5 cách đơn giản kết nối micro với PC

Bạn muốn ghi lại một số âm thanh trên máy tính của mình nhưng không thích chất lượng của micro tích hợp? Bạn ngạc nhiên khi thấy rằng PC hoặc laptop của mình thậm chí không có micro? Trong những trường hợp đó, bạn sẽ cần phải kết nối micro với PC.

Có lẽ bạn đã có sẵn một micro, nhưng giắc cắm có vẻ như không phù hợp với cổng có trên máy tính. Vậy làm thế nào để bạn kết nối nó bây giờ? Dưới đây là một số phương pháp bạn có thể sử dụng để kết nối micro với máy tính của mình ngay bây giờ.

1. Cách dễ dàng nhất: Sử dụng cổng tai nghe/mic

Kết nối tai nghe tiêu chuẩn với máy tính
Kết nối tai nghe tiêu chuẩn với máy tính

Bạn gần như chắc chắn sở hữu tai nghe rảnh tay hoặc ít nhất là micro có giắc cắm 1/8 inch; chẳng hạn như tai nghe đi kèm với điện thoại của bạn chẳng hạn.

Cũng có thể máy tính của bạn có cổng micro hoặc ổ cắm kết hợp cho tai nghe có micro tích hợp. Một số máy tính có thể có cổng 1/4 inch, vì vậy bạn sẽ cần một bộ chuyển đổi phù hợp để kết nối tai nghe của mình trong trường hợp đó.

Trên máy tính để bàn, cổng sẽ được tìm thấy ở phía sau máy. May mắn thay, nhiều hệ thống hiện đại cũng có một cổng ở phía trước, thường được tìm thấy cùng với cổng USB và có lẽ là đầu đọc thẻ SD.

Tất cả những gì bạn cần làm là cắm tai nghe vào và kiểm tra kết quả. Bạn có thể thử nó trong một game trực tuyến hoặc quay video bằng webcam. Bạn thậm chí có thể bắt đầu cuộc gọi Skype hoặc Zoom hoặc chỉ cần sử dụng trình chỉnh sửa âm thanh như Audacity để kiểm tra âm thanh đang hoạt động. Chỉ cần đảm bảo đã chọn micro trước khi bạn ghi âm!

2. Sử dụng nhiều tùy chọn micro USB khác nhau

USB cũng là một tùy chọn để kết nối micro với máy tính của bạn như sau:

  • Sử dụng micro USB
  • Kết nối micro phono qua bộ chuyển đổi USB hoặc card âm thanh
  • Kết nối micro phono hoặc XLR qua USB mixer

Nếu bạn có micro USB hoặc tai nghe, nó sẽ được cài đặt gần như ngay lập tức khi kết nối. Một lần nữa, đây là giải pháp dễ dàng nhất và cho phép bạn tiếp tục với những gì muốn ghi lại.

Sử dụng bộ chuyển đổi USB là một lựa chọn tốt khác. Những thiết bị này có thể được mua trực tuyến chỉ với giá khoảng vài chục ngàn và sẽ cho phép bạn kết nối micro hoặc tai nghe hiện có của mình.

Bạn có kế hoạch sử dụng USB mixer? Nếu bạn đã sở hữu một micro XLR và không thấy cần phải thêm micro, thì đây là một cách tốt để kết nối nó. USB mixer cũng có những ưu điểm khác. Ví dụ, nó lý tưởng để tạo podcast hoặc ghi lại việc chơi một nhạc cụ của chính bạn.

3. Sử dụng micro XLR với cáp chuyển đổi

 Sử dụng micro XLR với cáp chuyển đổi
Sử dụng micro XLR với cáp chuyển đổi

Nếu bạn sở hữu một XLR chất lượng tốt và muốn kết nối với máy tính nhưng không muốn mua USB mixer, một lựa chọn hợp lý hơn là kết nối micro XLR với cáp chuyển đổi TRS. Chúng có nhiều hình dạng và kích thước khác nhau, từ XLR đơn giản đến phono adapter hay bộ chia bộ chữ Y.

Tất cả những gì bạn cần làm là kết nối cáp chuyển đổi với cổng micro trên máy tính, sau đó kết nối micro XLR với cáp.

Lưu ý rằng thiết bị XLR sẽ không hoạt động nếu không có nguồn điện phantom, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn cũng có một trong những thiết bị này được kết nối.

4. Sử dụng thiết bị di động làm micro trên PC

Đáng chú ý, bạn thậm chí có thể sử dụng thiết bị di động của mình như một micro cho PC. Như bạn đã biết, điện thoại thông minh có micro tích hợp. Điều này giúp những người bạn gọi có thể nghe thấy bạn!

Sử dụng micro này cho phép bạn tiết kiệm tiền mua micro riêng cho máy tính của mình. Đó là một tùy chọn tuyệt vời để thiết lập micro, hoạt động qua USB, Bluetooth và WiFi.

5. Sử dụng micro Bluetooth

Tất cả các giải pháp micro ở trên đều phụ thuộc vào việc bạn cắm cáp. Như bạn biết đấy, những thứ này có thể trở nên rối rắm. Chẳng phải sẽ rất tuyệt vời nếu có một giải pháp không dây ư?

Micro Bluetooth (và headset) đã xuất hiện được một thời gian và chất lượng của chúng vẫn đang tiếp tục được cải thiện. Các mic Bluetooth hiện tại có cấu tạo và chất lượng âm thanh đáng tin cậy để sử dụng với máy tính.

Mặc dù chúng có thể không lý tưởng cho giọng hát chuyên nghiệp, nhưng micro Bluetooth lại hoàn hảo cho chơi game trực tuyến, làm podcast và Vlog.

Sử dụng micro Bluetooth
Sử dụng micro Bluetooth

Kết nối micro Bluetooth có thể không đơn giản như cắm cáp, nhưng cũng không quá phức tạp. Bắt đầu bằng cách xác định xem máy tính của bạn có tích hợp Bluetooth hay không. Nếu không, bạn sẽ cần thêm Bluetooth dongle. Chúng có giá rất phải chăng.

Thứ Tư, 26/01/2022 17:07
51 👨 4.411
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Loa, tai nghe