Check IP website, kiểm tra IP của một domain bất kỳ

Kiểm tra địa chỉ IP website/tên miền là một cách đơn giản giúp bạn biết được tên miền của mình đã được trỏ về đúng địa chỉ IP hay chưa, đồng thời biết được địa chỉ IP mà mình đang sử dụng là gì. Việc biết được các trang web có địa chỉ IP như thế nào, có khác nhau hay không cũng là một tiêu chí đánh giá điểm chất lượng của một trang web.

Vậy có những cách nào để kiểm tra địa chỉ IP website? Trên thực tế có rất nhiều cách để xem IP của web bất kỳ, tuy nhiên 3 cách mà Quản trị mạng sắp giới thiệu dưới đây là dễ dàng dàng và hiệu quả nhất, bạn có thể thực hiện được trên cả máy tính và điện thoại.

Cách 1: Kiểm tra IP website bằng lệnh Ping

Trên bàn phím máy tính, bạn nhấn tổ hợp phím Windows + R sau đó gõ lệnh CMD rồi nhấn OK hoặc Enter để truy cập vào Command Prompt.

Gõ lệnh cmd

Khi cửa sổ Command Prompt hiện ra, bạn gõ tên trang web bất kỳ với cú pháp ping + tên miền muốn kiểm tra địa chỉ IP rồi ấn Enter để xem địa chỉ IP trang web đó.

Gõ ping + tên miền muốn kiểm tra địa chỉ IP

Chẳng hạn như trong hướng dẫn này, chúng ta thực hiện kiểm tra IP trang web Quantrimang.com thì sẽ nhập vào cửa sổ Command Prompt với nội dung ping quantrimang.com và nhấn Enter. Như bạn thấy, đây là kết quả địa chỉ IP của trang Quantrimang.com.

Địa chỉ IP của trang web đã hiển thị

Cách 2: Check IP website bằng kiemtraip.com

Sử dụng trình duyệt web bất kỳ, các bạn truy cập vào website kiemtraip.com. Giao diện trang web xem IP hiện ra, bạn chọn mục Kiểm tra DNS Việt Nam.

Chọn mục Kiểm tra DNS Việt Nam

Tiếp theo, các bạn nhập tên miền cần xem IP vào ô Kiểm tra DNS, ngay lập tức hệ thống sẽ gửi cho thông tin địa chỉ IP của trang web đó.

Bạn nhập tên miền cần xem IP vào ô Kiểm tra DNS

Cách 3: Kiểm tra IP tên miền thông qua ứng dụng điện thoại

Ngoài 2 cách kiểm tra IP ở trên, bạn còn có thể xem IP tên miền bằng ứng dụng điện thoại. Hiện nay, cả hệ điều hành iOS và Android đều có những ứng dụng giúp bạn kiểm tra địa chỉ IP một cách dễ dàng và nhanh chóng. Cụ thể, với người dùng iOS, bạn có thể tải về ứng dụng Free Ping. Còn nếu dùng Android, bạn hãy tải ứng dụng Ping Test theo liên kết phía dưới.

Vì cách kiểm tra IP bằng ứng dụng điện thoại trên Android và iOS khá giống nhau, nên trong hướng dẫn này chúng ta sẽ thực hiện trên thiết bị Android để làm ví dụ minh họa. Đối với các thiết bị iOS các bạn chỉ cần thao tác tương tự là được.

Sau khi tải và cài đặt phần mềm kiểm tra IP website Ping Test cho Android, bạn khởi động ứng dụng lên. Tại giao diện chính, bạn sẽ thấy mục Hostname giống như hình dưới đây. Hãy nhập vào đó trang web mà bạn cần xem địa chỉ IP và sau đó nhấn Start.

Nhập vào trang web mà bạn cần xem địa chỉ IP và sau đó nhấn Start

Chờ một lát để hệ thống bắt đầu quá trình kiểm tra IP, và bạn sẽ nhận được thông tin về địa chỉ IP của trang web đó.

Chờ một lát để hệ thống bắt đầu quá trình kiểm tra IP

Vừa rồi là những cách kiểm tra địa chỉ IP hiệu quả nhất, hy vọng thủ thuật nhỏ này sẽ giúp bạn ích cho bạn khi cần check IP trang web bất kỳ.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Xem thêm:

Thứ Năm, 06/05/2021 17:14
54 👨 112.815
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mạng LAN - WAN