Cách dùng OneLink Cloud tạo trang chia sẻ đa nền tảng

Ứng dụng OneLink Cloud sẽ tạo trang chia sẻ tập tin, thư mục đa nền tảng nhanh chóng. Theo đó người dùng có thể chia sẻ tập tin qua mạng nội bộ, WiFi dễ dàng với nhiều thiết bị đa nền tảng khác nhau. Như vậy từ việc cài ứng dụng OneLink Cloud trên máy tính thì bạn có thể tạo nhiều link để chia sẻ tập tin hay thư mục. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn dùng ứng dụng OneLink Cloud.

Hướng dẫn dùng ứng dụng OneLink Cloud

Bước 1:

Trước hết bạn tải ứng dụng OneLink Cloud trên Windows theo link dưới đây.

Bước 2:

Sau khi cài ứng dụng trên máy tính, trước hết chúng ta phải nhấn vào Sign up để tạo tài khoản sử dụng OneLink Cloud. Chúng ta tạo tài khoản sử dụng OneLink Cloud và cần xác nhận tài khoản qua địa chỉ email bạn đăng ký.

Tạo tài khoản OneLink Cloud

Bước 3:

Sau đó quay trở lại giao diện ứng dụng OneLink Cloud, chúng ta đăng nhập bằng tài khoản vừa tạo. Tại giao diện chính của OneLink Cloud, bạn nhấn vào Create Link để tạo link trang chia sẻ mới nếu muốn.

Mặc định thì ứng dụng đã tạo sẵn 1 trang chia sẻ thư mục, tập tin cho bạn rồi.

Tạo trang chia sẻ mới trên OneLink Cloud

Bước 4:

Nhấn vào biểu tượng dấu cộng để tải thư mục hay file bạn muốn chia sẻ từ trang web OneLink Cloud.

Tải thư mục lên OneLink Cloud

Hiển thị thư mục trên máy tính để bạn chọn tập tin hay thư mục muốn tải lên và muốn chia sẻ. Trong danh sách tập tin tải lên thì bạn bạn có thể nhấn dấu x để xóa tập tin trong list.

Tiếp tục nhấn vào biểu tượng WiFi để thiết lập mạng chia sẻ.

Danh sách file tải lên OneLink Cloud

Bước 5:

Ứng dụng OneLink Cloud cho phép chia sẻ bằng mạng nội bộ và P2P cho bản miễn phí. Short link là tùy chọn rút gọn link nếu cần. Sau đó nhấn Save để lưu lại thiết lập.

Tùy chỉnh chia sẻ file OneLink Cloud

Ngoài ra bạn có thể nhấn vào biểu tượng ổ khóa để đặt mật khẩu, chống truy cập link và chặn IP nhưng chỉ hỗ trợ cho tài khoản trả phí. Biểu tượng vô cực sẽ thay đổi lại link chia sẻ.

Chỉnh bảo mật trên OneLink Cloud

Bước 6:

Bây giờ bạn sao chép link này và gửi cho người muốn nhận. Kết quả họ sẽ nhìn thấy toàn bộ tập tin hay thư mục như dưới đây.

Người đó chỉ cần nhấn vào biểu tượng mũi tên màu xanh để tải tập tin xuống là được.

Link chia sẻ từ OneLink Cloud

Bước 7:

Khi muốn dừng chia sẻ tập tin trên OneLink Cloud thì bạn chỉ cần tắt chế độ hoạt động của link tại biểu tượng tròn xanh như hình dưới đây là được, hoặc nhấn biểu tượng thùng rác để xóa là xong.

Tắt hoạt động link trên OneLink Cloud

Thứ Sáu, 01/04/2022 20:46
31 👨 455
0 Bình luận
Sắp xếp theo