Cách ngăn video tự động chạy trên Firefox

Gần đây, các trình duyệt web đều có tính năng tự động phát video khi mở một tab mới. Điều này khiến nhiều người dùng cảm thấy khó chịu, tuy nhiên, bạn có thể dễ dàng ngăn những video này phát tự động trên Firefox.

Theo mặc định, Firefox cho phép video chạy tự động. Tuy nhiên, nó sẽ không chạy cho đến khi khung video hiển thị hoàn toàn trên màn hình. Điều này giúp ngăn các trang web ẩn video dưới các nội dung khác hoặc ở dưới cùng của trang. Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn cách tắt video chạy tự động trên Firefox.

Thông thường, người dùng sẽ không tìm thấy nút tự động phát trong menu tùy chọn Firefox, nó ẩn trong menu about:config bí mật của Firefox. Và trên menu ẩn này, chúng ta chỉ quan tâm đến cài đặt phát tự động phương tiện. Để truy cập vào cài đặt phát video tự động, mở tab mới và nhập dòng sau: about:config?filter=autoplay.

Truy cập vào about:config

Chỉ cần thực hiện đúng theo hướng dẫn dưới đây, bạn sẽ không phải lo lắng bất cứ vấn đề gì xảy ra khi thực hiện thay đổi trong about:config. Và nếu có vấn đề xảy ra, bạn có thể sửa nó bằng cách đơn giản là "làm mới" Firefox). Hãy tiếp tục và bỏ tích ô "Show this warning next time", sau đó click vào "I accept the risk!".

Thao tác này sẽ chuyển người dùng đến trang about: config, được lọc trước để chỉ hiển thị các tùy chọn với "autoplay". Nhấp đúp vào "media.autoplay.enabled" để chuyển nó từ true thành false.

Tìm kiếm autoplay

Bạn sẽ nhận thấy rằng văn bản bây giờ chuyển thành kiểu chữ bôi đậm. Bất kỳ cài đặt nào đã được thay đổi trong about:config sẽ có chữ đậm, và trường "Status" sẽ thành "modified". Bạn cũng sẽ nhận thấy có một tùy chọn khác là "media.block-autoplay-to-in-foreground". Với tùy chọn này, bạn có thể để nguyên cài đặt true mặc định.

Chuyển đổi true thành false

Hầu hết các thay đổi trong abour:config sẽ có hiệu lực ngay lập tức, do đó, không cần khởi động lại máy tính. Nếu muốn video tự động phát, bạn chỉ cần nháy đúp vào media.autoplay.enabled” để chuyển lại.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Xem thêm:

Thứ Ba, 20/02/2018 09:33
4,52 👨 1.193
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mozilla Firefox