Cách dùng Screen Share Party tạo nhóm chia sẻ màn hình

Hiện tại nhiều phần mềm dạy học online đều giới hạn thời gian dạy học, nhưng Screen Share Party sẽ không có bất kỳ giới hạn nào hết. Các thầy cô giáo sẽ được tạo lớp học nhỏ với 10 người, nhưng không cần cài đặt phần mềm hay phải đăng ký tài khoản sử dụng. Giao diện sử dụng Screen Share Party cũng rất đơn giản, giúp thầy cô và các em học sinh thuận tiện trong việc tạo phòng học và tham gia lớp học. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách dùng Screen Share Party tạo lớp học online.

Hướng dẫn dùng Screen Share Party tạo lớp học online

Bước 1:

Trước hết các thầy cô sử dụng trình duyệt rồi truy cập vào link dưới đây. Tại giao diện nhấn vào Click to share your screen.

https://ba.net/screen-share-party

Chia sẻ màn hình

Bước 2:

Lúc này hiển thị một giao diện để các thầy cô lựa chọn chia sẻ màn hình tới lớp học muốn tạo. Thực tế thì Screen Share Party hoạt động như 1 ứng dụng chia sẻ màn hình có tính năng tạo phòng học. Nhấn vào màn hình cần chia sẻ rồi chọn nút Chia sẻ ở bên dưới.

Chọn màn hình chia sẻ

Bước 3:

Lúc này hiển thị giao diện màn hình mà người dùng đã chọn để chia sẻ. Các thầy cô chỉ cần gửi link phòng học từ thanh địa chỉ tới những người tham gia phòng học.

Màn hình chia sẻ

Bước 4:

Screen Share Party không có tùy chọn gọi video hay một số công cụ dạy học khác nên khá hạn chế, nhưng không giới hạn thời gian chia sẻ màn hình.

Nếu các thầy cô muốn chia sẻ âm thanh thì kéo xuống dưới tại Add audio > bấm Start new audio cast rồi đồng ý để trang web sử dụng âm thanh thu trên trình duyệt.

Chia sẻ âm thanh

Bước 5:

Khi các học sinh nhận được link và tham gia thì họ sẽ nhìn thấy màn hình mà bạn chia sẻ. Lớp học sẽ tương tác 1 chiều và trao đổi qua tin nhắn văn bản, gửi file hay mã code.

Các thành viên trong lớp học kéo tới mục Text chat ở cuối trang rồi nhập tên người tham gianhấn Start để bắt đầu.

Nhập tên người tham gia

Bước 6:

Lúc này hiển thị giao diện khung chat để các thành viên tham gia trao đổi với nhau. Khi nhấn vào biểu tượng hình người sẽ hiển thị số lượng người tham gia và tên người tham gia.

Khung chat

Bước 7:

Để dừng chia sẻ màn hình thì các thầy cô nhấn vào nút dừng hiển thị trên giao diện trình duyệt.

Dừng chia sẻ màn hình

Xem thêm:

Thứ Ba, 14/04/2020 20:52
3,73 👨 577
0 Bình luận
Sắp xếp theo