Cách cài đặt phiên bản cũ tiện ích trên Chrome

Không tải bản mới của tiện ích

Google Chrome cung cấp tới người dùng kho Chrome Web Store với rất nhiều tiện ích sở hữu các tính năng khác nhau. Cách cài đặt các tiện ích cũng vô cùng đơn giản, không cần thực hiện nhiều bước như cài đặt phần mềm, không chiếm nhiều dung lượng của hệ thống.

Các tiện ích này cũng được Google liên tục cập nhật phiên bản mới, nhằm tăng thêm trải nghiệm mới cho người dùng. Tuy nhiên, không phải lúc nào phiên bản mới của tiện ích sẽ đều phù hợp với người dùng. Điều này cũng như phiên bản mới của ứng dụng Android hay iOS có thể không thích hợp với thiết bị, do làm tăng dung lượng trên hệ thống. Vậy nếu muốn cài đặt phiên bản cũ của tiện ích trên Google Chrome thì làm như thế nào?

Hướng dẫn tải bản cũ tiện ích trên Google Chrome

Để có thể tìm được những phiên bản cũ của ứng dụng, chúng ta sẽ cần tới dịch vụ Chrome Extension Archive. Đây là trang web trực tuyến với hơn 176 nghìn tiện ích và 337 nghìn phiên bản để người dùng chọn lựa. Mặc dù số lượng tiện ích trên Chrome Extension Archive vẫn còn ít so với Chrome Web Store, nhưng đây là trang web uy tín giúp bạn có thể tìm kiếm những tiện ích phổ biến nhanh nhất.

Hiện tại trang web vẫn liên tục cập nhật tiện ích cũng như phiên bản tiện ích tới người dùng.

Bước 1:

Trước hết bạn truy cập vào địa chỉ trang web Chrome Extension Archive bên dưới đây.

  • https://crx.dam.io/

Trong giao diện của trang web bạn tìm tới tiện ích mình muốn tải phiên bản cũ. Trang web sẽ phân các tiện ích theo bảng chữ cái nên cũng dễ cho người dùng tìm kiếm.

Trang web Chrome Extension Archive

Bước 2:

Nhấn vào tiện ích muốn cài đặt. Sau đó chúng ta sẽ nhìn thấy các phiên bản, ID, mã nguồn, thông tin mô tả chức năng của tiện ích. Ở mỗi phiên bản sẽ đều có thông tin, thời gian cập nhật rất chi tiết. Nhấn vào View sources để xem mã ngồn của phiên bản đó.

Xem mã nguồn tiện ích

Bước 3:

Trong giao diện mã nguồn chúng ta sẽ thấy có nút Download để tải tiện ích dưới dạng file nén, định dạng .zip hoặc CRX để tải tập tin cài đặt định dạng .crx.

Trong trường hợp bạn muốn tải luôn tiện ích ở định dạng .zip thì chỉ cần nhấn vào phiên bản muốn tải là xong, không cần phải nhấn vào view sources.

Tải phiên bản cũ tiện ích

Nếu là file định dạng .zip người dùng cần giải nén tập tin thành thư mục riêng.

Giải nén tập tin tiện ích

Bước 4:

Tiếp tục, nếu đang cài tiện ích đó trên trình duyệt Chrome thì hãy gỡ bỏ. Nhấn vào biểu tượng dấu 3 chấm trên trình duyệt chọn Công cụ khác > Tiện ích mở rộng.

Quản lý tiện ích trên Chrome

Bước 5:

Trong giao diện tiện ích của Chrome, bạn hãy kéo thư mục giải nén tiện ích với định dạng .zip hoặc kéo tập tin .crx vào giao diện này.

Kéo thả file tiện ích

Nếu cài đặt tiện ích bằng file .crx thì cần nhấn Thêm tiện ích để đồng ý cài đặt trên trình duyệt Google Chrome.

Thêm tiện ích trên Chrome

Ngay lập tức tiện ích sẽ được cài đặt trên trình duyệt Chrome như hình dưới đây.

Cài tiện ích phiên bản cũ

Với dịch vụ Chrome Extension Archive, chúng ta sẽ tìm được mọi phiên bản của tiện ích mà bạn cần cho trình duyệt Chrome. Việc cài đặt cũng rất đơn giản, chỉ cần kéo và thả file vào giao diện tiện ích trên trình duyệt. Tuy nhiên, người dùng cũng cần lưu ý không nên tải phiên bản quá cũ của tiện ích, để có thể trải nghiệm những tính năng hữu ích hơn.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Sáu, 02/02/2018 21:42
31 👨 4.625
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Chrome