Cách kiểm tra phiên bản bluetooth trên iPhone và Android

Trên iPhone và Android đều có tính năng bluetooth để kết nối và chuyển dữ liệu giữa các thiết bị. Việc kiểm tra phiên bản bluetooth trên iPhone và Android giúp bạn biết được phiên bản hiện tại bao nhiêu, có đáp ứng nhu cầu khi sử dụng tính năng nào đó cần bluetooth hay không. Dưới đây là hướng dẫn kiểm tra phiên bản bluetooth trên điện thoại.

Hướng dẫn nhanh

  • Truy cập bảng thông số kỹ thuật trên trang web của nhà sản xuất để kiểm tra phiên bản Bluetooth.
  • Trên thiết bị Android, bạn có thể tải xuống ứng dụng AIDA64 để kiểm tra.
  • iPhone 15 hoặc Pixel 9 đều có tính năng Bluetooth 5.3.

1. Kiểm tra bảng thông số kỹ thuật điện thoại

Nhà sản xuất thiết bị sẽ cung cấp thông tin đầy đủ cho thiết bị, bao gồm phiên bản bluetooth đang sử dụng.

Bạn truy cập vào trang web của từng hãng điện thoại để kiểm tra thông số, chẳng hạn với dòng điện thoại Xiaomi Redmi Note 10 với thông số kỹ thuật và phiên bản Bluetooth như hình dưới đây.

Phiên bản bluetooth qua thông số kỹ thuật

Sử dụng trang web kiểm tra phiên bản bluetooth

Nếu bạn không thể tìm thấy phiên bản bluetooth trên điện thoại từ bảng thông số kỹ thuật trên trang web thì có thể dùng trang web GSM Arena.

Bạn tìm kiếm tên sản phẩm thiết bị và tên trang GSM Arena để truy cập vào nội dung thông số. Trong danh sách thông số kỹ thuật bạn sẽ thấy phiên bản blutooth của dòng thiết bị đang sử dụng như hình dưới đay.

Kiểm tra phiên bản Bluetooth trên Android qua AIDA64

Bạn cài đặt ứng dụng AIDA64 cho điện thoại Android theo link dưới đây.

Trong giao diện ứng dụng bạn nhấn vào Hệ thống để hiển thị thông số kỹ thuật. Tại đây bạn sẽ thấy dòng phiên bản Bluetooth như hình.

Phiên bản Bluetooth mới nhất

Một số điện thoại thông minh mới nhất hiện nay sử dụng Bluetooth 5.3, bao gồm Google Pixel 9, iPhone 15 và Samsung Galaxy S24. So với Bluetooth 5.2, phiên bản mới nhất cải thiện độ trễ và hiệu quả kết nối thông qua tính năng Connection Subrating. Thay vì duy trì khoảng thời gian giao tiếp liên tục, có thể tiêu tốn nhiều pin và có khả năng gây ra độ trễ không cần thiết, thì Bluetooth 5.3 cải thiện mức tiêu thụ pin/điện năng, hiệu suất và giảm độ trễ đáng kể

Thứ Ba, 17/09/2024 08:30
12 👨 509
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản