Cách lấy lại văn bản Google Docs đã xóa

Văn bản Google Docs sau khi xóa thì sẽ không còn hiển thị nữa. Vậy nếu muốn lấy lại văn bản Google Docs đã xóa thì làm thế nào? Rất đơn giản bạn chỉ cần truy cập vào giao diện thùng rác của Google Docs để lấy lại văn bản đã xóa. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn lấy lại văn bản Google Docs đã xóa.

Hướng dẫn lấy lại văn bản Google Docs trên máy tính

Bước 1:

Trước hết bạn phải truy cập vào tài khoản Google Drive của mình. Chúng ta sẽ lấy lại văn bản Google Docs từ thùng rác của Google Drive.

Thùng rác Google Drive

Bước 2:

Lúc này bạn sẽ nhìn thấy văn bản mà chúng ta đã xóa trên Google Docs. Lưu ý, bạn chỉ có thể lấy lại văn bản Google Docs trong thùng rác Google Drive trong vòng 30 ngày kể từ ngày xóa. Sau 30 ngày thì Google Drive tự động xóa văn bản này.

Văn bản Google Docs cần khôi phục

Bước 3:

Bạn nhấn vào văn bản Google Docs muốn lấy lại rồi nhấn vào biểu tượng khôi phục lại như hình dưới đây. Trong trường hợp bạn muốn khôi phục lại nhiều văn bản Google Docs thì giữ phím Shift và click chuột vào văn bản muốn lấy lại và cũng nhấn vào biểu tượng khôi phục.

Khôi phục văn bản Google Docs

Kết quả hiển thị thông báo như hình dưới đây. Văn bản sẽ xuất hiện trong Google Docs và Google Drive.

Thông báo khôi phục văn bản Google Docs

Cách lấy lại văn bản Google Docs trên điện thoại

Bước 1:

Trên điện thoại thì bạn cũng truy cập vào tài khoản Google Drive. Sau đó bạn nhấn vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang rồi chọn Thùng rác trong danh sách menu như hình.

Thùng rác Google Drive điện thoại

Bước 2:

Lúc này bạn sẽ nhìn thấy văn bản Google Docs mà chúng ta muốn lấy lại. Bạn nhấn vào biểu tượng 3 dấu chấm rồi chọn Khôi phục.

Thứ Sáu, 21/01/2022 20:20
41 👨 2.061
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Docs