Cách stream game trên Garena Live từ máy tính

Hiện hình ảnh từ webcam, khung chat,...

Garena Plus là công cụ hỗ trợ chơi game phổ biến và quen thuộc với mọi game thủ. Và trong bản mới phát hành, tính năng Garena Live đã được cập nhật tới hầu hết người dùng, với khả năng hỗ trợ các game thủ có thể live stream màn hình chơi game ngay trên máy tính.

Bên cạnh đó, Garena Live còn cho phép người chơi sử dụng hình ảnh trên webcam, mở khung chat trên giao diện, ghi âm lại mọi âm thanh trong game lẫn bên ngoài với chất lượng ổn định. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn tới bạn đọc cách phát live stream trên Garena Live.

Nếu muốn stream game lên Facebook bạn tham khảo bài viết: Đây là cách Live Stream Video Facebook trên PC, Fanpage

Cách phát live stream game trên Garena Live

Trước hết bạn hãy tải phiên bản mới nhất của Garena cho máy tính theo link dưới đây.

Bước 1:

Chúng ta khởi động phần mềm để cài đặt Garena trên máy tính. Sau đó tiến hành đăng nhập tài khoản Garena cá nhân. Tại giao diện chính của Garena, bạn sẽ nhìn thấy nút Live như hình dưới đây. Nhấp chuột vào nút Live này.

Nhấn nút Live trên Garena Live

Bước 2:

Tiếp đến, bạn sẽ nhìn thấy giao diện mới xuất hiện ngay bên cạnh và nhấn vào nút Go Live để tiến hành stream game trên Garena Live.

Nhấn nút Go Live

Bước 3:

Giao diện live stream trên Garena Live sẽ như hình dưới đây. Ở góc nhỏ bên phải màn hình live stream, bạn sẽ nhìn thấy hình ảnh được truyền từ webcam.

Giao diện live stream trên Garena Live

Bên dưới khung hình sẽ là các tùy chọn để thiết lập trong quá trình phát live stream gồm có:

  • Biểu tượng webcam: tùy chọn hiển thị hình ảnh webcam cho người khác nhìn hay không trong màn hình chơi.
  • Biểu tượng loa: điều chỉnh âm thanh khi stream game.
  • Biểu tượng loa: điều chỉnh âm thanh thu được.
  • Biểu tượng ghi chú: thu gọn giao diện phát live stream.

Các nút điều chỉnh phát live stream

Bước 4:

Tại đây, chúng ta sẽ chọn lựa game để tiến hành live stream trên Garena Live. Một số game được hỗ trợ phát video trực tiếp như League of Legends, FIFA, Online 3, Dota 2, CS:GO, Overwatch, Minecraft, Blade and Soul, Hearthstone, Liên Quân Mobile.

Nếu người dùng muốn lựa chọn live stream game khác hoặc phát trực tiếp từ bất kỳ màn hình nào trên máy tính, nhấn chọn vào nút League of Legends rồi chọn Games khác hoặc Stream màn hình ở trong danh sách.

Lựa chọn live stream game trên Garena Live

Chẳng hạn tôi chọn Stream màn hình. Bạn có thể chọn lựa các màn hình để quay video trực tiếp trên Garena Live, nếu máy tính đang bật nhiều cửa sổ chương trình khác nhau.

Stream màn hình trên Garena Live

Bước 5:

Ngoài ra, Garena Live còn hỗ trợ khung chat khi stream game. Chúng ta tích chọn vào tùy chọn Hiển thị chat trong game. Người dùng sẽ nhìn thấy khung chat trên giao diện. Khung chat này có thể di chyển được.

Khung chat trên Garena Live

Bước 6:

Tại màn hình live stream trên Garena Live, trên cùng sẽ là thời gian mà chúng ta đang quay video trực tiếp. Bên dưới, các game thủ có thể thay đổi tên video đang stream nếu muốn. Link garena.live tiếp theo giúp người chơi có gửi qua Facebook, Twitter, Instagram,... để bạn bè có thể theo dõi màn hình game mà chúng ta đang tiến hành phát live stream.

Để dừng quay video game trực tiếp trên Garena Live, chúng ta nhấn biểu tượng hình tròn màu đỏ ở phía cuối giao diện như hình dưới đây.

Link chia sẻ video quay trực tiếp

Bước 7:

Cũng tại giao diện này, để thay đổi một số thiết lập cho việc phát video game trực tiếp, người dùng nhấn chọn vào biểu tượng bánh răng cưa.

Nhấn chọn biểu tượng Cài đặt

Bước 8:

Xuất hiện khung Cài đặt của Garena Live, người dùng sẽ nhìn thấy Đường dẫn lưu file với thư mục mặc định mà Garena Live thiết lập. Để thay đổi thư mục lưu video game này, chúng ta nhấn chọn vào nút Tìm.

Thay đổi đường dẫn lưu video stream game

Xuất hiện giao diện thư mục trên máy tính. Các game thủ lựa chọn thư mục muốn lưu lại video phát live stream, click chọn vào thư mục đó rồi nhấn Select Folder.

Chọn thư mục lưu video stream game

Bước 9:

Quay trở lại giao diện Cài đặt bạn sẽ nhìn thấy thư mục lưu video đã được thay đổi. Tiếp đến nếu bạn muốn tự động lưu lại file thì tích chọn Tự động lưu lại stream. Bên cạnh đó, chúng ta có thể thay đổi FPS Độ trễ để giúp hình ảnh video stream game mượt mà hơn.

Nếu không muốn sử dụng phím tắt Ctrl + Alt + S để tiến hành quay video trực tiếp thì bỏ tích tại Sử dung phím tắt (Ctrl Alt + S). Cuồi cùng để lưu lại mọi thay đổi, người dùng nhấn chọn vào nút Lưu để hoàn thành các thiết lập mới.

Lưu lại mọi thay đổi trên Garena Live

Trên đây là hướng dẫn cơ bản để tiến hành phát video trực tiếp, live stream game trên máy tính bằng tính năng Garena Live của công cụ Garena. Ngoài việc hỗ trợ stream game từ máy tính, Garena Live còn hỗ trợ nhiều những tính năng hấp dẫn khác tới người chơi. Trong quá trình phát live stream, các game thủ cần đảm bảo đường truyền Internet hoạt động ổn định.

Chúc các bạn chơi game vui vẻ!

Xem thêm: Hướng dẫn các cách Live Stream video lên YouTube

Thứ Tư, 08/11/2017 15:02
51 👨 14.650
0 Bình luận
Sắp xếp theo