Cách thay đổi giao diện điều khiển âm lượng trên Windows 10

Windows 10 thường bị phàn nàn vì tính không nhất quán trong giao diện người dùng và giao diện điều khiển âm lượng lỗi thời. Và thật không may Microsoft chưa bao giờ có ý định đưa việc này vào danh sách việc cần làm của họ.

Windows 10 Volume Flyout (giao diện điều khiển âm thanh) là một trong những vấn đề giao diện người dùng tồi tệ nhất với hệ điều hành. Nó chưa được cập nhật kể từ Windows 8, quá lớn, che khuất video bạn đang xem, hiện trong thời gian quá lâu và hoàn toàn không thể tùy chỉnh.

Rất may, có một vài ứng dụng cuối cùng đã xuất hiện để xử lý tình huống này. 2 trong số dó là ModernFlyouts và AudioFlyout.

Cách thay đổi giao diện điều khiển âm lượng Windows 10 bằng ModernFlyouts

ModernFlyouts của nhà phát triển ShankarBUS và Sam G nhằm mục đích thay thế giao diện điều khiển âm lượng gốc bằng phiên bản riêng, có thể tùy chỉnh cực kỳ cao.

Các ảnh trên hiển thị phiên bản cũ, phiên bản lớn hơn và phiên bản nhỏ gọn mới.

Giao diện điều chỉnh âm lượng mới có thể được đặt ở bất cứ đâu bạn muốn trên màn hình
Giao diện điều chỉnh âm lượng mới có thể được đặt ở bất cứ đâu bạn muốn trên màn hình

Giao diện điều chỉnh âm lượng mới có thể được định vị ở bất cứ đâu bạn muốn trên màn hình. Bạn có thể đặt khoảng thời gian bạn muốn nó xuất hiện trên màn hình, mức độ trong suốt mà bạn muốn và nhiều tùy chọn khác. Công cụ thậm chí còn hỗ trợ chế độ tối và sáng màu.

Các tùy chọn flyout thay thế cho độ sáng, chế độ máy bay và phím khóa cũng có sẵn. Ứng dụng đang được phát triển mở trên GitHub và hiện đang ở chế độ Preview, vì vậy đừng mong đợi độ tin cậy 100%, đặc biệt là vì nó phải thay thế giao diện điều khiển âm lượng gốc ngay trước khi load, vì vậy có thể không phải lúc nào cũng thành công, nhưng đây vẫn là một cải tiến lớn so với những gì hiện có.

Cách thay đổi giao diện điều khiển âm lượng Windows 10 bằng AudioFlyout

Bạn có thể thay đổi diện mạo của điều khiển âm lượng gốc. Nhà phát triển bên thứ ba đã đưa ra một chương trình mới có tên là AudioFlyout để thay thế giao diện đã lỗi thời đó. Và dưới đây là cách thực hiện.

Thay đổi giao diện điều khiển âm lượng

Bước 1. Trước tiên, bạn cần tải chương trình theo liên kết này.

Bước 2. Sau khi tải về, giải nén file AudioFlyout.zip bằng công cụ giải nén yêu thích của bạn.

Bước 3. Click chuột phải vào file AudioFlyout.exe và chọn Run as administrator.

Bước 4. Nếu thấy thông báo yêu cầu User Account Control, click vào Yes.

Vậy là xong, bạn đã thành công thay thế giao diện điều khiển âm lượng cũ. Nếu vẫn chưa rõ cách thực hiện, bạn có thể xem video hướng dẫn dưới đây.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Hai, 12/04/2021 13:57
4,37 👨 4.460
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10