Cách đổi hình nền chat trên Viber

Viber PC có tùy chọn ảnh từ album

Trong các ứng dụng nhắn tin thì Viber và Zalo được đổi hình nền chat, từ những hình nền có sẵn hoặc sử dụng hình ảnh trong album sưu tập của ứng dụng Viber Android, iOS. Và trong bản cập nhật mới đây trên Viber máy tính, nhiều tính năng mới cho giao diện đã được cập nhật như chế độ nền đen cho Viber PC hay chọn đổi ảnh nền Viber từ ảnh có sẵn trong máy tính.

Theo đó người dùng được lựa chọn ảnh background thoải mái, từ ảnh nền mà Viber cung cấp hoặc ảnh nền lấy từ máy tính. Hình ảnh sẽ được áp dụng ngay cho Viber mà chúng ta không cần phải thiết lập gì thêm. Bạn có thể kết hợp giữa ảnh nền mới chọn và giao diện nền tối choViber để thêm đặc sắc hơn. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách đổi hình nền trên Viber máy tính lẫn điện thoại.

Video cách đổi hình nền chat trên Viber

1. Cách đổi hình nền cuộc chat Viber trên điện thoại

Lưu ý: Hướng dẫn trong bài viết này được thực hiện trên thiết bị Android, bạn cũng có thể thao tác tương tự trên iOS một cách dễ dàng.

Bước 1:

Công việc đầu tiên bạn phải làm là tải và cài đặt ứng dụng Zalo phiên bản mới nhất cho điện thoại của mình theo liên kết phía dưới. Sau đó, hãy đăng nhập Viber để tiến hành các bước đổi hình nền Viber trên cửa sổ chat của điện thoại.

Bước 2:

Tiếp theo, bạn mở một cuộc trò chuyện muốn đổi hình nền lên, nhấn vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang phía trên bên phải giao diện chat giống như hình.

Nhấn vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang

Tại đây, bạn bấm chọn mục Thông tin trò chuyện.

Chọn mục Thông tin trò chuyện

Bước 3:

Bạn kéo xuống bên dưới và tìm kiếm mục Hình nền để thêm hình nền cho cuộc trò chuyện Viber.

Chọn Hình nền

Khi màn hình chọn hình nền hiện ra, bạn hãy tham khảo và lựa chọn một hình nền bất kỳ từ những hình nền mặc định của Viber.

Lựa chọn một hình nền

Hoặc bạn cũng có thể chọn ảnh từ bộ sưu tập máy hoặc ảnh trực tiếp bằng camera bằng cách bấm vào biểu tượng thư viện ảnh và camera ở góc phía trên màn hình.

Hoặc chọn ảnh từ bộ sưu tập máy hoặc ảnh trực tiếp bằng camera

Lưu ý: Bạn nên chọn những hình nền sáng, thoáng để dễ nhìn hơn trong lúc chat. Nếu sử dụng camera để chụp ảnh làm hình nền bạn có thể cài đặt một trong những ứng dụng camera tốt nhất cho Android để chụp ảnh sáng và đẹp hơn.

Bước 4:

Và cuối cùng, bạn chọn áp dụng cho tất cả nền trò chuyện để thay đổi hình nền cuộc trò chuyện trên Viber với tất cả mọi người, hoặc chỉ riêng một người nào đó cũng được. Kết thúc xác nhận đổi hình nền Viber bạn nhấn Xong. Bạn có thể thay đổi mỗi cuộc trò chuyện của mình một hình nền để làm cho Viber của bạn thêm phong phú và bớt nhàm chán.

Và đây là kết quả sau khi thay đổi hình nền chat

2. Hướng dẫn đổi hình nền chat Viber trên PC

Bước 1:

Sau khi cập nhật Viber PC lên phiên bản mới nhất chúng ta nhấn vào mục Tools rồi chọn Options…

Thiết lập lại Viber

Bước 2:

Hiển thị giao diện thiết lập cho Viber, chúng ta nhấn chọn vào phần quản lý Appearance để thay đổi giao diện cho Viber.

Đổi giao diện Viber

Nhìn sang bên phải bạn click vào phần Set Deafault Background để thay đổi lại hình nền chat trên Viber.

Thay hình nền Viber

Bước 3:

Hiện giao diện lựa chọn hình nền chat cho Viber. Tại đây bạn nhấn chọn vào Choose image hoặc kéo và thả ảnh vào khung drop it here để chọn ảnh nền mới cho giao diện Viber.

Chọn tải ảnh nền

Bước 4:

Khi tải hình lên chúng ta sẽ thấy ảnh nền đã được áp dụng cho Viber thông qua biểu tượng dấu tích tròn.

Chọn hình nền mới

Kết quả hình nền Viber đã đổi sang hình ảnh mà bạn chọn như dưới đây.

Giao diện Viber đổi hình nền

Bước 5:

Bên cạnh việc chọn hình nền mới thì chúng ta có thể kết hợp với chế độ nền tối. Bạn vào mục Options trên Viber rồi cũng nhấn vào mục Appearance. Trong phần Themes chúng ta chọn Dark Blue hoặc Black.

Chọn chế độ nền tối

Giao diện nền xanh đen với hình nền Viber mới sẽ như dưới đây.

Chế độ nền xanh đen

Nếu chuyển sang giao diện nền đen thì Viber như hình dưới đây.

Chế độ nền đen

Ngoài ra chúng ta cũng có nhiều hình nền mà Viber cung cấp sẵn, nếu bạn không muốn sử dụng hình ảnh của mình.

Chọn hình nền sẵn có

Với tùy chọn đổi hình nền chat Viber từ ảnh có sẵn trên máy tính, giao diện Viber sẽ thú vị hơn so với việc dùng hình nền màu sắc có sẵn. Tuy nhiên chất lượng ảnh nền mới cho Viber chưa thực sự tốt, hy vọng nhà sản xuất sẽ nâng cấp trong thời gian tới.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Sáu, 21/06/2019 21:44
55 👨 3.701
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Viber