4 cách sáng tạo để sử dụng máy in có chức năng scan

Nhiều máy in cá nhân có chức năng scan tại nhà hiếm khi được sử dụng hết tiềm năng. Bên cạnh việc in các tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật số, tài liệu và ảnh, bản thân chức năng scan cũng có thể tạo ra nhiều kết quả thú vị và đây là một số ý tưởng tuyệt vời mà bạn có thể muốn thử.

Scanner Art: Một kỹ thuật bị đánh giá thấp

Máy scan phẳng về cơ bản là một camera rất chậm có tiêu cự rất nhỏ và không bị biến dạng cạnh. Cách máy này chuyên chụp một mặt phẳng 2D hoàn toàn phẳng mở ra nhiều cơ hội cho những sáng tạo độc đáo.

Bạn có thể sáng tạo với chuyển động của máy scan, độ sâu trường ảnh nông hoặc thậm chí là bản chất phẳng của nó. Bạn không bị giới hạn trong việc in bản scan ngay lập tức. Nếu lưu bản scan dưới dạng hình ảnh, bạn có thể sử dụng chúng làm tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật số.

Sau đây là một số ý tưởng mà bạn có thể muốn tự mình thử nghiệm...

1. Tạo họa tiết kỹ thuật số tùy chỉnh bằng chức năng scan

Cho dù là Canva, Photoshop hay sổ lưu niệm kỹ thuật số, đôi khi thực sự rất khó để tìm đúng overlay, họa tiết hoặc đối tượng trực tuyến. Nếu bạn có một đối tượng với họa tiết yêu thích và muốn chuyển thành kỹ thuật số, chức năng scan là công cụ hoàn hảo.

Kỹ thuật scan này có thể được sử dụng cho nhiều trường hợp, chẳng hạn như vết lốp xe, hoa, lá, vải, v.v... Bạn có thể làm rất nhiều việc để tạo họa tiết và overlay tùy chỉnh. Một ví dụ tuyệt vời về kỹ thuật này được nghệ sĩ đương đại Joe Boyd sử dụng như có thể thấy trong video ở trên.

2. Biến chữ viết tay thành phông chữ

Chữ viết tay là thứ vô cùng độc đáo. Nếu bạn muốn biến chữ viết tay của mình thành phông chữ để sử dụng trong bản in, thiết kế, chương trình hoặc thậm chí là phông chữ tùy chỉnh cho điện thoại, chức năng scan là công cụ rất hữu ích để thực hiện điều đó.

So với việc chụp ảnh chữ viết tay trên điện thoại, vốn sẽ bị méo ở các cạnh và làm lệch chữ, chức năng scan phù hợp hơn nhiều cho nhiệm vụ này. Để biết hướng dẫn chi tiết hơn, hãy xem cách biến chữ viết tay thành phông chữ.

Bạn có thể cá nhân hóa chữ viết tay, tài liệu và nhiều ứng dụng sáng tạo khác mà mình muốn thêm dấu ấn cá nhân. Ví dụ điển hình là để gõ lời mời sinh nhật của trẻ em. Chữ viết tay của con bạn trong phông chữ sẽ rất dễ thương!

3. Chụp ảnh bằng chức năng scan

Chụp ảnh hoa bằng chức năng scan
Chụp ảnh hoa bằng chức năng scan

Sử dụng máy in để chụp ảnh có vẻ là một lựa chọn kỳ lạ, nhưng chức năng scan thực sự có thể chụp ảnh. Chức năng scan quét các đường trên mặt phẳng của nó, tạo ra một bức ảnh không bị méo cạnh hoặc hiệu ứng mắt cá. Scan ảnh thường có thể tạo ra những hình ảnh siêu thực khiến người xem bối rối về cách chụp.

Christian Staebler là ví dụ về một nghệ sĩ sử dụng chức năng scan phẳng để tạo ra những bức ảnh của mình. Christian sử dụng thực vật, động vật và côn trùng để tạo ra những bức ảnh tĩnh vật của mình. Hình ảnh này có tên là: You Are the Monopoly Board.

Bạn cũng có thể scan film và ảnh cũ, cho phép bạn sử dụng chúng trong sổ lưu niệm kỹ thuật số của mình. Có thể thêm một chút biến dạng trong khi scan để có kết quả trừu tượng, sắc nét hơn. Có nhiều cách khác để bạn có thể sử dụng và đây là một trong những cách mở nhất để sử dụng chức năng scan phẳng.

4. Biến báo và tạp chí cũ thành tài sản nghệ thuật

Tạp chí cũ thường có màu sắc rất đậm, bắt mắt. Ngược lại, báo thường có màu sắc buồn tẻ, trầm; cả hai đều hoàn hảo cho các loại ứng dụng khác nhau.

Cắt báo và tạp chí để có được màu sắc, chữ cái, hình dạng và hình ảnh mà bạn muốn là một cách tuyệt vời để thu thập tư liệu cho dự án tiếp theo của bạn. Bạn có thể sử dụng chúng để thêm nền hoặc layer thú vị vào hình ảnh của mình như trong ví dụ này:

Hoặc, giống như Joe Boyd, hãy sử dụng tạp chí làm cơ sở cho tác phẩm nghệ thuật của bạn. Một cách khác để sử dụng ảnh tạp chí là làm méo một số hình ảnh khi bạn đang scan để tạo hiệu ứng sắc nét, siêu thực hơn cho bản scan.

Nếu bạn cho rằng chức năng scan của mình sẽ không bao giờ được sử dụng nhiều ngoài việc sao chép tài liệu và ID, hãy nghĩ lại. Lần tới khi bạn nhấn nút scan, hãy thử nhìn xung quanh phòng để tìm những thứ cần scan. Bạn không bao giờ biết khi nào những thủ thuật này sẽ có ích.

Thứ Năm, 19/09/2024 11:34
52 👨 131
0 Bình luận
Sắp xếp theo