Cách đưa ứng dụng ra màn hình máy tính Win 11

Việc đưa ứng dụng ra màn hình máy tính Win 11 sẽ cho phép bạn truy cập nhanh bất kỳ file và công cụ quan trọng nào mà bạn sử dụng thường xuyên. Shortcut là các biểu tượng nhỏ hữu ích mà bạn có thể đặt trên desktop của mình để loại bỏ việc phải mở đi mở lại các thư mục trên máy tính để khởi chạy ứng dụng.

Bên cạnh đó, một số ứng dụng của bên thứ ba không tích hợp tốt với menu Start và bạn sẽ không thể tìm thấy ứng dụng đó ngay cả trong tìm kiếm của Windows. Trong những trường hợp như vậy, bạn sẽ cần tạo các shortcut trên desktop để truy cập nhanh.

Nếu đã quen với Windows 10 hoặc các phiên bản cũ hơn, bạn có thể gặp khó khăn khi đưa ứng dụng ra màn hình máy tính trong giao diện Windows 11 mới. Bài viết sau đây sẽ chỉ cho bạn cách thêm ứng dụng hoặc biểu tượng vào desktop trong Windows 11.

Có một số cách bạn có thể tạo hoặc thêm shortcut ứng dụng trên màn hình trong Windows 11.

Thêm biểu tượng ứng dụng vào desktop bằng cách kéo và thả

Cách dễ dàng và đơn giản nhất để thêm shortcut ứng dụng trên desktop trong Windows 11 là kéo và thả ứng dụng từ menu Start của Windows. Làm theo các bước sau để thêm biểu tượng ứng dụng vào desktop:

Đầu tiên, nhấp vào nút Start trên thanh tác vụ để mở menu Start. Sau đó, nhấp vào nút All apps ở góc trên cùng bên phải của menu Start.

Nhấp vào nút All apps
Nhấp vào nút All apps

Trong All apps, định vị ứng dụng mà bạn muốn tạo shortcut trên desktop. Bây giờ, hãy nhấp vào ứng dụng và kéo nó ra desktop.

Kéo ứng dụng ra desktop
Kéo ứng dụng ra desktop

Lúc này shortcut của ứng dụng sẽ xuất hiện trên desktop.

Thêm shortcut ứng dụng từ thư mục menu Start

Khi bạn cài đặt ứng dụng của bên thứ ba từ bất kỳ nguồn bên ngoài nào ngoài Windows Store, ứng dụng sẽ được tạo trong thư mục Windows Start-up. Bạn có thể tạo các shortcut trên desktop từ đây. Thực hiện theo các hướng dẫn sau để tạo shortcut từ thư mục Start-up:

Để bắt đầu, hãy nhấp vào nút Start trên thanh tác vụ. Sau đó, tìm kiếm ứng dụng bạn muốn thêm vào desktop Windows 11, nhấp chuột phải vào ứng dụng trên Best match và chọn Open file location. Chẳng hạn, bài viết đang tìm kiếm Notepad++ ở đây.

Tìm ứng dụng
Tìm ứng dụng

Ngoài ra, bạn cũng có thể nhấp vào All apps ở góc trên cùng bên phải.

Nhấp vào All apps ở góc trên cùng bên phải
Nhấp vào All apps ở góc trên cùng bên phải

Bây giờ, từ danh sách ứng dụng, hãy tìm ứng dụng mà bạn muốn tạo shortcut trên desktop. Sau đó, nhấp chuột phải vào ứng dụng, mở rộng More và chọn Open file location từ menu phụ.

Chọn Open file location
Chọn Open file location

Thao tác này sẽ mở thư mục Menu Start. Bây giờ, nhấp chuột phải vào biểu tượng chương trình và chọn tùy chọn Show more options để mở rộng menu ngữ cảnh cổ điển.

Chọn tùy chọn Show more options
Chọn tùy chọn Show more options

Bây giờ, bạn sẽ thấy một menu ngữ cảnh cổ điển cũ. Tại đây, nhấp vào Send to và sau đó chọn Desktop (create shortcut) từ menu phụ. Bạn cũng có thể nhấp vào nút Copy trong menu ngữ cảnh mới hoặc nhấn Ctrl + C để sao chép file và dán file vào desktop.

