Cách làm hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp online

Hiện tại thì người lao động đã có thể làm hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, với những bước làm và hồ sơ chuẩn bị được tối giản hơn so với trước đây. Điều này sẽ hỗ trợ người lao động rất nhiều khi dễ dàng nộp hồ sơ, bên cạnh việc gửi hồ sơ trực tiếp tại cơ quan. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn làm hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp online.

Hướng dẫn làm hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp

Bước 1:

Trước hết người lao động cần phải có tài khoản trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia. Bạn thực hiện theo bài hướng dẫn tạo tài khoản Cổng Dịch vụ công Quốc gia trong bài viết dưới đây.

Nếu đã có tài khoản thì bạn nhấn vào link dưới đây rồi đăng nhập thông tin.

Đăng nhập Cổng dịch vụ công Quốc gia

Bước 2:

Sau khi bạn đã đăng nhập thành công thì nhìn xuống mục Công dân nhấn vào nhóm hồ sơ Việc làm.

Chọn nhóm hồ sơ Việc làm

Tiếp đến, chúng ta nhấn vào loại hồ sơ Bảo hiểm xã hội, thất nghiệp, trợ cấp và nhấn vào Giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Hồ sơ Giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Bước 3:

Chuyển sang thông tin về Trình tự thực hiện. Bạn đọc kỹ nội dung này và bên dưới là những hồ sơ cần gồm 1 mẫu đơn Đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp bên dưới đây, bản sao hoặc bản chính giấy tờ chứng minh chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, bản chính sổ BHXH.

Sau đó bạn nhấn vào Danh sách dịch vụ công.

Chọn Danh sách dịch vụ công

Tiếp đến người dùng sẽ nhìn thấy cơ quan giải quyết Sở LĐTBXH, nhấn Nộp trực tuyến.

Nộp hồ sơ trực tuyến

Bước 4:

Ngay sau đó bạn sẽ được di chuyển tới trang nhập thông tin cá nhân của mình. Tất cả thông tin cơ bản của bạn đều được điền do đồng bộ với dữ liệu của BHXH.

Những thông tin có dấu * bạn phải điền chính xác, chẳng hạn như Số sổ BHXH chính là mã số BHXH của bạn. Nếu không nhớ mã số BHXH thì nhấn vào Tra cứu số sổ BHXH ngay bên dưới.

Điền thông tin cá nhân

Kéo xuống bên dưới chúng ta điền thông tin về hợp đồng lao động, lý do nghỉ việc là gì,... Nơi đề nghị nhận trợ cấp thất nghiệp qua tài khoản ngân hàng hay bạn ra trực tiếp cơ quan BHXH để nhận.

Thông tin hợp đồng lao động

Bước 5:

Phần Tài liệu đính kèm xem danh sách hồ sơ và chuẩn bị đầy đủ rồi đăng tải bản chụp hoặc bản scan các giấy tờ.

Tài liệu nhận trợ cấp thất nghiệp

Phần Cơ quan tiếp nhận chọn gửi tỉnh/thành phố nơi làm việc, Trung tâm dịch vụ việc làm thuộc Sở LĐTBXH để tiếp nhận, giải quyết hồ sơ. Nhấn Nộp hồ sơ bên dưới.

Nộp hồ sơ trọ cấp thất nghiệp online

Bước 6:

Sau khi nhận được hồ sơ người lao động gửi từ Cổng Dịch vụ công quốc gia, cơ quan BHXH tiến hành kiểm tra thông tin.

Nếu thông tin số sổ bảo hiểm xã hội và một trong hai thông tin họ tên hoặc số CMND/CCCD/hộ chiếu không đúng thì trả lại kết quả không hợp lệ qua Cổng Dịch vụ công quốc gia.

Nếu các thông tin chính xác, từ khi nhận được hồ sơ từ Cổng Dịch vụ công quốc gia chuyển đến trong 2 ngày, cơ quan BHXH sẽ phải tổng hợp đầy đủ thông tin về quá trình đóng bảo hiểm của người dân để chuyển hồ sơ trực tuyến đến Trung tâm dịch vụ việc làm.

Nếu người lao động chưa chốt sổ BH thì cơ quan BH sẽ thông báo lại Cổng Dịch vụ công quốc gia để báo với người lao động.

Bước 7:

Trong 16 ngày làm việc khi Trung tâm Dịch vụ việc làm nhận được hồ sơ sẽ tiến hành kiểm tra lại thông tin, hồ sơ người lao động, rồi trình Sở LĐ-TB&XH nếu hợp lệ. Nếu hồ sơ không hợp lệ sẽ thông báo tới cổng Cổng dịch vụ công quốc gia.

Bước 8:

Trong thời hạn 2 ngày làm việc khi Sở LĐ-TB&XH sẽ kiểm tra và gửi lại phản hồi trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.

Thứ Năm, 19/05/2022 21:00
51 👨 526
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Dịch vụ công trực tuyến