Cách bật/tắt chế độ toàn màn hình trên Microsoft Edge

Microsoft Edge cho phép bạn duyệt ở chế độ toàn màn hình, ẩn thanh công cụ, tab và các thành phần giao diện khác. Dưới đây, cách thức bật và tắt chế độ toàn màn hình trong trình duyệt Microsoft Edge.

Các hướng dẫn này áp dụng cho cả trình duyệt Edge dựa trên Chromium mã nguồn mở mới của Microsoft và phiên bản gốc của Microsoft Edge đi kèm với Windows 10.

Nhấn F11 để chuyển đổi chế độ toàn màn hình

Khi Microsoft Edge mở, bạn có thể nhấn phím F11 trên bàn phím để vào chế độ toàn màn hình bất cứ lúc nào. Nhấn F11 lần nữa để thoát chế độ toàn màn hình. F11 chịu trách nhiệm bật và tắt chế độ toàn màn hình.

Phím tắt này hoạt động trong tất cả các trình duyệt web phổ biến, bao gồm Google Chrome và Mozilla Firefox. Nếu bạn cần nhập hoặc thoát khỏi chế độ toàn màn hình trong khi duyệt web trên bất kỳ trình duyệt web nào, chỉ cần nhấn F11.

Sử dụng menu Zoom

Bạn cũng có thể kích hoạt chế độ toàn màn hình bằng chuột. Để làm như vậy, nhấp vào nút menu ở góc trên bên phải của cửa sổ trình duyệt Edge (ba dấu chấm trên một hàng ngang).

Ở bên phải của tùy chọn Zoom trong menu, nhấp vào nút Full Screen để kích hoạt trải nghiệm duyệt toàn màn hình.

Nhấp vào nút Full Screen để kích hoạt trải nghiệm duyệt toàn màn hình
Nhấp vào nút Full Screen để kích hoạt trải nghiệm duyệt toàn màn hình

Ở chế độ toàn màn hình, di chuyển chuột lên phía trên màn hình và nhấp vào nút X để thoát khỏi chế độ toàn màn hình. (Nút chỉ xuất hiện khi bạn di chuyển chuột lên phía trên màn hình).

Bạn cũng có thể nhấn F11 trên bàn phím để thoát khỏi chế độ toàn màn hình của Microsoft Edge.

Bạn cũng có thể nhấn F11 trên bàn phím để thoát khỏi chế độ toàn màn hình của Microsoft Edge
Bạn cũng có thể nhấn F11 trên bàn phím để thoát khỏi chế độ toàn màn hình của Microsoft Edge

Nếu sử dụng phiên bản Edge cổ điển đi kèm với Windows 10, thay vào đó, bạn phải di chuyển chuột lên phía trên màn hình để hiển thị thanh công cụ ẩn.

Trên thanh công cụ, nhấp vào nút Unmaximize, nằm giữa các nút thu nhỏ và đóng ở góc trên bên phải màn hình để tắt chế độ toàn màn hình. Bạn cũng có thể nhấp vào nút menu (ba dấu chấm) và nhấp lại vào nút Full Screen để tắt chế độ toàn màn hình.

Phím F11 cũng sẽ bật và tắt chế độ toàn màn hình trong phiên bản cổ điển của Edge.

Phím F11 cũng sẽ bật và tắt chế độ toàn màn hình trong phiên bản cổ điển của Edge
Phím F11 cũng sẽ bật và tắt chế độ toàn màn hình trong phiên bản cổ điển của Edge

Tổ hợp phím Win+Shift+Enter (chỉ Microsoft Edge cũ)

Nếu sử dụng phiên bản gốc của Edge, bạn cũng có thể nhấn Win+Shift+Enter để vào và thoát chế độ toàn màn hình. Tuy nhiên, phím F11 thực hiện điều tương tự trong cả hai phiên bản Edge, vì vậy bạn cũng có thể nhấn F11 thay thế. Chỉ cần nhấn một phím duy nhất.

Phím tắt Win+Shift+Enter thực sự hoạt động cho tất cả các ứng dụng Universal Windows Platform trên Windows 10, bao gồm các ứng dụng khác như ứng dụng Mail. Nó không hoạt động trong các ứng dụng desktop cổ điển như Microsoft Edge mới.

Thứ Năm, 12/05/2022 13:46
51 👨 3.235
0 Bình luận
Sắp xếp theo