Các cách khắc phục lỗi màn hình đen khi live stream trên OBS

Lỗi xảy ra trong khi phát trực tiếp trên OBS

Hiện nay các phần mềm hỗ trợ quay và phát video trực tiếp màn hình lên các mạng xã hội khá phổ biến, nổi tiếng nhất phải kể đến phần mềm Open Broadcaster Software (OBS). Chương trình hỗ trợ người dùng có thể quay video trên các mạng xã hội như Youtube, Facebook, Twitch TV. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng và phát live stream, đôi khi OBS không ổn định và phát sinh một số lỗi như không có tiếng, đặc biệt lỗi đen màn hình rất hay xảy ra. Vậy làm sao để khắc phục lỗi màn hình đen trong khi live stream bằng phần mềm OBS? Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu tới bạn đọc các cách khắc phục lỗi màn hình đen quay video trực tiếp trên OBS.

Cách 1: Chạy OBS ở chế độ tương thích

Bước 1:

Trước hết, chúng ta click chuột phải vào biểu tượng của OBS trên màn hình và chọn Properties.

Chọn Properties trên OBS

Bước 2:

Tiếp đến trong giao diện OBS Studio Properties, người dùng chọn tab Compatibility. Sau đó, chúng ta cần tích chọn vào Run this program in compatibily mode for và chọn hệ điều hành Windows 7 ở menu xổ xuống.

Cuối cùng, bạn tích chọn vào Run this program as an administrator và nhấn OK để lưu lại thiết lập mới này.

Chọn hệ điều hành tương thích với OBS

Cách 2: Kích hoạt chế độ OpenGL

Bước 1:

Chúng ta mở giao diện OBS trên máy tính, sau đó click vào mục Settings.

Chọn Settings trên OBS

Bước 2:

Ở giao diện cửa sổ mới này, chúng ta click vào mục Advanced ở danh sách bên trái giao diện. Nhìn sang bên phải trong phần Video, mục Render mặc định sẽ là DirectX hoặc Direct3D 11. Chúng ta sẽ thay đổi sang OpenGL rồi nhấn OK ở bên dưới để lưu lại.

Kích hoạt OpenGL trên OBS

Cách 3: Sửa lỗi cho card màn hình NVIDIA

Cách này được áp dụng riêng cho các thiết bị sử dụng card màn hình của NVIDIA. Để hiểu rõ hơn từng bước sữa lỗi màn hình đen với máy tính dùng card NVIDIA, bạn đọc theo dõi trong bài viết Cách sửa lỗi màn hình đen khi live stream trên Facebook bằng Open Broadcaster.

Thiết bị sử dụng card NVIDIA

Trên đây là 3 cách khắc phục lỗi màn hình đen khi quay video trực tiếp Facebook trên màn hình máy tính bằng công cụ OBS. Bạn hãy thử lần lượt các cách bên trên để sửa lỗi màn hình đen trên OBS nhé. Riêng với cách thứ 3 chỉ dành cho máy tính card NVIDIA mà thôi.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Thứ Ba, 10/04/2018 09:45
3,54 👨 103.856
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Ôm Phản Lao Ra Biển
    Ôm Phản Lao Ra Biển

    Trên máy tôi chỉ có duy nhất lựa chọn Direct3D11 mà không có OPENGL. Và cũng bị đen màn hình (có audio). Bản tôi đang dùng là 26.1.1 32 bit. Xin hỏi cách xử lý thế nào?

    Cảm ơn đã đọc

    Thích Phản hồi 16/03/21
    ❖ Facebook