Cách ghép ảnh trong Word

Thao tác chèn ảnh trong Word là thao tác cơ bản và thực hiện rất đơn giản. Bên cạnh đó bạn cũng có thể ghép ảnh trong Word, ghép 2 hình ảnh vào 1 khung trong Word với cách làm không quá phức tạp. Thường thì bạn nghĩ để ghép ảnh sẽ cần tới những phần mềm chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp như Photoshop, hoặc đơn giản hơn thì dùng Microsoft Paint để ghép ảnh. Tuy nhiên, nếu chúng ta không cần chỉnh sửa nhiều thì cũng có thể ghép ảnh ngay trong Word. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách ghép ảnh trong Word.

1. Ghép ảnh trong Word bằng Table

Bước 1:

Chúng ta nhấn vào Table rồi chọn 1 ô vuông để chỉ chèn 1 ô vuông trong bảng vào Word mà thôi. Sau khi đã tạo xong 1 ô thì bạn nhấn vào bảng và nhấn Shift + Enter để tạo 2 dòng liền nhau trong bảng.

Kẻ bảng

Bước 2:

Tiếp đó các bạn click chuột ở dòng đầu tiên trong bảng, rồi nhấn tiếp vào nút Insert và chọn Pictures trong nhóm Illustrations để chèn hình ảnh vào bảng. Sau khi chèn xong ảnh đầu tiên, click chuột xuống dòng thứ 2 trong bảng để chèn tiếp hình thứ 2 vào bảng.

Xuống dòng thứ 2

Kết quả 2 hình ảnh đã được ghép vào 1 khung chính là bảng hiện tại.

Chèn 1 ảnh vào bảng

Bước 3:

Click tiếp vào biểu tượng dấu cộng ở góc trái trên cùng khung bảng để bôi đen toàn bộ khung. Sau đó nhấn vào Design rồi nhấn vào Border Styles để đổi khung viền cho bảng.

Hoặc cách nhanh hơn đó là nhấn vào Border rồi chọn All Borders là xong.

Đổi viền bảng

Bước 4:

Nếu bạn muốn sử dụng khung viền ảnh đẹp hơn thì nhấn vào biểu tượng viền để thay đổi kiểu viền khung sử dụng. Sau đó cũng nhấn All Borders để tạo viền.

Kẻ viền bảng

Kết quả cuối cùng bạn được ảnh ghép trong khung Word như hình.

Ghép ảnh vào khung

2. Ghép 2 ảnh vào 1 khung Word bằng Text Box

Bước 1:

Trước hết chúng ta sẽ chèn Text Box vào trong Word. Nhấn Shapes rồi chọn Text Box để chèn trong Word.

Click chuột vào trong khung Text Box rồi nhấn Insert trên thanh công cụ và chọn Pictures để chèn ảnh. Hình ảnh khi chèn vào khung tự động chỉnh kích thước vừa với khung.

Chèn ảnh vào Tex box

Bước 2:

Sau đó cũng chèn hình ảnh thứ 2 vào khung Text Box. Kết quả 2 hình ảnh đã được ghép vào khung. Sau đó người dùng tùy ý điều chỉnh kích thước ảnh nếu muốn.

Chèn 2 ảnh vào Text Box

Bước 3:

Để đổi viền, click chuột vào đường khung của viền Text Box. Tiếp đến nhấn vào tab Format rồi chọn các kiểu ở mục Styles. Sau đó viền mới cũng được áp dụng cho ảnh.

Ngoài ra có thể thay đổi thêm bằng cách chọn Shape Fill, Shape Outline hoặc Shape Effects.

Thay viền khung Text Box

Video hướng dẫn ghép ảnh vào khung trong Word

Xem thêm:

Thứ Hai, 18/05/2020 09:03
3,77 👨 47.148
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Microsoft Word