Cách dùng FastNote UWP soạn thảo văn bản

Tự động lưu trữ, trích xuất nhiều định dạng

Trình soạn thảo Notepad trên máy tính là trình soạn thảo văn bản cơ bản, không có nhiều tình năng soạn thảo khác. Ứng dụng FastNote UWP có tính năng tương tự như Notepad, nhưng có thêm các tính năng khác như trình xuất ra nhiều định dạng, kiểm tra chính tả, tự động lưu,… Đặc biệt FastNote UWP có giao diện thiết kế trong suốt Fluent Design, có cách sử dụng đơn giản và không quảng cáo.

Hướng dẫn soạn thảo trên FastNote UWP

Bước 1:

Người dùng nhấn vào link dưới đây để cài ứng dụng FastNote UWP trên máy tính.

Bước 2:

Mở giao diện FastNote UWP để nhập nội dung hoặc dán nội dung như thông thường. Ứng dụng sẽ tự động lưu nội dung mà không cần nhấn Save.

Trong giao diện nhập nội dung có các công cụ để định dạng văn bản như gạch chân, chữ đậm, in nghiêng,…

Soạn thảo nội dung

Bước 3:

Ứng dụng cung cấp tính năng kiểm tra lỗi chính tả, bao gồm tiếng Việt và nhiều ngôn ngữ khác. Tính năng này được bật mặc định trong ứng dụng. Để tắt tính năng người dùng nhấn vào nút ba chấm chọn Settings > SpellChecker.

Kiểm tra chỉnh tả

Bên cạnh đó trong giao diện Settings người dùng có thể tùy chỉnh thêm cho nội dung như thay đổi kích thước, kiểu phông chữ, màu chủ đề giao diện, tên mặc định khi trích xuất hay chia sẻ, luôn mở trình đơn khi mở ứng dụng (Open menu on startup).

Tùy chỉnh ứng dụng

Bước 4:

Khi soạn thảo xong chúng ta có thể lưu lại hay chia sẻ với nhiều định dạng khác như rtf, txt, html, jpg, png, bmp, gif, tiff.

Để lưu nội dung vào máy tính, nhấn vào biểu tượng dấu 3 chấm chọn File, chọn Export. Trong cửa sổ lưu đặt tên và chọn định dạng file muốn lưu.

Nếu muốn chia sẻ nhấn Share File để chia sẻ nội dung văn bản trong định dạng file tùy chọn, hay chỉ văn bản với Share whole text.

Lưu văn bản

Như vậy ứng dụng FastNote UWP không chỉ hỗ trợ việc soạn thảo nội dung, mà còn có thêm những phần chỉnh sửa nội dung, chia sẻ file văn bản, đặc biệt khả năng kiểm tra chính tả. Bạn có thể bật hoặc tắt kiểm tra chính tả trên FastNote UWP khi muốn sử dụng.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Tư, 10/10/2018 21:42
51 👨 159
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Ứng dụng khác