Hướng dẫn cách ngăn Windows tự động kết nối Wi-Fi

Windows thường tự động kết nối với mạng Wi-Fi mà người dùng đã nhập mật khẩu trước đó. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tắt tính năng tự động kết nối này bởi lý do mạng Wi-Fi chậm hoặc một nguyên nhân nào đó thì bạn hoàn toàn có thể thực hiện được. Windows vẫn sẽ nhớ mật khẩu, nhưng sẽ chỉ kết nối khi bạn thực hiện theo cách thủ công mà thôi.

Cách tắt kết nối Wi-Fi tự động trên Windows 10

Để ngăn Windows kết nối Wi-Fi tự động, bạn chỉ cần thực hiện các bước dưới đây.

Khi bạn chọn mạng trong menu pop-up mở ra, hãy bỏ chọn ô Connect automatically trước khi nhấp chọn nút Connect.

Bỏ chọn ô Connect automatically trước khi nhấp chọn Connect

Nếu bạn không ở gần mạng Wi-Fi đó, nó sẽ không hiển thị và bạn sẽ phải chỉnh sửa cấu hình Wi-Fi đã lưu trên hệ thống để thay đổi cài đặt.

Để làm điều đó, bạn cần truy cập Settings > Network & Internet > Wi-Fi. Sau đó nhấp chọn liên kết Manage known networks.

Nhấp chọn liên kết Manage known networks

Chọn mạng mà bạn muốn chỉnh sửa trong danh sách, sau đó nhấp vào Properties. Bạn có thể sử dụng hộp tìm kiếm hoặc các tùy chọn lọc để tìm chính xác mạng mà bạn đang muốn chỉnh sửa.

Chọn mạng Wi-Fi > Properties

Thiết lập tùy chọn Connect automatically when in range thành Off. Windows sẽ không tự động kết nối với mạng Wi-Fi đó nữa, nhưng bạn có thể kết nối thủ công mà không cần cập nhật lại mật khẩu hay bất kì cài đặt nào khác.

Cách tắt kết nối Wi-Fi tự động trên Windows 7 và 8

Không giống như Windows 10, cách duy nhất để ngăn Windows 7 và 8 tự động kết nối Wi-Fi là yêu cầu hệ thống quên mạng Wi-Fi đã lưu. Điều này nghĩa là bạn sẽ phải nhập lại mật khẩu và các thông tin khác nếu muốn sử dụng lại mạng Wi-Fi đó trong tương lai.

Trong Windows 7, hãy truy cập Control Panel > View network status and tasks > Manage wireless networks. Chọn mạng Wi-Fi mà bạn muốn quên và nhấp chọn Remove.

Chọn mạng Wi-Fi muốn xóa và nhấp chọn Remove

Trong Windows 8, bạn phải sử dụng lệnh netsh từ Command Prompt để xóa mạng Wi-Fi đã lưu.

Đầu tiên bạn cần khởi động cửa sổ Command Prompt và chạy lệnh dưới đây, thay thế “WiFiName” bằng tên mạng Wi-Fi mà bạn đã lưu.

netsh wlan delete profile name="WiFiName"

Sau khi chạy lệnh trên, máy tính của bạn sẽ quên mạng Wi-Fi đó và sẽ không tự động kết nối vào những lần sau nữa.

Chúc các bạn thành công!

Thứ Hai, 13/11/2017 07:59
51 👨 3.983
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10