Cách làm nét ảnh cũ với restorePhotos

Việc chỉnh sửa ảnh cũ làm cho nét lên là một kỹ thuật được sử dụng để cải thiện chất lượng ảnh đã bị mờ, hỏng do thời gian hoặc những tác nhân khác. Kỹ thuật này có thể được chỉnh sửa bằng phần mềm chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp, hoặc bằng những ứng dụng chỉnh sửa ảnh trên điện thoại, và bây giờ có thể là nhờ công nghệ trí tuệ nhân tạo AI.

Hiện có nhiều cách để bạn có thể sử dụng để làm nét ảnh lên, và nhìn chung thì các kỹ thuật đều ngắm vào việc tăng cường độ sắc nét của ảnh. Bạn có thể sử dụng restorePhotos để làm nét bức ảnh đã cũ của mình.

Cách làm nét ảnh bằng công cụ restorePhotos

Bước 1: Truy cập vào đường link công cụ restorePhotos ở dưới đây, sau đó chọn Restore your photos và đăng nhập tài khoản Google mà bạn đang sử dụng vào.

khoi phuc anh

Bước 2: Chọn Upload an Image và chọn hình ảnh mà bạn muốn làm.

khoi phuc anh

Bước 3: Sau khi tải ảnh lên, bạn sẽ thấy ngay hình ảnh cũ của bạn được làm lại, đường nét của ảnh sẽ sắc nét hơn.

khoi phuc anh

Bước 4: Ngoài ra nếu bạn muốn so sánh chi tiết ảnh trước và sau khi đã làm nét ảnh, hãy chọn Side by Side. Sau đó nhấp và giữ nút ở giữa bức ảnh, kéo lên xuống để so sánh ảnh đã thay đổi.

khoi phuc anh

Hiện tại không có nhiều cách để chỉnh sửa ảnh đã cũ làm ảnh nét lên, restorePhotos đã sử dụng trí tuệ nhân tạo AI để chỉnh sửa lại một số yếu tố ảnh như sau:

  • Tăng độ tương phản: Độ tương phản là sự khác biệt về cường độ sáng giữa các vùng sáng và tối của một bức ảnh. Làm tăng độ tương phản có thể giúp làm nổi bật các chi tiết bị mờ của ảnh.
  • Tăng cường độ sắc nét: Tăng độ sắc nét là mức độ rõ ràng của các chi tiết trong ảnh. Tăng độ sắc nét có thể giúp làm rõ các cạnh và đường nét của đối tượng trong ảnh.
  • Loại bỏ nhiễu: Độ nhiễu là những điểm nhỏ và hạt trên ảnh gây khó nhìn. Loại bỏ nhiễu có thể giúp cải thiện chất lượng tổng thể của ảnh.

Ngoài những kỹ thuật trên, restorePhotos cũng có thể chỉnh sửa lại các vết xước ảnh cũ, hoặc khôi phục lại phần nào màu sắc của bức ảnh.

Chủ Nhật, 17/09/2023 19:45
52 👨 659
0 Bình luận
Sắp xếp theo