Cách mã hóa văn bản bằng Text Encryption Tool

Thực hiện ngay từ menu chuột phải trình duyệt

Mã hóa dữ liệu, tập tin là một trong những cách thức bảo vệ dữ liệu khỏi sự truy cập trái phép, hay sao chép, chỉnh sửa tập tin. Có rất nhiều công cụ hỗ trợ mã hóa văn bản, như phần mềm TrueCrypt, AxCrypt hay các công cụ mã hóa trực tuyến. Text Encryption Tool là tiện ích mã hóa trên trình duyệt Chrome, có thể mã hóa hoặc giải mã ngay trong giao diện.

Text Encryption Tool sử dụng thuật toán SHA-256 để tiến hành mã hóa dữ liệu. Đặc biệt mọi thao tác sẽ được thực hiện thông qua menu chuột phải trình duyệt mà người dùng không cần phải sao chép, di chuyển dữ liệu nhiều lần. Để đọc được nội dung mã hóa cũng cần phải cài đặt Text Encryption Tool và nhập đúng mật khẩu. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cách sử dụng Text Encryption Tool mã hóa văn bản.

Cách dùng Text Encryption Tool mã hóa văn bản

Bước 1:

Text Encryption Tool có thể cài đặt trên Google Chrome và Firefox. Nhấp vào link dưới đây để cài đặt tiện ích trên trình duyệt.

Cài tiện ích

Bước 2:

Tiếp đến người dùng bôi đen đoạn văn bản muốn tiến hành mã hóa nội dung rồi click chuột phải. Chúng ta sẽ thấy tùy chọn mới Text Encryption Tool để sử dụng. Trong tùy chọn này bạn sẽ được lựa chọn chức năng mã hóa mà mình muốn.

Sẽ có 2 tùy chọn khác nhau với mục đích mã hóa và giải mã dữ liệu khác nhau.

  • Encrypt (clipboard): Mã hóa văn bản và sao chép vào clipboard, thông qua mật khẩu bảo mật.
  • Encrypt (replace): Mã hóa và thay thế đoạn văn bản này.
  • Decrypt (clipboard): Giải mã văn bản và sao chép nội dung văn bản gốc vào bộ nhớ đệm. Bạn nhập mật khẩu bảo vệ sau khi chọn.
  • Decrypt (replace): Giải mã và thay thế vào bằng văn bản gốc.

Chọn kiểu mã hóa

Xuất hiện giao diện nhập mật khẩu bảo mật dữ liệu. Nhập mật khẩu rồi nhấn OK.

Mật khẩu mã hóa

Bước 3:

Văn bản sau khi được mã hóa sẽ hiển thị dãy mã hóa như hình dưới đây.

Ký tự mã hóa

Để giải mã người nhận cũng phải sử dụng công cụ Text Encryption Tool và biết mật khẩu bạn đã đặt. Sau đó cũng bôi đen vào dãy ký tự trên chọn chuột phải rồi chọn phương thức giải mã ứng với cách thức mã hóa đã sử dụng.

Chúng ta có thể sử dụng Text Encryption Tool với nhiều trình soạn thảo khác nhau như soạn email, thực hiện trên trang web,… Tuy nhiên hiện tại Text Encryption Tool mới chỉ áp dụng giải mã cho các văn bản tiếng Anh. Với văn bản tiếng Việt sẽ có hiện tượng lỗi font chữ.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Tư, 20/06/2018 21:02
52 👨 5.406
0 Bình luận
Sắp xếp theo