Cách gạch chân chữ nét đứt trên Word

Thay đổi kiểu gạch dưới

Để làm nổi bật đoạn văn hay từ ngữ trong câu, chúng ta sẽ dùng kiểu gạch chân dưới chữ. Ngay trên thanh công cụ của Word đã có sẵn biểu tượng chữ U để bạn gạch chân chữ. Nhưng kiểu gạch chân đó chỉ là nét liền, vậy nếu muốn tạo kiểu gạch chân chữ nét đứt thì làm thế nào? Trên Word cũng đã có sẵn nhiều kiểu gạch chân chữ khác nhau để bạn chọn, trong đó có kiểu gạch chân nét đứt. Bên cạnh đó người dùng cũng có thể tạo màu cho những nét gạch chân đó. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách gạch chân chữ nét đứt trên Word.

Hướng dẫn tạo gạch chân nét đứt trên Word

Bước 1:

Trước hết chúng ta cũng cần bôi đen từ ngữ, hoặc đoạn văn bản muốn gạch chân. Sau đó nhấn vào mũi tên cạnh biểu tượng chữ U.

Biểu tượng gạch chân

Bước 2:

Ngay sau đó hiển thị một số kiểu gạch chân nét đứt để chúng ta sử dụng cho nội dung tài liệu.

Chọn kiểu gạch chân

Kết quả chữ sẽ có kiểu gạch chân dưới nét đứt như hình dưới đây.

Chữ hiện gạch chân

Bước 3:

Để mở thêm nhiều kiểu nét gạch chân đứt khác thì người dùng nhấn vào More Underlines tại danh sách biểu tượng chữ U. Sau đó hiển thị giao diện Font để chúng ta thay đổi kiểu gạch chân mới cho nội dung.

Tại mục Underline styles, click vào biểu tượng mũi tên xổ xuống để hiển thị các kiểu gạch chân khác. Nhấn chọn vào kiểu gạch chân mà bạn muốn dùng.

Chọn thêm kiểu gạch chân

Ngay lập tức nội dung trên Word sẽ được đổi sang kiểu gạch chân mới chọn.

Kiểu gạch chân mới

Trong trường hợp bạn chỉ muốn các nét gạch chân ở từng từ thì chọn Word only trong danh sách các kiểu gạch trên dưới chữ.

Chỉ chọn gạch chân chữ

Nét gạch chân sẽ chỉ hiện dưới từng từ và tự chỉnh độ dài của nét gạch chân tương ứng với độ dài của chữ.

Hiện gạch chân cho từng chữ

Bước 4:

Ngoài ra người dùng cũng có thể tạo màu cho các nét gạch chân đó. Nhấn vào Underline Color rồi chọn màu cho nét đứt. Nếu muốn mở thêm màu thì nhấn More Colors…

Chọn màu cho gạch chân

Chữ sẽ được nổi bật hơn với các đoạn nét đứt màu sắc như hình dưới đây.

Tạo màu gạch chân

Như vậy bên cạnh kiểu nét gạch chân thẳng thì chúng ta cũng có thêm một vài kiểu nét đứt hoặc thậm chí lượn sóng. Nội dung được gạch chân trên Word sẽ nổi bật hơn rất nhiều, tạo chú ý hơn cho người xem.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Năm, 14/03/2019 14:40
4,37 👨 57.607
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Microsoft Word