Cách khắc phục lỗi Taskbar thường gặp trên Windows 10

Taskbar (Thanh tác vụ) thu gọn đang được chú ý nhiều trên Windows 10 của Microsoft cùng với các tính năng hữu ích mới, thì đi kèm theo nó là những lỗi mới gây khó chịu cho người dùng.

Hướng dẫn dưới đây sẽ cho bạn biết về những gì đã thay đổi cùng với sự ra đời của Windows 10, cũng như cung cấp một số cách giải pháp đơn giản dành cho những vấn đề thường gặp nhất gây phiền phức trên Taskbar.

Ngoài ra, nếu bạn gặp các vấn đề khác trên Windows 10 thì chúng tôi có một vài hỗ trợ khắc phục lỗi khác:

Trước tiên, bạn cần có Taskbar đầy đủ chức năng.

Có gì mới trên Windows 10?

Giống như nhiều hệ điều hành, khi Windows 10 phát hành năm 2015 Taskbar đã được thay đổi diện mạo và chức năng. Tuy nhiên, thay đổi lớn nhất là thêm thanh tìm kiếm, đồng thời là phương pháp tương tác với trợ lý riêng Cortana của Microsoft.

Ở phía bên phải của thanh tìm kiếm là biểu tượng Task View. Chức năng mới mạnh mẽ cho phép bạn xem tất cả các cửa sổ hiện tại đang mở cũng như cung cấp desktop ảo.

Desktop ảo để chia những cửa sổ và ứng dụng khác nhau thành từng trường riêng lẻ. Ví dụ, bạn muốn tạo màn hình để làm việc riêng với màn hình sử dụng để duyệt web và nghe nhạc vào giờ nghỉ trưa.

Taskbar thu gọn trên windows 10

Một trong những điều thú vị nhất của Taskbar mới là cấp mức độ người dùng điều khiển thông qua nó.

Cách sửa lỗi Taskbar trên Windows 10

1. Khôi phục Taskbar thông qua Command Prompt

Nếu mất biểu tượng Taskbar hoặc khay phía dưới cùng bên phải thiếu các chức năng như đồng hồ, bạn có thể phải giao diện dòng lệnh để khắc phục sự cố. May mắn thay, điều này không đáng sợ đến vậy.

Trước tiên, sử dụng phím Windows + X để mở menu Quick Link. Từ đó, bạn có thể khởi động Command Prompt với quyền Admin, được yêu cầu để mở công cụ Disk and Serving Management (DISM) mà chúng ta sẽ đưa ra thao tác thực hiện sửa lỗi này.

Command prompt trên windows 10

Sử dụng mã sau trong dấu nhắc lệnh, và bạn nên tìm Taskbar.

DISM /Online /Cleanup-Image /RestoreHealth

2. Lỗi không chọn được Taskbar

Nếu taskbar hiển thị nhưng không thể kích chọn được bất cứ biểu tượng nào, bạn cần sử dụng đến một vài phương pháp khác để khắc phục.

Biểu tượng trên Taskbar

Đây là phương pháp tương đối dễ nhưng tiếc rằng chúng ta sẽ phải trả giá cho điều này. Bởi chúng sẽ xóa toàn bộ ứng dụng Windows 10 bao gổm cả Store khỏi hệ thống.

Đầu tiên, mở Command Prompt với các thông tin quản trị viên như đã trình bày ở phía trên. Sau đó, nhập chuỗi này vào cửa sổ:

Get-AppxPackage | Remove-AppxPackage
Get-AppxProvisionedPackage -Online | Remove-AppxProvisionedPackage -online

Sau đó, khởi động lại hệ thống và bạn sẽ thấy chúng thấy mọi thứ trở lại bình thường.

3. Tự động ẩn

Một số người đã báo cáo rằng chức năng ẩn hiện tự động của Taskbar trên Windows 10, và có ít chỉ dẫn về vấn đề này. Rõ ràng, lỗi vẫn xuất hiện khi hoạt động nhưng chỉ cho đến khi bạn có cách thức giải quyết.

Phương pháp đầu tiên xoay quanh việc khởi động lại Windows Explorer. Đầu tiên, mở Task Manager bằng Ctrl +Shift + Esc và đi đến tab Processes. Chọn ứng dụng Windows Explorer và kích Restart.

Thanh quản lý trên windows 10

Tuy nhiên, cũng có một vài giải pháp đơn giản hơn. Một trong những nguyên nhân phổ biến nhất là một ứng dụng đang trong trạng thái cảnh báo mà ít khi chúng ta có thể biết được.

Hãy lướt qua các ứng dụng đang mở và đảm bảo rằng không có thông báo lỗi hoặc các cửa sổ mở tương tự khác,vì nó cũng có thể là tác nhân. Nếu bạn thường xuyên thấy xuất hiện vấn đề này, hãy kiểm tra thật kỹ lưỡng bởi đây có thể là tất cả những gì bạn cần làm để tránh phiền toái trong thời gian tới.

4. Kiểm tra trình điều khiển

Kiểm tra trình điều khiển là lời khuyên phổ biến được áp dụng cho nhiều vấn đề máy tính. Các trình điều khiển đã lỗi thời có thể gây ra tất cả các vấn đề, do đó cần cập nhật trình điều khiển chuẩn, như điều khiển đồ họa và âm thanh. Nếu bạn đang rơi vào trạng thái bối rối bởi những thứ đang ảnh hướng đến máy tính của bạn thì đây là địa điểm đầu tiên để bắt đầu.

Thứ nhất, Windows 10 ngẫu nhiên có thể là nguyên nhận của xung đột trình điều khiển. Nó triển khai các bản cập nhật tự động dành cho trình điều khiển, tuy nhiên thao tác thực hiện không được hoàn hảo. Nó vô hiệu hóa tất cả các chức năng.

Đương nhiên, điều này nhắc nhở bạn luôn kiểm tra cập nhật trình điều khiển.

5. Tạo tài khoản người dùng mới

Nếu bạn đang cố tìm hướng giải quyết khác mà vẫn không thể quản lý được Taskbar, thì đây là phương pháp cuối cùng. Tạo một tài khoản người dùng khu vực mới dường như khắc phục hầu hết các vấn đề nhưng có một chút bất tiện.

Để tạo tài khoản người dùng mới, mở ứng dụng Settings (hoặc sử dụng phím Windows +I) và di chuyển tới Accounts > Family & Other Users. Trong mục Other Users, chọn tùy chọn Add some else to this PC.

Tạo tài khoản mới trên Windows 10

Sau đó, thiết lập tài khoản mới. Nếu bạn thay thế nó cho tài khoản đang sử dụng, bạn có thể chọn thông tin đăng nhập I dont have this person và tùy chọn Add a user without a Microsoft account để tránh nhầm lẫn với đăng nhập gốc.

Kết luận

Hi vọng rằng, bạn sẽ không bao giờ gặp phải các vấn đề về Taskbar Windows 10. Và nếu có lỗi xảy ra và bạn đang cần tìm một vài cách thức giải quyết, thì đã có chúng tôi ở đây.

Thứ Ba, 21/03/2017 16:20
2,65 👨 17.884
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10