Cách dùng VNEID khai báo y tế và di chuyển nội địa

Ứng dụng VNEID dùng để khai báo y tế và khai báo di chuyển trong nội địa khi đi qua trạm kiểm soát ra vào mới được triển khai của Bộ Công an. Khi đó người dân sẽ tiến hành khai báo trên ứng dụng VNEID và hiển thị kết quả là mã QR để qua các chốt kiểm soát. Mã QR khai báo y tế trên VNEID cũng được sử dụng liên thông cho các ứng dụng đang sử dụng như Ncovi, Bluezone, Sổ sức khỏe điện tử.

Ứng dụng sẽ yêu cầu người dân khai báo đúng thông tin do kết nối với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Từ đó giúp quá trình truy vết các F được dễ dàng và nhanh chóng hơn. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách dùng VNEID khai báo y tế.

Hướng dẫn dùng VNEID khai báo y tế

Bước 1:

Trước hết chúng ta tải ứng dụng VNEID cho điện thoại theo link dưới đây.

Bước 2:

Tại giao diện ứng dụng chúng ta nhấn vào Đăng ký để tiến hành tạo tài khoản. Sau đó bạn nhập CCCD/CMND rồi điền số điện thoại của mình.

Bước 3:

Sau đó chúng ta sẽ nhận được mã xác minh gửi về số điện thoại để điền vào ứng dụng. Khi bạn điền xong mã thì sẽ có tin nhắn gửi mật khẩu tài khoản VNEID gửi về số điện thoại để chúng ta đăng nhập theo mật khẩu đó.

Bước 4:

Chuyển sang giao diện ứng dụng, trước hết bạn sẽ cần điền tất cả thông tin cá nhân hiển thị trong hình dưới đây. Tất cả thông tin đều phải khai báo đúng sự thật. Sau khi điền xong thì nhấn nút Cập nhật.

Điền thông tin cá nhân trên VNEID

Bước 5:

Kết quả bạn sẽ có được mã QR thông tin cá nhân để đi qua chốt kiểm dịch.

Mã QR trên VNEID

Bước 6:

Khi bạn được yêu cầu khai báo y tế trên ứng dụng VNEID thì chúng ta nhấn vào mục Khai báo y tế toàn dân. Kê khai đầy đủ, chính xác các thông tin thì nhấn vào mục Gửi tờ khai.

Khai báo y tế trên VNEID

Bước 7:

Nếu di chuyển nội địa thì nhấn Khai báo di chuyển nội địa và điền đầy đủ các thông tin như dưới đây.

Di chuyển nội địa

Bước 8:

Để thay đổi mật khẩu VNEID sang mật khẩu của bạn thì chúng ta nhấn vào phần Cài đặt rồi chọn Đổi mật khẩu. Sau đó bạn nhập mật khẩu mới rồi nhấn Gửi yêu cầu là được. Ngay sau đó bạn sẽ đăng nhập tài khoản VNEID theo mật khẩu của mình. Với những thiết bị có hỗ trợ dấu vân tay thì bạn có thể dùng dấu vân tay để đăng nhập ứng dụng VNEID.

Thứ Năm, 09/09/2021 08:56
51 👨 3.024
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Le Phu Quoc
    Le Phu Quoc

    lên App CH-Play không có gì vậy Admin

    Thích Phản hồi 10/09/21
    • Nguyễn Trang
      Nguyễn Trang

      Bạn nhấn lại vào link trong bài nhé vì mình kiểm tra vẫn thấy ứng dụng. Hoặc bạn nhập tên ứng dụng vào Ch Play.

      Thích Phản hồi 13/09/21
❖ Dịch vụ công trực tuyến