Cách đăng ký cấp lại thẻ BHYT trên VssID

Ngay sau khi đăng ký VssID thì người dùng sẽ biết được tất cả các thông tin về BHXH và BHYT như tra cứu quá trình đóng BHXH, xem thông tin thẻ y tế. Ngoài ra, bạn cũng có thể đăng ký cấp lại thẻ BHYT trong trường hợp thẻ bị hỏng, thẻ bị mất, ngay tại nhà để đảm bảo quyền lợi khi khám chữa bệnh. Khi đó cơ quan BHYT sẽ xác nhận hồ sơ của bạn và gửi thẻ BHYT sau khi hồ sơ đăng ký cấp lại thành công tại nhà bạn mà chẳng cần đi đâu xa. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách đăng ký cấp lại thẻ BHYT trên VssID.

Hướng dẫn đăng ký cấp lại thẻ BHYT trên VssID

Bước 1:

Trước hết người dùng mở ứng dụng VssID trên điện thoại, sau đó đăng nhập tài khoản của mình. Tại giao diện Quản lý cá nhấn nhấn chọn Dịch vụ công.

Dịch vụ công

Bước 2:

Tiếp đến bạn nhấn chọn vào dịch vụ Cấp lại thẻ BHYT do hỏng, mất.

Cấp lại thẻ BHYT

Bước 3:

Chuyển sang giao diện mới người dùng nhấn vào Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả để đến tận Cơ quan theo địa chỉ bên dưới để nhận lại thẻ BHYT.

Đến cơ quan nhận thẻ BHYT

Nếu muốn chuyển về tận nhà thì nhấn vào Qua dịch vụ bưu chính, bạn điền các thông tin địa chỉ nhận, số nhà, tên đường,... rồi nhấn Gửi. Cước phí dịch vụ bưu chính do bạn tự chi trả.

Chuyển thẻ BHYT đến nhà

Bước 4:

Sau khi bạn gửi đơn đăng ký cấp lại, chúng ta sẽ nhận được mã OTP xác nhận để nhập vào giao diện VssID. Khi đó, bên cơ quan BHYT sẽ gửi tin nhắn về số điện thoại của bạn để thông báo hồ sơ đã được gửi thành công và sẽ tiến hành xét duyệt hồ sơ, sau đó phản hồi lại bạn.

Thứ Năm, 09/09/2021 21:31
31 👨 1.749
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Dịch vụ công trực tuyến