Cách căn giữa icon Taskbar trong Windows 10

Có những người dùng thích căn giữa các icon ở thanh taskbar thay vì căn trái như mặc định. Như bạn biết, ở thời điểm hiện tại, không có thiết lập trong Windows 10 để thay đổi việc căn chỉnh các icon trên thanh taskbar. Bạn cần sử dụng các công cụ của bên thứ ba để căn giữa các icon mặc định trên thanh taskbar.

Nếu bạn đã sử dụng Windows 7 trong một khoảng thời gian dài trước khi nâng cấp lên Windows 10, thì có thể đã biết tới các tiện ích của bên thứ ba, giúp căn chỉnh các icon trên thanh taskbar vào chính giữa. Một tiện ích tương tự cũng đã được phát hành cho Windows 10.

Căn giữa các icon trên taskbar

Cách 1: Căn giữa icon Taskbar trong Windows 10 bằng Falcon10

Tải Falcon10

Falcon10 là một chương trình miễn phí, được thiết kế để căn giữa các icon trên thanh taskbar. Chương trình này, sau khi cài đặt, sẽ tự động căn giữa tất cả các icon trên thanh taskbar, bao gồm cả các icon được ghim trên taskbar.

Falcon10

Khi đang chạy, icon của Falcon10 sẽ xuất hiện trên hệ thống. Chỉ cần nhấp đúp vào icon này để mở cài đặt. Chọn tùy chọn Center taskbar icons để căn chỉnh các icon trên thanh taskbar vào chính giữa.

Như bạn có thể thấy trong hình, nó cũng cung cấp các tùy chọn để ẩn thanh taskbar và di chuyển nút Start vào chính giữa thanh taskbar (menu Start sẽ tiếp tục mở từ vị trí mặc định của nó). Trong ví dụ này, tác giả đã đặt nút Start trên thanh taskbar và nút này sẽ được đặt lên trước các icon khác.

Lưu ý: Falcon10 yêu cầu phiên bản 1803 của Windows 10 trở lên, bản 64bit. Nếu đang chạy bản 32-bit (kiểm tra xem bạn đang chạy 64-bit hoặc 32-bit), bạn phải chờ một thời gian nữa để có được phiên bản ứng dụng tương thích với bản 32-bit.

Falcon10 đã được quét trên VirusTotal, sử dụng 61 phần mềm diệt virus khác nhau và cho kết quả an toàn.

Cách 2: Tạo thư mục giả trong ổ cứng để căn giữa icon taskbar

Các icon trong thanh Taskbar của Windows được căn lề bên trái theo mặc định. Và điều này không hề thay đổi qua các phiên bản Windows, từ Windows 95 đến phiên bản mới nhất gần đây là Windows 10. Mặt khác, các máy tính Mac luôn căn giữa các icon trên Dock (Dock giống như thanh Taskbar trong Windows). Nếu muốn căn giữa các icon trên thanh Taskbar giống Mac, hãy thực hiện theo các bước dưới đây.

Bước 1: Tạo một thư mục giả trong ổ cứng, ở đây thư mục được tạo trong ổ D:\Empty. Tên của thư mục và vị trí của nó không quan trọng.

Bước 2: Nhấp chuột phải vào thanh Taskbar, chọn Toolbars → New Toolbar và sau đó chọn thư mục vừa tạo. Bạn sẽ thấy một phím tắt vào thư mục trong thanh Taskbar.

Chọn New toolbar...

Bước 3: Lặp lại bước 2. Bây giờ bạn sẽ có hai phím tắt cho thư mục này trong thanh Taskbar.

Bước 4: Nhấp chuột phải vào thanh Taskbar, bỏ chọn Lock Taskbar để mở khóa thanh Taskbar.

Bỏ chọn Lock the taskbar

Bước 5: Kéo một phím tắt thư mục sang bên góc trái cạnh nút Start.

Bước 6: Kéo icon holder (hai đường kẻ ngang) trong thanh Taskbar để căn giữa chúng theo ý bạn.

Bước 7: Nhấp chuột phải vào cả hai phím tắt thư mục và bỏ chọn Show TextShow Title.

Bỏ chọn Show Text và Show Title

Bước 8: Nhấp chuột phải vào thanh Taskbar, tích Lock Taskbar để khóa thanh Taskbar.

Bước 9: Bây giờ các icon đã được căn giữa.

Các icon Taskbar đã được căn giữa

Nếu muốn trở lại giao diện mặc định của Windows, nhấn chuột phải vào thanh Taskbar, chọn Toolbars và sau đó bỏ chọn các thư mục đã sử dụng để tạo phím tắt trên thanh Taskbar.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Xem thêm: Một số thủ thuật tùy biến Taskbar trên Windows 10 hiệu quả

Thứ Bảy, 08/05/2021 08:35
4,213 👨 48.779
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10