Cách kích hoạt tự động trả lời cuộc gọi trên iOS 11

Tính năng Auto-Answer Calls

Trên bản iOS 11 có khá nhiều tính năng mà Apple không giới thiệu trong hội nghị WWDC hay bị ẩn đi, nên có khá ít người dùng biết tới những tính năng đó. Điều này phần nào hạn chế sự trải nghiệm của người dùng trên thiết bị, trong số đó có tính năng Auto-Answer Calls tự động trả lời khi có cuộc gọi đến thiết bị.

Ứng dụng này sẽ cho phép bạn trả lời tự động cuộc gọi điện thoại thông thường, hoặc từ những ứng dụng gọi điện như WhatsApp hay Skype, trong trường hợp người dùng kết nối WiFi hoặc mạng dữ liệu di dộng. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách bật tính năng tự động trả lời cuộc gọi trên iOS 11.

Bước 1:

Chúng ta truy cập vào Cài đặt (Settings) > Cài đặt chung (General) > Trợ năng (Accessibility).

Mục Settings Nhấn chọn Cài đặt chung Nhấn chọn Trợ năng

Bước 2:

Tại giao diện Trợ năng, chúng ta nhấn chọn vào mục Định tuyến âm thanh cuộc gọi (Call Audio Routing), chọn tiếp vào Tự động trả lời cuộc gọi (Auto-Answer Calls). Theo mặc định tính năng này sẽ bị tắt trên thiết bị, nên người dùng cần kích hoạt tính năng Tự động trả lời cuộc gọi.

Sau đó thiết lập thời gian trả lời tự động cho cuộc gọi đến. Mặc định là 3 giây nhưng bạn có thể lựa chọn từ 0 đến 6 giây, bằng cách nhấn nút - giảm thời gian hoặc + để tăng thời gian.

Định tuyến âm thanh cuộc gọi Tự động trả lời cuộc gọi Lựa chọn thời gian

2. Kích hoạt tính năng Do Not Disturb Mode không làm phiền:

Khi bạn kích hoạt tính năng Auto-Answer Calls tự động trả lời trên thiết bị, đồng nghĩa với việc thiết bị sẽ tự động nhận các cuộc gọi đến, bao gồm những cuộc gọi từ các nhà mạng, hay thậm chí những cuộc gọi làm phiền.

Trong tình huống này, chúng ta sẽ kích hoạt tính năng Không làm phiền (Do Not Disturb Mode). Với chế độ này người dùng sẽ chỉ nhận cuộc gọi từ các số trong danh bạ, hoặc một số nhóm liên lạc cụ thể.

Bước 1:

Chúng ta mở theo đường dẫn Cài đặt (Settings) > chọn và kích hoạt chế độ Không làm phiền (Do Not Disturb Mode).

Truy cập Cài đặt Chế độ không làm phiền

Bước 2:

Trong giao diện Không làm phiền, bạn sẽ có một số thiết lập thủ công như Lịch dự kiến hoặc Cho phép cuộc gọi từ số hay nhóm liên hệ cụ thể.

Chúng ta nhấn vào Cho phép cuộc gọi từ rồi chọn tiếp Mục ưa thích. Cuối cùng bạn mở Danh bạ và chọn những liên hệ ưa thích tùy theo nhu cầu của bạn.

Thiết lập số liên hệ ưa thích Số gọi ưa thích Chọn số liên lạc ưa thích trong Danh bạ

Với tính năng mới trả lời các cuộc gọi tự động trên iOS 11, chúng ta có thể áp dụng với những cuộc gọi thông thường hay với những ứng dụng gọi thoại phổ biến hiện nay. Bên cạnh đó, để chặn những cuộc gọi làm phiền người dùng có thể kết hợp với tính năng Không làm phiền (Do Not Disturb Mode) trên thiết bị.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Sáu, 06/10/2017 22:46
31 👨 1.843
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng