Cách dùng Copiosus P2P chat bảo mật trên Windows 10

Mã hóa 2 chiều tin nhắn

Việc bảo mật nội dung tin nhắn khi sử dụng các ứng dụng chat là điều mà rất nhiều người quan tâm. Hầu hết các ứng dụng chat hiện nay đều được tăng cường tính bảo mật và Copiosus P2P là ứng dụng chat cho mọi người trò chuyện thoải mái, các tin nhắn đều được bảo mật khi được mã hóa 2 chiều (End-to-End). Trong quá trình sử dụng Copiosus P2P, chúng ta có thể gửi file bất kỳ mà không có giới hạn dung lượng gửi hay định dạng file. Hiện tại ứng dụng hỗ trợ trò chuyện giữa Windows 10 và Android hay giữa Windows - Windows, Android - Android. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách sử dụng ứng dụng Copiosus P2P trên Windows 10.

Hướng dẫn gửi tin nhắn trên Copiosus P2P

Bước 1:

Người dùng tải ứng dụng Copiosus P2P cho Android hay Windows 10 theo link dưới đây.

Cài ứng dụng

Bước 2:

Để sử dụng Copiosus P2P, người dùng phải có tài khoản cá nhân. Tại giao diện của Copiosus P2P, chúng ta nhập thông tin tại phần Register như hình dưới đây.

Tạo tài khoản

Bước 3:

Sau khi đăng nhập xong chúng ta đã có thể nhắn tin với mọi người cùng sử dụng Copiosus P2P. Dưới đây là giao diện nhắn tin của Copiosus P2P.

Giao diện tin nhắn

Chúng ta nhập tên đối tượng muốn chat vào khung Username rồi nhấn Enter, hoặc nhấn biểu tượng dấu cộng để thêm. Khi thêm thành công bạn bè sẽ có thông báo như hình và hiển thị tên trong khung danh sách chat.

Thêm thành viên

Bước 4:

Bây giờ các bạn có thể thoải mái trò chuyện với nhau. Khi có thông báo tin nhắn mới gửi đến, pop-up thông báo hiển thị ở cuối góc màn hình bên phải để người dùng được biết.

Thông báo tin nhắn

Trong giao diện tin nhắn của ứng dụng sẽ hiển thị nội dung tin nhắn kèm theo tên người gửi, tên máy tính sử dụng, thời gian gửi tin nhắn.

Nội dụng tin nhắn

Bước 5:

Nhằm tăng cường bảo mật nội dung chat, ứng dụng Copiosus P2P cung cấp khóa bảo mật (Security key) khi chúng ta nhấn vào mũi tên xổ xuống tại tên tài khoản bạn bè. Khóa bảo mật này yêu cầu cả 2 bên đều phải nhập đúng mới có thể chat với nhau được. Người dùng nên thực hiện tạo khóa bảo mật trước khi chat. Nhấn biểu tượng save để lưu lại khóa bảo mật.

Khóa bảo mật

Bước 6:

Ứng dụng cho phép nhắn tin nội dung văn bản và gửi tập tin. Nhấn biểu tượng download để tải file xuống thiết bị.

Download file

Những tập tin được gửi trên Copiosus P2P sẽ lưu tại thư mục Documents > Copiosus nếu dùng ứng dụng trên Windows 10 hoặc bộ nhớ trong Android.

Thư mục lưu file

Bước 7:

Nếu muốn chặn ai hoặc xóa cuộc trò chuyện với ai bạn nhấn vào biểu tượng mũi tên tại tên người muốn xóa, rồi nhấn vào biểu tượng thùng rác và chọn hành động muốn thực hiện.

Chặn người chat

Bước 8:

Trong giao diện của ứng dụng Copiosus P2P, chúng ta nhấn vào biểu tượng bánh răng cưa và hiển thị một số tùy chọn cho tài khoản. Với những người mà bạn muốn xóa block thì nhấn vào Display all users you blocked in the past.

Xóa chặn người chat

Hiển thị tên người muốn xóa chặn, nhấn vào biểu tượng thùng rác để xóa chặn bạn bè.

Bỏ chặn

Để kiểm tra thiết bị dùng đăng nhập thì bấm Display all devices that are currently registered for your user. Hiển thị tên máy tính hoặc điện thoại nếu đăng nhập tài khoản Copiosus P2P.

Hiện tên thiết bị dùng

Copiosus P2P cung cấp mã hóa bảo mật cho nội dung tin nhắn, đảm bảo tính an toàn khi chúng ta chat với bạn bè. Lưu ý Copiosus P2P Chat không hỗ trợ Windows 10 S.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Bảy, 22/06/2019 22:35
52 👨 327
0 Bình luận
Sắp xếp theo