Sao chép file và dán file vào desktop
Sao chép file và dán file vào desktop

Điều này sẽ thêm biểu tượng ứng dụng đã chọn (shortcut) vào desktop Windows 11 của bạn.

Biểu tượng ứng dụng được thêm vào desktop
Biểu tượng ứng dụng được thêm vào desktop

Thêm shortcut ứng dụng qua thư mục Application

Các phương pháp trên có thể giúp bạn tạo shortcut cho các ứng dụng của bên thứ ba chứ không phải cho những chương trình Windows Store hoặc ứng dụng Windows tích hợp. Còn phương pháp thứ ba này sẽ giúp bạn tạo shortcut cho cả ứng dụng của bên thứ ba cũng như các chương trình Windows Store. Đây là cách bạn thực hiện điều này:

Mở tìm kiếm Windows, nhập CMD và nhấp vào Command Prompt từ kết quả tìm kiếm. Ngoài ra, nhấn Win + R rồi nhập CMD và nhấn Enter để mở Command Prompt.

Mở Command Prompt
Mở Command Prompt

Trong Command Prompt, nhập lệnh sau và nhấn Enter để chạy nó:

explorer shell:AppsFolder
Lệnh mở thư mục Application
Lệnh mở thư mục Application

Thao tác này sẽ mở thư mục Application, nơi bạn có thể tìm thấy tất cả các ứng dụng Windows được tải sẵn, ứng dụng Windows Store và những chương trình của bên thứ ba. Bây giờ, hãy tìm ứng dụng mà bạn muốn tạo shortcut desktop. Sau đó, nhấp chuột phải vào ứng dụng và chọn tùy chọn Create shortcut.

Chọn Create shortcut
Chọn Create shortcut

Bây giờ, hãy nhấp vào Yes để đến cửa sổ xác nhận shortcut.

Xác nhận shortcut
Xác nhận shortcut

Bây giờ, shortcut của bạn sẽ hiển thị trên màn hình Windows 11.

Shortcut hiển thị trên màn hình Windows 11
Shortcut hiển thị trên màn hình Windows 11

Tạo shortcut ứng dụng từ thư mục cài đặt

Tuy nhiên, đối với một số ứng dụng như ứng dụng di động, ứng dụng thử nghiệm hoặc các ứng dụng khác, bạn không thể tạo shortcut bằng bất kỳ phương pháp nào ở trên. Đối với những ứng dụng đó, bạn phải thêm ứng dụng vào desktop từ thư mục cài đặt.

Trước tiên, điều hướng đến thư mục nơi ứng dụng được cài đặt hoặc lưu trữ (đối với ứng dụng di động), nhấp chuột phải vào ứng dụng (.exe) và chọn Show more options.

Chọn Show more options
Chọn Show more options

Sau đó, chọn Send to và nhấp vào tùy chọn Desktop (create shortcut). Theo mặc định, hầu hết các ứng dụng được cài đặt trong thư mục Program Files hoặc Program Files (x86) trong ổ C. Bạn có thể tìm thấy các ứng dụng của mình ở đó.

Tìm ứng dụng
Tìm ứng dụng

Ngoài ra, bạn có thể nhấp chuột phải vào vùng trống trên desktop, nhấn vào New và chọn Shortcut.

Nhấn vào New và chọn Shortcut
Nhấn vào New và chọn Shortcut

Trong cửa sổ hộp thoại Create Shortcut, nhấp vào nút Browse.

Nhấp vào nút Browse
Nhấp vào nút Browse

Sau đó, điều hướng đến vị trí cài đặt phần mềm của bạn và chọn ứng dụng (file .exe) và nhấp vào OK.

Nhấn OK
Nhấn OK

Sau đó, nhấp vào nút Next để tiếp tục.

Tiếp tục nhấn Next
Tiếp tục nhấn Next

Tiếp theo, bạn có thể đổi tên shortcut theo tên mong muốn hoặc để tên mặc định và nhấp vào Finish.

Đổi tên shortcut
Đổi tên shortcut

Shortcut mới của bạn hiện có sẵn trên màn hình để sử dụng.

Shortcut mới hiện có sẵn trên màn hình
Shortcut mới hiện có sẵn trên màn hình
Thứ Tư, 08/02/2023 10:15
53 👨 33.556
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 11