Cách dùng MediaTag chỉnh sửa thông tin file nhạc

Thay đổi lại thông tin

Tập tin media luôn đi kèm thông tin chi tiết về tên nghệ sỹ, album, dung lượng của file hoặc có thêm ảnh thu nhỏ của file. Và nếu muốn bạn hoàn toàn có thể thay đổi lại bất cứ thông tin của các tập tin media bằng ứng dụng MediaTag.

Theo đó ứng dụng hỗ trợ chỉnh sửa thông tin cho các định dạng file gồm ASF, MP3, M4V, MP4/M4A, WAV, WMA, FLAC, OGG. Những thông tin được hỗ trợ chỉnh sửa và thay đổi gồm số tự thứ của file, tựa đề, nghệ sỹ, album, thể loại nhạc, năm phát hành và kèm thông tin thêm tùy người dùng nhập. Việc này giúp người dùng dễ dàng quản lý video hay file nhạc hơn, khi nhập các thông tin theo ý mình. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách sử dụng ứng dụng MediaTag trên Windows 10.

Hướng dẫn đổi thông tin video, âm thanh trên MediaTag

Bước 1:

Người dùng tải ứng dụng MediaTag cho Windows 10 theo link dưới đây.

Cài ứng dụng

Bước 2:

Giao diện của ứng dụng như hình dưới đây. Các mục được phân thành từng phần giúp bạn dễ dàng sử dụng.

Giao diện ứng dụng

Bước 3:

Trong mục Files chúng ta nhấn chọn vào biểu tượng Open để mở tập tin cần chỉnh sửa lại thông tin.

Mở file nhạc

Hiển thị thư mục trên máy tính để người dùng lựa chọn thư mục media muốn sửa thông tin. Ngay sau đó các tập tin nhạc trong thư mục hiển thị trong ứng dụng MediaTag. Tích chọn vào tập tin để tiến hành chỉnh sửa. Nếu muốn gỡ bỏ file khỏi danh sách thì nhấn Remove.

Hiện danh sách file nhạc

Bước 4:

Nếu nhấn biểu tượng Tag to file name thì người dùng có tùy chọn đổi tên file một hay nhiều file. Tuy nhiên bạn nên sửa từng file để viết thông tin tập tin theo ý mình hơn.

Chỉnh tên nhiều file

Bước 5:

Mở lại giao diện menu của ứng dụng, nhấn chọn vào nút Edit để chỉnh sửa file.

Chỉnh sửa file

Hiển thị giao diện Convert Case để chúng ta nhập thông tin mới cho file tập tin. Tại giao diện này người dùng nhập thông tin mới hoặc thay đổi thông tin với thứ tự (Track number), tiêu đề (Title), nghệ sỹ (Artist), tên album (Album), thể loại (Genre), năm phát hành hay sản xuất (Year), thông tin thêm (Comment).

Thay đổi thông tin file

Cũng tại giao diện này người dùng có thể thay đổi ảnh bìa cho file media. Chúng ta nhấn vào biểu tượng dấu cộng để chọn mới. Ứng dụng hỗ trợ định dạng ảnh JPG, JPEG, PNG, không giới hạn kích thước nên người dùng tùy ý lựa chọn ảnh mình thích. Tuy nhiên nếu ảnh có dung lượng lớn sẽ ảnh hưởng tốc độ khi lưu lại.

Thay đổi ảnh

Sau khi thay đổi lại thông tin mới, nhấn vào nút Apply changes rồi nhấn vào nút Save để lưu lại.

Lưu thay đổi

Bước 6:

Tích chọn vào từng file rồi nhấn vào mục Renumber để thay đổi thứ tự cho các tập tin media. Thứ tự chúng ta tích chọn sẽ ảnh hưởng tới việc đánh số của ứng dụng.

Đổi thứ tự phát

Tiếp đến chúng ta nhập số thứ tự vào Begin at track number rồi nhấn Apply Changes để lưu lại.

Nhập số thứ tự

Bước 7:

Tiếp đến tích chọn vào file nhạc rồi nhấn Convert Case để thay đổi kiểu chữ trong tiêu đề của tập tin media.

Đổi kiểu chữ

Chuyển sang giao diện mới, người dùng tiến hành thay đổi kiểu chữ ở từng mục gồm Title, Album, Artist, Genre, Comment với các kiểu chữ sentence case (viết hoa chữ cái đầu tiên), lower case (viết thường tất cả các chữ), upper case (viết hoa tất cả các chữ), title case (viết hoa đầu mỗi từ), no change (không thay đổi). Thay đổi xong cũng nhấn Apply Changes để lưu lại.

2 mục còn lại là Replace String để thay đổi chuỗi string và Text to tags để gắn nhãn cho file.

Chọn kiểu chữ mới

Ứng dụng MediaTag cung cấp rất nhiều mục tùy chỉnh thông tin cho tập tin media. Bạn được lựa chọn thay đổi thông tin theo ý mình để quản lý các tập tin media dễ dàng hơn.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Hai, 01/07/2019 22:46
53 👨 11.180
0 Bình luận
Sắp xếp theo