Cách đọc sách điện tử Kindle trên máy tính

Vì một lý do nào đó mà bạn hiện không mang theo chiếc máy đọc sách Kindle yêu quý bên mình - Không thành vấn đề. Bạn vẫn hoàn toàn có thể đọc những cuốn sách điện tử của mình trên một màn hình lớn, đẹp mắt mà không lo thiếu mất các tính năng thiết yếu như ghi chú, đánh dấu, hay dấu trang.

Dưới đây là cách đọc sách Kindle trên bất kỳ chiếc PC nào mà bạn có thể tham khảo.

Đọc sách Kindle bằng trình duyệt web trên máy tính

Trước tiên, hãy nói về Kindle Cloud Reader. Đây là trình đọc sách điện tử trực tuyến của Amazon, cung cấp cho bạn quyền truy cập vào tất cả các đầu sách bạn đã mua bằng tài khoản Amazon Kindle của mình.

Hãy truy cập website Kindle Cloud Reader bằng bất kỳ trình duyệt web nào trên PC Windows, Mac hoặc Linux. Sau đó, đăng nhập bằng tài khoản Amazon của bạn.

Kindle Cloud Reader

Sau khi đăng nhập thành công, ngay lập tức, bạn sẽ thấy danh sách tất cả các đầu sách điện tử mà mình đã mua được liệt kê trên thư viện Kindle Library của mình (ngoại trừ các tài liệu đã được tải lên tài khoản Kindle của bạn).

Bây giờ, chỉ cần nhấp vào một cuốn sách điện tử mà bạn muốn đọc để mở nó ngay lập tức trong trình duyệt. Nếu bạn đã đọc cuốn sách này trên một thiết bị khác, Kindle Cloud Reader sẽ tiếp tục từ vị trí gần nhất mà bạn dừng lại.

Nhấp vào một cuốn sách điện tử mà bạn muốn đọc

Bạn sẽ thấy một thanh công cụ ở trên cùng với các tùy chọn để thêm dấu trang và ghi chú. Bạn cũng có thể xem mục lục tại đây.

Giao diện đọc

Ngoài ra, toàn bộ giao diện đọc sách cũng có thể tùy chỉnh. Nhấp vào nút “Aa” để thay đổi phông chữ, cỡ chữ, nền, khoảng cách và hơn thế nữa.

Sau đó, tất cả những gì bạn phải làm là sử dụng các phím mũi tên để chuyển đổi giữa các trang.

Tùy chỉnh giao diện đọc

Khi bạn đọc xong, chỉ cần đóng tab. Tiến trình đọc sẽ được đồng bộ hóa với tài khoản của bạn. Lần tiếp theo khi bạn chọn sách trên thiết bị Kindle của mình, bạn sẽ có một tùy chọn để chuyển tiếp đến trang bạn đã dừng lại từ Kindle Cloud Reader.

Đọc sách điện tử bằng ứng dụng Kindle cho Windows và Mac

Kindle Cloud Reader là một phương án “chữa cháy” hiệu quả khi bạn không mang theo máy đọc sách bên mình. Nhưng nếu bạn có ý định đọc sách thường xuyên trên máy tính của mình, tốt nhất bạn nên download ứng dụng Kindle chuyên dụng dành cho Windows hoặc Mac.

Đầu tiên, truy cập trang web Kindle Apps và nhấp vào nút “Download for PC & Mac” để tải ứng dụng về máy.

Download ứng dụng

Làm theo các bước hướng dẫn để cài đặt ứng dụng. Sau khi cài đặt xong, bạn hãy mở ứng dụng và đăng nhập bằng tài khoản Amazon của mình.

Đăng nhập

Bây giờ, bạn sẽ thấy tất cả sách điện tử được liệt kê trong thư viện của mình. Bấm đúp vào một cuốn sách để bắt đầu đọc.

Bấm đúp vào một cuốn sách

Theo mặc định, chế độ đọc của Kindle để lại khá nhiều diện tích màn hình dư thừa, cụ thể là khoảng trống lề ở cả hai bên trái phải.

Giao diện đọc mặc định

Để giải quyết vấn đề này, trước tiên, chúng tôi khuyên bạn nên bật chế độ Two Page từ thanh công cụ. Sau đó, nhấp vào nút “Aa” và tăng “Page Width” lên mức cao nhất.

Tùy chỉnh trang

Bây giờ, trang sách sẽ thực sự chiếm toàn bộ màn hình, giúp bạn đọc nội dung dễ dàng hơn.

Giao diện đọc tối ưu

Bạn có thể điều hướng giữa các trang sách bằng cử chỉ cuộn, nút trên màn hình hoặc phím mũi tên trên bàn phím. Sau khi đọc xong một cuốn sách, hãy nhấp vào nút “Library” để quay lại “trang chủ”.

Thứ Tư, 31/03/2021 15:20
51 👨 1.330
0 Bình luận
Sắp xếp theo