Cách sao lưu và phục hồi tin nhắn trên Viber

Tính năng Backup and Restore

Các ứng dụng chat hiện tại đều đã hỗ trợ người dùng sao lưu và khôi phục tin nhắn để lấy lại dữ liệu khi cần thiết, chẳng hạn như sao lưu tin nhắn Zalo trên bản cho máy tính và điện thoại, hoặc sao lưu tin nhắn trên Skype. Và cũng giống Zalo, tính năng Backup and Restore hiện tại cũng đã có trên Viber. Với tính năng sao lưu và khôi phục dữ liệu trên Viber, người dùng có thể lấy lại toàn bộ dữ liệu như số điện thoại, tin nhắn, đặc biệt khi chúng ta đổi số điện thoại và đổi thiết bị mới dùng Viber. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách sao lưu và khôi phục tin nhắn trên Viber.

Trong quá trình sao lưu hay phục hồi tin nhắn Viber, người dùng cần đảm bảo kết nối WiFi hay mạng dữ liệu di động.

Cách sao lưu, phục hồi tin nhắn Viber Android

1. Sao lưu tin nhắn Viber

Bước 1:

Tại giao diện tài khoản Viber chúng ta nhấn chọn vào biểu tượng dấu 3 gạch ngang rồi chọn mục Cài đặt. Chuyển sang giao diện mới nhấn tiếp vào phần Sao lưu Viber.

Cài đặt trên Viber Sao lưu Viber

Bước 2:

Sau đó chúng ta sẽ nhận được thông báo sao lưu dữ liệu tài khoản Viber thông qua tài khoản Google Drive. Lưu ý với người dùng, dữ liệu khi lưu trên Google Drive sẽ không thể bảo mật bằng mã hóa Viber. Tiếp đến để quản lý tài khoản sao lưu, nhấn vào phần tại đây.

Người dùng sẽ được lựa chọn tài khoản Google Drive để sao lưu. Bạn có thể chọn lựa tài khoản Gmail đăng nhập hiện tại, hoặc nhấn Thêm tài khoản để thêm tài khoản Google Drive khác nếu muốn.

Sao lưu qua Google Drive Chọn tài khoản Google DriveThêm tài khoản Google Drive

Bước 3:

Sau khi thiết lập nhấn vào nút Sao lưu và bạn sẽ thấy quá trình sao lưu dữ liệu diễn ra ngay sau đó.

Nhấn chọn Sao lưu Quá trình sao lưu dữ liệu

2. Phục hồi tin nhắn Viber Android

Để phục hồi lại tin nhắn đã sao lưu cũng rất đơn giản. Chúng ta nhấn chọn vào Viber Backup rồi chọn Restore (Khôi phục). Xuất hiện giao diện pop-up với thời gian lần sao lưu trước và dung lượng sao lưu. Nhấn Restore Now (Khôi phục ngay) để lấy lại dữ liệu.

Tính năng sao lưu tin nhắn trên Viber sẽ không áp dụng với hình ảnh, các tập tin media, ảnh động,…

Khôi phục tin nhắn Khôi phục dữ liệu ngay

Cách sao lưu, phục hồi tin nhắn Viber trên iPhone

1. Sao lưu tin nhắn trên Viber

Bước 1:

Trước hết để sao lưu dữ liệu tin nhắn trên Viber người dùng cần phải bật chế độ sao lưu dữ liệu iCloud Drive cho tài khoản Viber.

Người dùng truy cập vào Settings trên thiết bị chọn iCloud và đăng nhập tài khoản iCloud của mình. Sau đó kích hoạt iCloud Drive và kích hoạt ứng dụng Viber.

Nhấn chọn iCoud Kích hoạt iCloud Drive

Bước 2:

Sau đó bạn cũng truy cập vào Viber và nhấn vào biểu tượng 3 dấu chấm ở cuối bên phải màn hình. Chuyển sang giao diện mới nhấn vào vào Settings (Cài đặt). Tiếp đến nhấn vào phần quản lý Account (Tài khoản).

Cài đặt trên Viber iPhone Quản lý tài khoản Viber

Bước 3:

Trong phần quản lý tài khoản chúng ta sẽ thấy tùy chọn Viber Backup (Sao lưu Viber). Do đã bật sao lưu dữ liệu Viber trên iCloud nên bạn chỉ cấn nhấn vào Back up now (Sao lưu ngay).

Sao lưu tin nhắn Chọn Backup now

Ngay lập tức chúng ta sẽ nhìn thấy quá trình sao lưu dữ liệu trên tài khoản Viber. Ngoài ra Viber cũng có tùy chọn sao lưu tự động với những thời gian khác nhau. Nhấn Auto backup rồi chọn thời gian muốn sao lưu tự động.

Quá trình sao lưu trên iPhone Tự động sao lưu Viber

2. Khôi phục tin nhắn trên Viber iPhone

Khi người dùng thay đổi số điện thoại và đổi thiết bị dùng Viber, bật tài khoản iCloud và kích hoạt Viber sẽ thấy thông báo như hình dưới đây. Nhấn Restore now để tiến hành khôi phục dữ liệu trên Viber iPhone là xong.

Khôi phục dữ liệu sao lưu Viber

Trên đây là hướng dẫn cách sao lưu và khôi phục tin nhắn trên Viber cho Android và iPhone. Tính năng này sẽ chỉ sao lưu với những tin nhắn thông thường, không kèm hình ảnh, photo hay những tin nhắn Viber bí mật.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Năm, 12/07/2018 08:19
3,714 👨 106.298
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Viber