Cách lưu nội dung xem offline trên iPhone

Đồng bộ qua Dropbox

Tính năng bookmark trên trình duyệt sẽ lưu lại trang web để người dùng xem khi cần thiết, nhưng yêu cầu phải có kết nối Internet hoặc WiFi. Nhưng với ứng dụng Keep Everything thì người dùng hoàn toàn có thể xem lại các nội dung đã lưu trên iPhone/ iPad, mà không cần kết nối Internet.

Keep Everything có tính năng lưu trữ những nội dung yêu thích từ liên kết, hình ảnh hay văn bản trên trình duyệt Safari và có thể xem lại bất cứ khi nào, ngay cả khi thiết bị offline không có kết nối mạng. Những nội dung khi lưu lại đều được lưu trên ứng dụng nên người dùng có thể mở nội dung ở thiết bị khác qua chức năng đồng bộ tài khoản Dropbox. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách sử dụng ứng dụng Keep Everything.

Hướng dẫn xem bookmark offline trên iPhone

Bước 1:

Người dùng nhấn vào link dưới đây để tải ứng dụng Keep Everything cho iOS hoặc macOS.

Bước 2:

Khởi động ứng dụng như thông thường. Giao diện đầu tiên sẽ giới thiệu các tính năng của ứng dụng, nhấn Next để bỏ qua. Tiếp đó nhấn vào Dropbox Login để lưu các nội dung đánh dấu vào dịch vụ đám mây, hoặc nhấn Close để bỏ qua.

Giao diện giới thiệu Đăng nhập Dropbox Lưu trữ đồng bộ qua Dropbox

Bước 3:

Tiếp đến chúng ta tiến hành thêm nội dung vào Keep Everything qua một trong 2 cách khác nhau. Tại giao diện ứng dụng nhấn vào biểu tượng dấu cộng và lựa chọn nội dung cần lưu gồm:

  • Copied: Lấy nội dung trong bộ nhớ đệm.
  • Web: Nội dung là trang web. Ứng dụng mở trình duyệt Safari trên thiết bị để bạn mở trang web muốn lưu rồi bấm Keep.
  • Text: Lưu nội dung văn bản mới hay dán vào.
  • Photo: Lưu hình ảnh có sẵn.
  • Camera: Lưu hình ảnh mới chụp.

Thêm nội dung lưu trữ Tùy chọn lưu nội dung

Các nội dung mà bạn nhấn lưu đều hiển thị ở giao diện All của ứng dụng.

Lưu trang web Giao diện All

Để lưu từ trình duyệt Safari chúng ta cũng truy cập vào trang web muốn lưu nội dung, nhấn vào biểu tượng share bên dưới. Nhấn tiếp vào ô Thêm tại dòng ứng dụng rồi kích hoạt ứng dụng Keep Everything để sử dụng.

Chia sẻ trang web Mở thêm ứng dụng Kích hoạt ứng dụng

Bây giờ để lưu nội dung ngay trên Safari vào Keep Everything, chỉ cần nhấn biểu tượng Keep Everything trong phần chia sẻ là được.

Chia sẻ nội dung Lưu vào Keep Everything

Bước 4:

Quay chở lại ứng dụng Keep Everything để xem lại những nội dung đã lưu trữ. Nhấn vào nội dung đã lưu sẽ có 2 tùy chọn hiển thị là Article và Web.

  • Article: Chế độ đọc reader mode, chỉ hiển thị nội dung chính và lược bỏ những thành phần không cần thiết trên trang web.
  • Web: Hiển thị nội dung như phiên bản web.

Chế độ đọc Article Chế độ đọc web

Bước 5:

Trong nội dung hiển thị ở chế độ Article khi nhấn vào biểu tượng hình bút sẽ chuyển nội dung sang kiểu văn bản thô để bạn chỉnh sửa lại nội dung nếu muốn. Nhấn Save để lưu lại.

Nhấn vào biểu tượng chữ Aa để thay đổi ánh sáng màn hình, phông chữ, cỡ chữ, màu nền,… Chữ i để xem thông tin bài viết, thùng rác để xóa nội dung đã lưu.

Khi thiết bị không có kết nối WiFi thì các nội dung đã lưu sẽ chuyển sang kiểu html, không hỗ trợ xem video, link kết nối, hay các nội dung khác như khi xem nội dung có kết nối mạng.

Chỉnh nội dung Thay đổi giao diện đọc Đọc offline

Bước 6:

Trong giao diện All có tính năng nhóm nhiều nội dung để xem liền mạch hơn. Nhấn Edit và chọn những nội dung muốn nhóm và nhấn chữ Group ở bên dưới. Khi đó ở bài viết đã nhóm sẽ hiện thêm số lượng trong nhóm như hình dưới đây.

Trong giao diện đọc bài sẽ hiện số lượng nội dung đã nhóm và cũng chọn 2 chế đọc. Để bỏ nhóm thì cũng nhấn Edit rồi chọn vào nhóm, nhấn tiếp Ungroup bên dưới là được.

Chỉnh sửa nội dung Nhóm nội dung Hủy nhóm nội dung

Bước 7:

Mọi bài viết đã lưu hoặc đã xóa đều được phân thành từng nhóm khác nhau, nhấn vào mũi tên bên trái để hiện giao diện Categories. Nếu muốn lấy lại bài viết đã xóa nhấn vào mục Trask. Khi vuốt từ phải sang trái có lựa chọn Delete để xóa hẳn bài viết và Category với những lựa chọn tạo một thể loại mới hay nhấn Inbox để chuyển khỏi thùng rác.

Thư mục Trash Tùy chọn nội dung Lấy lại nội dung

Bước 8:

Nhấn vào biểu tượng bánh răng cưa để vào giao diện Settings. Tại đây có một số tùy chọn mà bạn có thể thay đổi nếu muốn.

  • Auto Scrap: Tự động lưu nội dung gồm hình ảnh, liên kết, trang web trong clipboard.
  • Sync with Dropbox: Đồng bộ với tài khoản Dropbox để xem nội dung ở bất cứ đâu.
  • Data: Trích xuất, nhập nội dung lưu vào tập tin sao lưu iTune File Sharing.
  • Privacy: Thêm chế độ bảo vệ chống truy cập bằng mã PIN hay Touch ID nếu thiết bị hỗ trợ.

Sau khi thiết lập xong nhấn Done để lưu lại.

Cài đặt ứng dụng Bật tự động lưu Thiết lập ứng dụng

Về cơ bản ứng dụng Keep Everything trên iPhone cũng giống như tính năng bookmark trên trình duyệt, nhưng bạn lại có thể đọc lại nội dung đã lưu khi offline. Chức năng đồng bộ qua Dropbpox cũng giúp ích cho người dùng khi xem lại nội dung đã lưu ở bất cứ thiết bị nào.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Tư, 06/03/2019 21:32
51 👨 1.992
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng