Cách lấy lại mật khẩu VNEID

Ứng dụng VNEID hiện là ứng dụng khai báo y tế và khai báo di chuyển trong nội địa khi đi qua trạm kiểm soát ra vào. Trong quá trình đăng ký mới thì bạn sẽ nhận được mật khẩu VNEID gửi về số điện thoại để tạo tài khoản, mà không phải dùng mật khẩu của mình. Chính vì vậy nhiều người sau khi thoát ứng dụng và đăng nhập lại không nhớ mật khẩu được cấp là gì, ảnh hưởng tới việc sử dụng VNEID cũng như cung cấp QR khi qua trạm kiểm soát. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn lấy lại mật khẩu VNEID.

Hướng dẫn lấy lại mật khẩu VNEID

Bước 1:

Tại giao diện ứng dụng VNEID bạn nhấn vào mục Quên mật khẩu. Sau đó chúng ta được yêu cầu nhập số điện thoại đã dùng đăng ký VNEID trước đó và số CMND/CCCD. Lúc này bạn nhấn tiếp Gửi yêu cầu.

Bước 2:

Sau đó hiển thị giao diện để chúng ta nhập mã OTP gửi về số điện thoại mà bạn đã đăng ký. Chúng ta nhập vào giao diện này. Khi nhập đúng mã OTP thì ngay lập tức hệ thống sẽ gửi thông báo đã đặt lại mật khẩu thành công.

Bước 3:

Đồng thời chúng ta cũng nhận được tin nhắn chứa mật khẩu VNEID mới dùng để đăng nhập lại vào ứng dụng. Bạn dùng mật khẩu được cấp này truy cập vào ứng dụng.

Bước 4:

Sau khi đã đăng nhập vào ứng dụng được rồi thì bạn nhấn vào mục Cài đặt để tiến hành đổi lại mật khẩu VNEID của bạn. Chúng ta nhấn vào tùy chọn Đổi mật khẩu.

Với những thiết bị di động có hỗ trợ dấu vân tay thì bạn có thể bật chức năng đăng nhập bằng dấu vân tay để không đăng nhập VNEID bằng mật khẩu, tránh trường hợp quên mật khẩu tài khoản.

Bước 5:

Chúng ta nhập mật khẩu mới cho VNEID rồi nhấn Gửi yêu cầu. Sau đó hệ thống sẽ gửi thông báo đã đổi mật khẩu thành công.

Từ đây bạn sẽ đăng nhập VNEID bằng mật khẩu của mình.

Nhiều người sau khi tạo tài khoản VNEID đã không thay đổi lại mật khẩu VNEID của mình, dẫn tới tình trạng không nhớ mật khẩu được cấp. Bạn chỉ cần làm theo thao tác trên để đặt lại password VNEID.

Thứ Tư, 06/10/2021 20:57
3,73 👨 1.827
2 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Vương Quí Sinh
    Vương Quí Sinh

    Xin hướng dẫn cách lấy lại mật khẩu VNEID trên thiết bị mới mua [do quên mật khẩu]

    Thích Phản hồi 14/04/23
    • Vương Quí Sinh
      Vương Quí Sinh

      Xin cảm ơn


      Thích Phản hồi 14/04/23