Cách kiểm tra ứng dụng được tối ưu cho Mac M1

Nếu bạn đã nâng cấp lên máy Mac chạy chip Apple Silicon mới và muốn tải hoặc chuyển các ứng dụng từ máy cũ sang, bạn cần phải biết chúng có được tối ưu cho bộ vi xử lý mới này không. Những ứng dụng của chip Intel cũ đang chạy dưới lớp dịch Rosetta. Trong bài viết dưới đây, Quantrimang sẽ giúp bạn tìm cách kiểm tra các ứng dụng tối ưu với chip M1 trên Mac.

Đầu tiên, bấm vào logo Apple ở trên góc trái màn hình, sau đó chọn About This Mac.

Khi màn hình cửa sổ xuất hiện, chọn System Report trong tab Overview.

Trong cửa sổ System Information, chọn Software > Applications từ menu sidebar bên trái.

Bạn sẽ thấy danh sách tất cả các ứng dụng được cài đặt trên Mac. Tập trung vào cột “Kind”. Nếu một ứng dụng được tối ưu cho Apple Silicon, bạn sẽ thấy chữ “Apple Silicon” được liệt kê trong cột đó.

Bạn có thể click vào tiêu đề cột Kind để lọc ra tất cả các ứng dụng có cấu trúc hỗ trợ, để biết được tất cả những ứng dụng được tối ưu hóa cho Apple Silicon.

Nếu một ứng dụng không được tối ưu hóa cho Apple Silicon, cột Kind sẽ có dòng Intel. Trong trường hợp này, khi chạy ứng dụng, nó sẽ hoạt động thông qua lớp dịch Rosetta 2.

Nếu ứng dụng yêu thích của bạn chưa được tối ưu hóa cho Apple Silicon, đừng lo lắng. Đây là những sản phẩm máy tính Apple Silicon Mac đầu tiên, được trang bị con chip M1. Các nhà phát triển ứng dụng sẽ chuyển dần dần các app để chúng có thể chạy được trên các nền tảng. Nếu ứng dụng vẫn có bản cập nhật thường xuyên, khả năng cao là chúng sẽ được các nhà phát triển hỗ trợ Apple Silicon trong thời gian sớm nhất. Vì vậy, bạn hãy để ý đến các bản cập nhật ứng dụng nhé.

Thứ Ba, 08/12/2020 08:14
51 👨 558
0 Bình luận
Sắp xếp theo