Cách dùng 2 màn hình chiếu slide PowerPoint

Xem ghi chú và slide tiếp theo

Khi kết nối máy chiếu với máy tính để trình chiếu slide PowerPoint, theo mặc định 2 màn hình sẽ có nội dung y hệt nhau. Máy tính bạn đang mở slide nào thì màn hình máy chiếu cũng sẽ mở ra nội dung slide đó. Tuy nhiên trong quá trình trình chiếu chắc chắn bạn sẽ cần xem những nội dung khác, nhưng không thể viết vào nội dung trên slide. Vậy phải làm thế nào?

Thay vì viết nội dung ghi nhớ ra giấy thủ công để theo dõi thì chúng ta có thể thiết lập chế độ 2 màn hình trên PowerPoint khác nhau. Chế độ này này sẽ giúp người dùng vừa xem được slide đang trình chiếu trên máy tính, vừa xem được slide tiếp theo và đọc nội dung ghi chú viết trên slide nhưng không hiện lên màn hình chiếu to. Như vậy người xem slide sẽ chỉ xem được nội dung chính của slide mà không biết tới những nội dung ghi chú khác. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách thiết lập chế độ 2 màn hình trên PowerPoint.

Hướng dẫn dùng 2 màn hình trên PowerPoint

Bước 1:

Trước hết bạn kết nối máy chiếu chuẩn HDMI hay VGA vào máy tính thật chặt. Cách kết nối máy chiếu với máy tính bạn đọc có thể tham khảo trong bài viết Hướng dẫn kết nối máy chiếu với máy tính, laptop.

Kết nối máy chiếu

Bước 2:

Nhấn chuột phải ở ngoài màn hình rồi nhấn vào Screen resolution.

Tùy chỉnh màn hình

Hiển thị giao diện mới nhấn tiếp vào Connect to a projector (or press the key and tap P). Hoặc người dùng có thể nhấn tổ hợp phím Windows + P để mở giao diện lựa chọn kiểu kết nối màn hình.

Chọn kiểu hiển thị

Bước 3:

Trong giao diện này chúng ta sẽ nhìn thấy có 4 kiểu kết nối với cách hiển thị nội dung khác nhau.

  • Extend: sẽ tách ra 2 màn hình riêng.
  • Duplicate: là hai màn hình giống nhau về nội dung hiển thị.
  • Computer Only: không đưa dữ liệu ra máy chiếu.
  • Projector Only: hình ảnh chỉ xuất hiện trên máy chiếu, màn hình Laptop sẽ tắt. Như vậy sẽ tiết kiệm pin laptop hơn trong quá trình trình chiếu slide.

Ở đây chúng ta sẽ lựa chọn Extend để tách nội dung 2 màn hình slide trên máy tính và máy chiếu khác nhau.

Chọn Extend

Bước 4:

Mở giao diện PowerPoint rồi nhấn tiếp vào tab Slide Show. Tiếp đó người dùng nhấn vào mục Set Up Slide Show bên dưới.

Chọn màn hình PowerPoint

Trong giao diện Set Up show hiển thị tại phần Multiple monitors nhấn chọn vào Monitor 2…

Chọn màn hình 2

Với một số phiên bản PowerPoint mới hơn chúng ta có thể nhấn vào Show On và cũng chọn Monitor 2.

Thực hiện trên Ribbon

Cuối cùng bạn nhấn F5 rồi mở slide để trình chiếu. Kết quả màn hình trên máy chiếu sẽ chỉ hiển thị nội dung trên slide hoặc là màn hình máy tính. Còn màn hình laptop sẽ hiện nội dung slide đang chiếu, phần ghi chú hoặc bất cứ nội dung nào nhưng người xem không hề nhìn thấy vì không hiện trên màn hình máy chiếu.

Nội dung màn hình máy tính

Trong trường hợp người dùng muốn mở video hay tài liệu khác, phần mềm khác, thực hiện thao tác mở như thông thường rồi kéo giao diện qua cạnh phải màn hình. Khi đó giao diện sẽ chuyển sang màn hình máy chiếu.

Với cách thiết lập này bạn hoàn toàn có thể ẩn đi những nội dung khác được viết trên slide PowerPoint máy tính, mà không muốn hiển thị trên màn hình máy chiếu. Mọi thao tác người dùng thực hiện trên máy tính sẽ không bị chiếu lên màn hình máy chiếu.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Hai, 21/01/2019 14:23
4,114 👨 104.426
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Microsoft PowerPoint