Cách giảm dung lượng file PDF bằng phần mềm

Đảm bảo chất lượng nội dung file PDF

Xu hướng lựa chọn định dạng tập tin file PDF cho các loại văn bản, tài liệu tham khảo, sách hướng dẫn hiện nay đã trở nên phổ biến. Tuy nhiên trong trường hợp dung lượng file PDF quá nặng sẽ gây khó khăn cho việc gửi file qua email. Để giải quyết tình trạng này, cách tốt nhất đó là sử dụng các phần mềm nén file PDF để giảm dung lượng file. File sau khi tiến hành nén sẽ giảm dung lượng đáng kể, giúp bạn thuận tiện hơn trong quá trình chia sẻ file. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn đọc cách giảm dung lượng file PDF bằng một số phần mềm chuyên nghiệp.

1. Free PDF Compressor nén file PDF:

Free PDF Compressor là công cụ có khả năng giảm dung lượng file PDF thông qua việc giảm lược đồ họa trong nội dung. Cơ chế làm việc của phần mềm đó là sẽ kiểm tra toàn bộ dữ liệu, sau đó lọc ra những cấu trúc đồ họa không cần thiết để xóa chúng đi, từ đó dung lượng file chỉ đạt 50% so với dung lượng gốc ban đầu. Bạn sẽ không thấy sự quá khác biệt trong nội dung, đặc biệt là trong phần đồ họa cho dù đã được lược bớt, nội dung file và bố cục file vẫn được giữ nguyên.

Bước 1:

Trước hết, bạn tải phần mềm theo link bên trên và tiến hành cài đặt. Quá trình cài đặt cũng đơn giản, chúng ta chỉ cần nhấn Next... Install để hoàn thành việc cài đặt là xong.

Cài đặt chương trình Free PDF Compressor

Bước 2:

Tại giao diện của chương trình Free PDF Compressor, bạn sẽ thấy có 2 tùy chọn bao gồm nén file PDF hoặc nén thư mục PDF. Ở đây tôi sẽ chọn nén file PDF nên sẽ tích chọn vào Single file PDF. Sau đó, bạn click vào biểu tượng file như hình dưới để mở thư mục chứa file PDF muốn nén dung lượng. Nhến Next để sang bước kế tiếp.

Chọn file PDF muốn giảm dung lượng

Bước 3:

Nếu bạn muốn kiểm tra xem file đó có bị khóa bằng mật khẩu hay không nhấn Check Now. Nếu không chúng ta tiếp tục nhấn Next.

Kiểm tra file khóa bằng mật khẩu

Khi tới giao diện như hình dưới đây, người dùng nhấn vào nút Browse để thay đổi thư mục lưu file PDF sau khi nén xong. Tiếp tục nhấn Next.

Nén file PDF trên Free PDF Compressor

Bước 4:

Chúng ta sẽ chờ cho quá trình nén hoàn thành rồi nhấn Next ở bên dưới. Sau khi việc nén hoàn thành là bạn sẽ có file PDF hoàn chỉnh khi đã được giảm dung lượng.

Tiến hành nén dung lượng file PDF

2. FILEminimizer PDF giảm dung lượng file PDF:

FILEminimizer PDF có khả năng giảm dung lượng file đến 75% mà vẫn có thể đảm bảo được định dạng file ban đầu, cũng như chất lượng của file vẫn không thay đổi. Công cụ sẽ tiến hành tối ưu hóa cấu trúc file PDF và tiến hành nén hình ảnh, đồ họa và những loại dữ liệu khác trong tập tin file PDF.

Bước 1:

Trước hết, chúng ta tiến hành tải file theo link bên trên và tiến hành cài đặt. Chúng ta chỉ cần nhấn Next... Install để cài đặt FILEminimizer PDF. Phần mềm sẽ cho phép chúng ta dùng thử trong vòng 30 ngày.

Cài đặt phần mềm FILEminimizer PDF

Bước 2:

Tiếp tục nhấn Continue Testing để đến với giao diện chính của chương trình.

FILEminimizer PDF nén dung lượng file PDF

Bước 3:

Tại hộp thoại giao diện của chương trình như hình dưới đây, bạn hãy click vào mục Open Files để mở file PDF muốn giảm dung lượng.

Chọn file muốn nén dung lượng

Ngay sau đó, chúng ta sẽ nhìn thấy tên file kèm theo đó là dung lượng của file PDF. Trong trường hợp bạn muốn thêm tập tin PDF để nén thì nhấn Add to List. Nếu muốn loại bỏ file khỏi danh sách giảm dung lượng thì click vào file đó và chọn Remove form list.

Tiếp tục nhấn chọn Optimize File để tiến hành giảm dung lượng file PDF.

Nhấn chọn Optimize Files

Bước 4:

Tùy theo dung lượng file PDF muốn giảm cũng như số lượng file PDF trong danh sách giảm mà quá trình nén file nhanh hoặc chậm. Trong trường hợp người dùng muốn dừng quá trình nén file thì nhấn Cancel Compression.

FILEminimizer PDF nén file PDF

Khi quá trình giải nén thành công, bạn sẽ nhận được thông báo như hình dưới đây. Chương trình sẽ ghi lại dung lượng file gốc kèm theo đó là dung lượng file PDF sau khi đã được giải nén.

Dung lượng file PDF sau khi nén

Trên đây là 2 phần mềm hỗ trợ người dùng có thể giảm dung lượng tập tin file PDF mà chất lượng file không bị ảnh hưởng quá nhiều, hình ảnh không bị giảm chất lượng và bố cục nội dung vẫn được giữ nguyên. Trong quá trình nén dung lượng file PDF, với những file có dung lượng lớn thì thời gian tiến hành giảm dung lượng sẽ lâu hơn.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Thứ Năm, 16/03/2017 20:58
31 👨 13.595
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tài liệu PDF