Cách cài widget macOS Big Sur/iOS 14 lên Windows 10

Tự cá nhân hóa widget trên máy tính

Phiên bản macOS Big Sur đã chính thức được công bố tại hội nghị WWDC vừa qua. Phiên bản này sẽ thay đổi lại giao diện người dùng khác hoàn toàn so với những phiên bản trước đó. Trong đó phải kể đến tính năng widget tương tự iOS 14, giúp người dùng truy cập nhanh ứng dụng hay cài đặt mà không cần phải mở trực tiếp từ trình duyệt. Và bạn hoàn toàn có thể mang giao diện của macOS Big Sur lên Windows 10 bằng công cụ Rainmeter. Rainmeter là phần mềm hỗ trợ tạo widget mà Quản trị mạng đã từng hướng dẫn tới bạn đọc trước đây. Và trong bài viết này bạn sẽ biết thêm cách để mang giao diện macOS Big Sur lên Windows 10.

1. Hướng dẫn mang widget macOS Big Sur lên Windows 10

Bước 1:

Trước hết bạn cài công cụ Rainmeter theo link dưới đây rồi tiến hành cài đặt như bình thường. Sau đó tải file zip giao diện Big Sur theo link dưới đây. Lưu ý bạn phải tạo tài khoản Deviantart.

  • https://www.rainmeter.net/
  • https://www.deviantart.com/fediafedia/art/Big-Sur-BETA-3-for-Rainmeter-846882462

Bước 2:

Sau đó giải nén file zip giao diện Big Sur, rồi truy cập thư mục và click vào file BigSur, nhấn Install trong giao diện hiển thị.

Chạy giao diện

Bước 3:

Lúc này hiển thị giao diện Big Sur BETA 3 for Rainmeter, nếu muốn chế độ nền sáng thì tắt Dark mode. Sau đó nhấn Apply Theme để cài giao diện lên máy tính.

Cài theme

Kết quả chúng ta đã được widget tương tự macOS Big Sur. Bạn có thể điều chỉnh, thêm widget vào giao diện bằng cách nhấn dấu cộng như hình dưới đây.

Chỉnh giao diện

Bước 4:

Chúng ta chọn lựa widget đưa ra màn hình máy tính thông qua các mục như hình dưới đây.

Thêm widget

Sau khi đã thêm nếu không muốn dùng nữa thì bạn nhấn chuột phải chọn Close để ẩn widget đó đi.

Thêm widget

2. Cách dùng Rainmeter Widget trên Windows

Bước 1:

Bạn tải công cụ Rainmeter Widget cho Windows theo link bên dưới đây.

  • https://www.rainmeter.net/

Bước 2:

Nhấp tiếp vào file đã tải xuống máy tính để tiến hành cài đặt. Ở giao diện đầu bạn nhấn chọn vào chế độ cài đặt Standard installation (recommended). Quá trình cài đặt sẽ diễn ra ngay sau đó.

Cài đặt Rainmeter Widget

Bước 3:

Khi kích hoạt Rainmeter Widget chúng ta sẽ thấy ngay widget được thiết lập sẵn trên màn hình máy tính gồm Tài nguyên hệ thống, Bộ nhớ, Năng lượng v.v…

Widget có sẵn

Bước 4:

Để thêm tiện ích khác nhấn chuột phải vào widget có sẵn và chọn mục illustro. Chọn tiếp chức năng muốn sử dụng cho widget như nguồn dữ liệu, tìm kiếm trên Google, dự báo,…

Thêm widget trên màn hình

Sau đó chúng ta sẽ thấy hiển thị thêm widget như hình. Những widget nào đã hiển thị trên màn hình sẽ được tích chọn để người dùng dễ dàng kiểm soát.

Thêm nội dung cho widget

Bước 5:

Bên cạnh đó bạn có thể tùy chỉnh thêm một số giao diện trong Rainmeter như vị trí hiển thị, vô hiệu hóa chuột khi trỏ tới widget, độ mờ, di chuyển widget tự do,… Nhấn chuột phải vào widget hiện có rồi chọn Settings và sẽ thấy danh sách các mục tùy chỉnh.

Tùy chỉnh Rainmeter Widget

Giao diện trên máy tính bây giờ sẽ được làm mới bởi những widget mà công cụ Rainmeter Widgets tạo ra. Bạn có thể tùy chỉnh những thông tin nào xuất hiện trên màn hình hoặc thay đổi giao diện của những widget đó.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Bảy, 10/10/2020 08:10
25 👨 7.339
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10