Cách đặt Microsoft Edge làm trình duyệt mặc định trên iPhone hoặc iPad

Mọi chiếc iPhone và iPad xuất xưởng đều sẽ đi kèm với trình duyệt web Safari do chính Apple tự phát triển và được cài đặt theo mặc định. Tuy nhiên, nếu bạn thích trải nghiệm của Edge muốn sử dụng trình duyệt của Microsoft làm công cụ duyệt web mặc định trên iPhone hoặc iPad của mình, thao tác thiết lập cũng không có gì phức tạp.

Bắt đầu từ iOS 14 và iPadOS 14, Apple đã giới thiệu một tính năng khá hữu ích, cho phép người dùng chọn trình duyệt mặc định trên hệ thống. Nói cách khác, người dùng iPhone và iPad đang chạy trên phiên bản iOS 14 và iPadOS 14 trở lên hiện có thể đặt trình duyệt của bên thứ ba làm mặc định trên thiết bị của mình, hệ điều hành sẽ luôn ưu tiên sử dụng trình duyệt này cho các tác vụ liên quan đến duyệt web, chẳng hạn như mở một liên kết từ email, mạng xã hội…

Nếu bạn đang sử dụng Microsoft Edge trên PC Windows hoặc Mac, việc đặc nó làm trình duyệt mặc định trên iPhone hoặc iPad sẽ rất có lợn, mang lại cho bạn trải nghiệm liền mạch và khả năng đồng bộ hóa tối ưu hơn giữa các thiết bị.

Trước tiên, hãy đảm bảo bạn đã cài đặt ứng dụng Microsoft Edge trên iPhone hoặc iPad của mình.

Tiếp theo, mở ứng dụng “Settings” (Cài đặt) trên iPhone hoặc iPad của bạn bằng cách nhấn vào biểu tượng bánh răng trên màn hình chính.

Mở ứng dụng “Settings”

Trong menu Settings, bạn cuộn xuống phần dưới cùng, tìm mục “Edge” và nhấn vào nó.

Nhấn vào “Edge”

Màn hình cài đặt Edge sẽ mở ra, tại đây, bạn nhấn vào “Default Browser App” (Ứng dụng trình duyệt mặc định).

Nhấn vào “Default Browser App”

Chọn “Edge” từ danh sách các trình duyệt khả dụng trên hệ thống.

Chọn “Edge”

Đó là tất cả những thao tác bạn cần thực hiện.

Kể từ bây giờ, Microsoft Edge đã được đặt làm trình duyệt mặc định, và sẽ tự động được sử dụng để mở các liên kết cũng như những hành động liên quan đến trình duyệt trên iPhone hoặc iPad của bạn.

Thứ Bảy, 29/05/2021 00:18
31 👨 444
0 Bình luận
Sắp xếp theo