Cách chuyển ứng dụng sang thiết bị Android mới

Khi mua một thiết bị Android mới, bạn cần chuyển tất cả nội dung bao gồm các ứng dụng yêu thích từ thiết bị cũ. May thay bạn không phải thực hiện việc này một cách thủ công vì Google cung cấp hỗ trợ tích hợp để sao lưu và khôi phục nội dung. Và đây là cách thực hiện.

Những bước trong hướng dẫn này có thể khác nhau tùy thuộc vào nhà sản xuất thiết bị, phiên bản Android và chỉ có sẵn trên các bản build mới hơn của Android. Nếu thiết bị của bạn không thể thực hiện theo các bước này, bạn có thể sử dụng ứng dụng bên thứ ba để chuyển ứng dụng.

Sử dụng phương pháp sao lưu Google

Google sử dụng tài khoản Google của bạn để sao lưu nội dung gồm ứng dụng, sử dụng bộ nhớ Drive. Bạn sẽ cần bận Google Backup trên thiết bị cũ trước khi thực hiện chuyển ứng dụng.

Bật Google Backup

Để bắt đầu, truy cập vào menu Settings trên thiết bị cũ trong ngăn kéo ứng dụng hoặc kéo màn hình xuống để truy cập vùng thông báo và sau đó chạm vào icon hình bánh răng.

Truy cập vào Settings

Tiếp theo, chạm vào System. Nếu sử dụng thiết bị Samsung, chạm vào Accounts and Backup.

Chạm vào Accounts and Backup

Trên menu tiếp theo, người dùng thiết bị Samsung sẽ cần chạm vào Backup and Restore. Các thiết bị khác có thể bỏ qua bước này.

Chạm vào Backup and Restore

Chạm vào Backup. Trên thiết bị Samsung, bật Back Up My Data và sau đó chọn Google Account.

Chọn Google Account

Bật Back Up to Google Drive và chạm vào Back Up Now để đảm bảo sao lưu toàn bộ ứng dụng.

Chạm vào Back Up Now

Bạn cũng có thể chạm vào App data để xem và kiểm tra mọi ứng dụng muốn chuyển có trong danh sách. Nếu đã đầy đủ ứng dụng, chuyển sang thiết bị mới.

Chuyển ứng dụng trên thiết bị mới

Khi bật thiết bị mới hoặc thiết bị đã được đặt về cài đặt gốc, bạn sẽ được cung cấp tùy chọn khôi phục nội dung (bao gồm ứng dụng) từ sao lưu Google Drive.

Một lần nữa bạn cần lưu ý những hướng dẫn này sẽ khác nhau tùy thuộc vào phiên bản Android và nhà sản xuất thiết bị.

Bật thiết bị mới và thực hiện theo hướng dẫn cho đến khi bạn thấy tùy chọn khôi phục dữ liệu. Chọn A Backup from the Cloud để bắt đầu quá trình chuyển ứng dụng.

Chọn A Backup from the Cloud

Trên màn hình tiếp theo, bạn có thể cần đăng nhập vào tài khoản Google. Sau đó bạn sẽ thấy danh sách các bản sao lưu gần đây từ thiết bị Android liên kết với tài khoản Google.

Để tiếp tục, chạm vào bản sao lưu từ thiết bị bạn muốn khôi phục.

Chạm vào bản sao lưu từ thiết bị bạn muốn khôi phục

Bạn sẽ thấy một danh sách các tùy chọn nội dung để khôi phục, bao gồm cài đặt thiết bị và danh bạ. Apps có thể không được chọn, chạm vào hộp cạnh nó để chọn và sau đó chọn Restore.

Chọn Restore

Khi dữ liệu được khôi phục, bạn có thể hoàn thành nốt quá trình thiết lập và bắt đầu sử dụng thiết bị.

Khôi phục dữ liệu

Khi quá trình khôi phục hoàn tất, ứng dụng của bạn (và các nội dung khác) sẽ được chuyển sang thiết bị mới từ sao lưu Google Drive sẵn sàng để sử dụng.

Kiểm tra thư viện ứng dụng Google Play Store

Nếu đã thiết lập thiết bị mới trước khi khôi phục hoặc chuyển dữ liệu, bạn nên xem danh sách các ứng dụng đã cài đặt trước đây sử dụng tài khoản Google. Thư viện ứng dụng trên Play Store sẽ cho phép bạn nhanh chóng cài đặt các ứng dụng thiếu trên thiết bị mới.

Để bắt đầu, mở ứng dụng Google Play Store và sau đó mở rộng menu ba gạch ngang ở góc trên bên trái.

Mở menu Google Play Store

Chạm vào My Apps & Games.

Chạm vào My Apps & Games

Bạn sẽ thấy các ứng dụng trong thư viện là các ứng dụng Not on This Device (không có trên thiết bị này). Chạm vào Install cạnh ứng dụng bạn muốn cài đặt trên thiết bị.

Chạm vào Install

Sử dụng ứng dụng bên thứ ba

Phương thức tốt và đáng tin cậy nhất cho tất cả người dùng là sử dụng phương pháp Google Backup tích hợp để chuyển ứng dụng và các dữ liệu khác. Nếu không thể sử dụng phương pháp này, bạn có thể thử ứng dụng bên thứ ba.

Giống phương pháp Google Backup, cách này cho phép bạn chuyển ứng dụng từ thiết bị Android này sang thiết bị Android khác. Hầu hết các tùy chọn này có sẵn từ Google Play Store và đôi khi được cài đặt sẵn.

Ứng dụng tốt nhất là ứng dụng do nhà sản xuất thiết bị cung cấp như LG Mobile Switch, Huawei Backup và Samsung Smart Switch. Còn có một số ứng dụng bên thứ ba khác như Helium nhưng một số người dùng báo cáo chúng không hoạt động tốt trên một số thiết bị nhất định.

Ví dụ, Samsung Smart Switch cho phép người dùng chuyển ứng dụng và các dữ liệu khác từ thiết bị Samsung này sang thiết bị Samsung khác. Bạn có thể thực hiện chuyển ứng dụng không dây hoặc kết nối với thiết bị với nhau sử dụng cáp USB thích hợp.

Chuyển từ iPhone sang Android

Android và iOS là hai môi trường hoàn toàn khác, do đó không thể trực tiếp chuyển ứng dụng iPhone sang thiết bị Android. Nhiều nhà phát triển cung cấp ứng dụng trên cả hai nền tảng nhưng Google có thể tìm kiếm các ứng dụng phù hợp với bạn trong quá trình thiết lập thiết bị mới.

Khi thiết lập thiết bị Android mới, thay vì chọn chuyển từ sao lưu Google Drive, chạm vào tùy chọn để chuyển dữ liệu từ iPhone và sau đó thực hiện theo hướng dẫn trên màn hình.

Chạm vào tùy chọn để chuyển dữ liệu từ iPhone

Người dùng thiết bị Samsung cũng có thể sử dụng ứng dụng Smart Switch, cung cấp tùy chọn Download Matching Apps trong quá tình chuyển ứng dụng.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Ba, 01/10/2019 11:16
4,45 👨 22.917
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng