Cách dùng Windows Tweaker 5 tùy chỉnh Windows

Cá nhân hóa hệ điều hành Windows

Để cá nhân hóa hệ điều hành Windows theo ý người dùng, có thể sử dụng công cụ Windows Tweaker 5.

Qua từng phiên bản nâng cấp của Windows, các tính năng mới đều được cập nhật cũng như cải tiến lại hệ thống. Tuy nhiên, có thể những sự nâng cấp đó vẫn chưa làm hài lòng người dùng, chẳng hạn có những tính năng hay lựa chọn không cần thiết, hầu như không cần sử dụng trong suốt quá trình sử dụng Windows. Vì thế những công cụ tinh chỉnh hệ thống Windows sẽ giúp người dùng khắc phục vấn đề đó, như tiện ích Windows Tweaker 5.

Windows Tweaker 5 sẽ cho phép bạn điều chỉnh, loại bỏ các tùy chọn, chức năng không cần thiết trên Windows. Từ đó, chúng ta có thể dễ dàng cá nhân hóa lại hệ thống Windows theo ý mình.

Bài viết dưới đây sẽ áp dụng với Windows 10. Các phiên bản hệ điều hành khác thực hiện tương tự.

Cá nhân hóa Windows bằng Windows Tweaker 5

Bước 1:

Trước hết bạn truy cập vào link dưới đây để vào trang tải công cụ Windows Tweaker 5.

  • https://sidmkp96.deviantart.com/art/Windows-Tweaker-5-0-303135198

Có 2 lựa chọn để người dùng lựa chọn, bao gồm phiên bản cài đặt và portable. Bạn click vào link tại Installer is available at để tiến hành tải Windows Tweaker 5 xuống máy tính.

Tải công cụ Windows Tweaker 5

Bước 2:

Sau đó, click vào file cài đặt .exe để tiến hành cài đặt phần mềm. Ở giao diện đầu tiên click vào nút Next để chuyển sang bước cài đặt tiếp theo.

Cài đặt phần mềm Windows Tweaker 5

Bước 3:

Tiếp theo, bạn cần đồng ý với các điều khoản sử dụng phần mềm như hình dưới đây rồi cũng nhấn Next để tiếp tục.

Điều khoản sử dụng Windows Tweaker 5

Bước 4:

Chuyển sang giao diện này, nếu muốn thay đổi thư mục cài đặt Windows Tweaker 5 thì nhấn vào nút Change. Hoặc có thể nhấn luôn vào Next bên dưới.

Thư mục cài đặt Windows Tweaker 5

Bước 5:

Cuối cùng nhấn nút Install để cài đặt tiện ích trên máy tính.

Nhấn nút Install

Người dùng chờ quá trình cài đặt hoàn thành trên máy tính là xong.

Hoàn thành cài đặt Windows Tweaker 5

Bước 6:

Click vào biểu tượng của chương trình trên giao diện của máy tính để khởi chạy. Windows Tweaker 5 có giao diện đơn giản, các tab thiết lập được phân thành các nhóm cụ thể dễ sử dụng. Từng tab thiết lập sẽ đều có các nhóm nhỏ lựa chọn khác nhau.

Giao diện Windows Tweaker 5

Khi click vào bất cứ tab nào, bạn sẽ thấy Windows Tweaker 5 liệt kê rất nhiều lựa chọn, trong đó có các tùy chọn ẩn trên hệ điều hành Windows mà nhà sản xuất đã ẩn chúng đi trong các cửa sổ thiết lập.

Từng tab tùy chỉnh trên Windows Tweaker 5

Bước 7:

Đi sâu vào các nhóm thiết lập bạn sẽ thấy các tùy chỉnh cho hệ thống Windows đều rất đa dạng. Khi click vào tab Right-click sẽ có danh sách gồm các thiết lập ẩn hiện các lựa chọn ở menu chuột phải, thông tin sở hữu máy tính,…. Nếu muốn sử dụng hoặc bỏ lựa chọn nào chỉ cần nhấn dấu tích, hoặc bỏ dấu tích tại lựa chọn đó.

Tùy chỉnh chuột trên Windows Tweaker 5

Bước 8:

Tiếp tục nếu click vào tab Features sẽ thấy các nhóm thiết lập cho Windows như tạm ngưng cập nhật, tạo các shortcut truy cập nhanh từ menu chuột phải,…

Nhóm thiết lập Features Windows Tweaker 5

Bước 9:

Một điều đặc biệt trong Windows Tweaker 5 đó là sẽ cung cấp cho người dùng một số những tùy chỉnh không cần đến sự can thiệp của Registry mới có thể sử dụng.

Nếu trước đây, để chỉnh sửa sâu hơn trong hệ thống sẽ cần đến Registry, nhưng với Windows Tweaker 5 thì mọi thứ đã được thiết lập sẵn để người dùng có thể thiết lập ngay mà không cần thực hiện theo cách thủ công như trước.

Tùy chỉnh không cần Registry

Bước 10:

Khi nhấn vào tab Utilities xuất hiện danh sách 38 lối tắt truy cập đến các công cụ được tích hợp trong hệ thống, hoặc rải rác trên Windows. Từng phím tắt sẽ được sắp xếp theo các nhóm chức năng cụ thể để lựa chọn và sử dụng nhanh khi cần thiết.

Lối tắt hệ thống

Bước 11:

Sau khi đã hoàn thành xong việc điều chỉnh lại giao diện cá nhân hóa trên Windows, bạn nhấn Save & Exit ở bên dưới để lưu lại thay đổi.

Lưu lại thay đổi

Cuối cùng để các thay đổi được thực hiện cần khởi động lại máy tính. Windows Tweaker 5 cung cấp 2 lựa chọn khởi động lại hệ thống, gồm Restart Now khởi động lại ngay lập tức và Restart Later khởi động lại sau, trong trường hợp bạn đang thực hiện những công việc khác trên máy tính.

Khởi động lại máy tính

Trên đây là cách sử dụng công cụ Windows Tweaker 5 để tùy chỉnh lại giao diện cá nhân, hệ thống trên Windows. Tiện ích mang tới người dùng những tùy chỉnh cụ thể, phân thành từng nhóm các chức năng trên máy tính. Và mọi tùy chỉnh sẽ được hiển thị ngay trên giao diện Windows Tweaker 5 để thực hiện, mà không cần đến sự can thiệp Registry trên Windows.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Ba, 07/11/2017 20:44
51 👨 2.278
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10