Cách hẹn giờ tự động tắt máy trên macOS

Lên lịch tự động tắt máy

Để tiết kiệm năng lượng pin sử dụng trên các máy macOS, tính năng Energy Saver sẽ tự động đưa thiết bị vào chế độ Sleep khi người dùng không có bất kỳ tương tác nào trên màn hình. Tuy nhiên, Energy Saver còn có khả năng giúp người dùng lên lịch hẹn giờ tắt máy tự động bằng cách đưa máy về chế độ Shut down (Tắt), Sleep (Ngủ) hoặc Restart (Khởi động lại) ở bất kỳ khung thời gian nào trong ngày và trong tuần. Điều này giúp máy có thể tự động rơi vào bất cứ trạng thái nào mà người dùng không cần trực tiếp thực hiện. Nếu bạn chưa biết cách thiết lập lịch trình để máy Mac tự động Shut down, Sleep hoặc Restart thì có thể tham khảo bài viết dưới đây.

Bước 1:

Trước hết, chúng ta cần mở ứng dụng System Preferences, bằng cách click vào biểu tượng Apple trên màn hình.

Nhấn chọn System Preferences

Bước 2:

Chuyển sang giao diện System Preferences, bạn tìm và click vào tính năng Energy Saver với biểu tượng bóng đèn.

Nhấn vào tính năng Energy Saver

Bước 3:

Tại giao diện tùy chỉnh Energy Saver, click vào nút Schedule ở phía cuối giao diên.

Nhấn nút Schedule

Bước 4:

Xuất hiện một giao diện hộp thoại mới. Ở đây, người dùng sẽ tiến hành lên lịch để máy Mac tự động Shut down, Sleep hoặc Restart. Ở giao diện này bạn sẽ có 2 tùy chọn, gồm Start up or wake và Sleep. Hãy tích chọn vào mục Sleep.

Nhấn chọn vào trạng thái Sleep

Bước 5:

Trình đơn xuất hiện với tùy chọn Sleep hoặc Shut down trong danh sách. Tại đây, chúng ta sẽ tiến hành thiết lập khung thời gian để lên lịch Shut down hay Sleep. Chẳng hạn ở đây tôi sẽ chọn trạng thái Sleep vào mỗi ngày Every day và trong khoảng thời gian cố định là 12h.

Chúng ta có thể tùy ý thay đổi khung thời gian này, tùy thuộc theo nhu cầu của từng người. Cuối cùng nhấn OK để lưu lại mọi thay đổi.

Lên lịch tự động vào trạng thái Sleep

Lưu ý với người dùng, các thiết lập trên có thể sẽ khác nhau ở mỗi máy. Nếu bạn đang sử dụng MacBook, bạn sẽ thấy thẻ Battery (Pin) trong cửa sổ các tuỳ chỉnh Energy Saver. Tuy nhiên, dù các tùy chọn trên có khác nhau thì chúng ta sẽ bắt đầu bằng cách nhấn vào nút Schedule.

Ngoài ra, người dùng có thể lên lịch để máy Mac tự động bật (start up) hoặc thức (wake), với điều kiện máy được kết nối với nguồn điện. Trong trường hợp thiết bị MacBook đang sạc pin, chúng ta cũng không được phép lên lịch bật (start up) hoặc đánh thức (wake). Với những máy Mac ở chế độ Sleep, thiết bị sẽ không tự động Shut down theo lịch đã được thiết lập.

Ngoài khả năng tiết kiệm năng lượng trên macOS, tính năng Energy Saver còn giúp người dùng có thể lên lịch tự động tắt máy, khởi động lại hoặc đưa máy vào trạng thái "ngủ". Điều này giúp bạn có thể hoàn thành công việc nhanh chóng, mà không cần thực hiện thao tác trực tiếp.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Thứ Ba, 18/04/2017 12:42
31 👨 1.861
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Phần mềm hệ thống