Cách khắc phục máy Mac không sử dụng được chế độ Sleep

Gây tốn pin khi không rơi vào chế độ Sleep

Một trong những vấn đề mà nhiều máy Mac gặp phải, đó là không thể sử dụng được chế độ Sleep trên thiết bị, khi người dùng không dùng máy trong một khoảng thời gian. Điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến năng lượng pin và gây hao pin rất nhanh. Nguyên nhân xảy ra vấn đề này khá nhiều, có thể do việc truyền dữ liệu hoặc back up dữ liệu đang được tiến hành, hoặc bạn đã vô tình ngăn thiết bị khởi động chế độ Sleep. Nếu máy Mac của bạn đang xảy ra tình trạng không khởi động được trạng thái Sleep, thì có thể tham khảo bài khắc phục dưới đây.

Bước 1:

Trước hết bạn cần kiểm tra xem trên thiết bị có ứng dụng nào đang hoạt động ngầm trong hệ thống hay không. Chúng ta mở Terminal và gõ lệnh như bên dưới đây.

pmset -g assertions

Bước 2:

Giao diện mới xuất hiện như hình dưới đây. Bạn sẽ nhìn thấy có 2 cột thông tin, cột thứ nhất hiển thị các tác vụ có thể dẫn tới tình trạng ngăn không cho máy vào chế độ Sleep. Cột thứ hai với các ký tự 0 hoặc 1.

Nếu có ký tự 0 thì tác vụ đó không hoạt động, còn với ký tự 1 thì tác vụ đó đang hoạt động trên hệ thống. Lưu ý phần UserIsActive sẽ luôn để mặc định hoạt động với biểu tượng số 1.

Kiểm tra tác vụ chạy ngầm trên máy Mac

Chẳng hạn, chúng ta có thể thấy BackgroundTask đang hiển thị với ký tự 1. Như vậy tác vụ này đang hoạt động và máy tính của bạn đang sao lưu vào Time Machine, hoặc đang tải bản cập nhật hệ thống.

Ngoài ra, trong nội dung các dòng phía dưới cùng sẽ hiển thị cụ thể tên của những tiến trình trên hệ thống, bao gồm:

  • PID (bao gồm các kí tự số): cho phép chúng ta tìm ra tiến trình đang chạy đó trong Activity Monitor để tắt nó.
  • Bên trong dấu ngoặc đơn sẽ là tên của những tác vụ đang hoạt động trên hệ thống dưới tình trạng hoạt động ngầm.

Bước 3:

Khi kiểm tra và thấy một số những tác vụ đang chạy ngầm là không cần thiết, chúng ta có thể tắt đi. Truy cập vào phần Activity monitor, ở cột PID tìm số tương ứng trong danh sách bên trên và sau đó tắt chúng đi.

Tắt các tác vụ chạy ngầm trên máy Mac

Lưu ý với người dùng, sẽ có những tiến trình không thể tắt đi được, có những tiến trình cần phải chạy để hệ thống có thể hoạt động trơn tru. Bạn cần phải tìm kiếm rõ các tiến trình có tên lạ để xác định rõ có nên tắt hay không, tránh làm ảnh hưởng đến hoạt động hệ thống.

Việc máy Mac không thể chuyển sang chế độ Sleep có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau. Bạn hãy thử cách sửa bên trên để khắc phục tình trạng này trên thiết bị.

Hy vọng bài viết này hữu ích với bạn!

Thứ Năm, 22/06/2017 22:35
31 👨 1.681
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Phần mềm hệ thống