Cách sao chép nhanh ảnh chụp màn hình vào clipboard trên máy Mac

Trên macOS cũng như các hệ điều hành phổ biến, những dữ liệu mà bạn đã copy sẽ được lưu trữ trong một khu vực đặc biệt được gọi là clipboard (khay nhớ tạm). Bạn hoàn toàn có thể tận dụng một vài thủ thuật phím tắt đơn giản để sao chép ảnh chụp màn hình trực tiếp vào clipboard trên máy Mac của mình, sau đó dán những bức ảnh này vào bất kỳ vị trí nào có thể trên hệ điều hành - bao gồm cả các ứng dụng của bên thứ ba và iMessage - một cách dễ dàng. Cách thực hiện như sau.

(Lưu ý: Nếu đã bật tính năng Universal Clipboard, bạn thậm chí còn có thể dán ảnh chụp màn hình từ máy Mac lên iPhone hoặc iPad của mình (mà không cần phải sử dụng AirDrop).

Khi bạn chụp ảnh màn hình, chỉ cần giữ phím Control. Ví dụ: Nếu bạn muốn chụp ảnh màn hình một phần giao diện máy Mac, trước tiên hãy sử dụng tổ hợp phím Command + Shift + 4 để truy cập vào chế độ “screenshot”.

Chế độ “screenshot”

Sau đó, nhấn và giữ phím Cntl trong khi bạn chọn phần màn hình mà mình muốn chụp.

Nhấn và giữ phím Cntl

Ảnh chụp màn hình mà bạn vừa thực hiện đã lập tức được liệt kê trong khay nhớ tạm clipboard của hệ thống. Bây giờ, bạn có thể chia sẻ ảnh này với một người khác thông qua bất kỳ ứng dụng nhắn tin hoặc chia sẻ nào có sẵn trên máy Mac, bao gồm cả Messages (như hình bên dưới).

Bấm chọn một cuộc hội thoại và sử dụng phím tắt Cmd + V để dán ảnh chụp màn hình vào hộp văn bản. Nhấn phím Enter để gửi ảnh đi.

Gửi ảnh đi

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể mở ảnh chụp màn hình trong Preview để thực hiện các thao tác chỉnh sửa bổ sung. Hãy mở ứng dụng Preview và từ mục “File” trên thanh menu, hãy chọn tùy chọn “New From Clipboard”. Ngoài ra, cũng có thể sử dụng phím tắt Cmd + N nếu muốn.

Chọn “New From Clipboard”

Ảnh chụp màn hình sẽ hiển thị trong cửa sổ Preview mới. Tại đây, bạn có thể thực hiện những thao tác như cắt, chú thích hoặc chỉnh sửa nó theo bất kỳ cách nào mình muốn.

Chỉnh sửa ảnh

Thứ Hai, 22/03/2021 22:24
53 👨 1.003
0 Bình luận
Sắp xếp theo