Cách chuyển hình ảnh trực tiếp từ máy ảnh vào iPhone

Tuy rằng tính năng chụp hình trên iPhone ngày nay có lẽ không hề thua kém những chiếc máy ảnh kỹ thuật số, và đối với những người dùng phổ thông thì như vậy là đủ. Nhưng đối với các nhiếp ảnh gia, hay những người thích chụp ảnh trên những chiếc DSLR chuyên nghiệp thì vấn đề mà họ gặp phải nằm ở việc làm thế nào để chuyển những tấm ảnh đẹp trên máy ảnh sang iPhone một cách đơn giản.

Dưới đây là 5 cách để bạn có thể chuyển ảnh trực tiếp từ máy ảnh sang iPhone mà không phải sử dụng iTunes.

Sử dụng dây cáp chuyển đổi Lightning-to-USB camera

Cách đơn giản nhất để chuyển ảnh từ máy ảnh sang iPhone là sử dụng bộ Adapter này. Đầu tiên bạn chỉ cần cắm cáp USB vào máy ảnh và kết nối đầu USB với Adapter. Sau đó, kết nối Adapter với iPhone thông qua cổng Lightning như bình thường.

Cáp chuyển đổi Lightning-to-USB camera

Sau khi kết nối thành công, ứng dụng trình xem ảnh tích hợp sẵn trên iPhone của bạn sẽ tự khởi động cùng với nút bấm xác nhận quá trình chuyển ảnh. Bạn nhấn vào nút đó rồi chọn di chuyển tất cả ảnh hoặc chuyển từng ảnh bạn muốn.

Cần lưu ý rằng bạn không thể sử dụng cách này để tải ảnh ngược lại từ điện thoại lên máy ảnh của mình.

Sử dụng đầu đọc thẻ Lightning-to-USB camera

Về cơ bản, thiết bị này hoạt động tương tự như người anh em của nó ở trên, nhưng thay vì kết nối trực tiếp máy ảnh với iPhone, bạn sẽ phải tháo thẻ nhớ SD ra khỏi máy ảnh, cắm nó vào đầu đọc thẻ, và sau đó cắm bộ adapter này vào cổng Lightning của iPhone.

Đầu đọc thẻ Lightning-to-USB camera

Sử dụng Adapter không dây

Công nghệ hiện đại ngày nay hoàn toàn cho phép chúng ta truyền dữ liệu không dây một cách dễ dàng. Adapter không dây là một thiết bị như vậy.

Adapter không dây

Một ví dụ điển hình là adapter di động không dây của Nikon WU-1a trong ảnh minh họa. Khi thiết bị này được cắm vào máy ảnh của bạn nó sẽ biến thành một điểm phát sóng Wi-Fi di động mà iPhone của bạn có thể kết nối được. Tuy nhiên thay vì cho phép truy cập internet, adapter này giúp bạn chuyển ảnh từ máy ảnh sang điện thoại.

Nhưng trước tiên bạn sẽ phải cài đặt ứng dụng Wireless Mobile Utility của Nikon (Tải về tại iTunes) để chuyển hình ảnh. Khi đã truy cập được ứng dụng, bạn có thể tùy ý di chuyển ảnh sang các ứng dụng ảnh khác trên điện thoại hoặc chia sẻ chúng qua email hoặc mạng xã hội.

Canon cũng có một thiết bị tương tự: W-E1 Wi-Fi Adapter.

Sử dụng đầu đọc thẻ SD của bên thứ ba

Có rất nhiều các loại adapter được sản xuất bởi bên thứ ba cho phép kết nối thẻ SD của máy ảnh với iPhone. Một trong số đó là Leef iAccess (hình minh họa).

Đầu đọc thẻ SD của bên thứ ba

Đầu tiên, bạn tháo thẻ SD ra khỏi máy ảnh. Sau đó kết nối iPhone với đầu đọc thẻ, lắp thẻ SD vào đầu đọc và bắt đầu chuyển ảnh. Có một số loại adapter yêu cầu bạn phải cài đặt thêm ứng dụng chuyển ảnh nữa. Ví dụ, Leef iAccess yêu cầu bạn phải cài đặt ứng dụng MobileMemory.

Sử dụng lưu trữ đám mây

Sử dụng các dịch vụ đám mây cũng là một phương pháp đáng chú ý. Đối với người dùng iPhone, không thể không nhắc tới iCloud Photo Library. Ngoài ra, DropboxGoogle Photos cũng là những ứng dụng lưu trữ đám mây đáng dùng. Về cơ bản thì bạn vẫn phải up ảnh lên đám mây, sau đó cài đặt các ứng dụng kể trên vào máy điện thoại rồi mới tiến hành tải ảnh về máy.

Lưu trữ đám mây

Nhìn chung thì cách này không đơn giản và mất khá nhiều thời gian so với sử dụng adapter, nhưng nếu bạn là người đề cao tính bảo mật của việc sao lưu ảnh ở nhiều vị trí - trên thẻ SD, trên đám mây và trên iPhone - thì đây là một lựa chọn tuyệt vời.

Nút chuyển ảnh không xuất hiện sau khi đã kết nối iPhone với adapter?

Nếu bạn đang sử dụng một trong hai loại adapter liệt kê ở đầu bài viết và nút chuyển ảnh không hiển thị khi bạn đã kết nối chúng với iPhone, hãy thử các bước khắc phục sau đây:

  1. Đảm bảo rằng máy ảnh của bạn đang bật và ở chế độ xuất ảnh.
  2. Gắt kết nối adapter, đợi khoảng 30 giây và cắm lại.
  3. Ngắt kết nối cắm máy ảnh hoặc thẻ SD, đợi khoảng 30 giây và thử kết nối lại.
  4. Khởi động lại iPhone của bạn.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 10/08/2018 14:16
41 👨 25.020
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Lưu trữ - Đồng bộ