Cách chuyển dữ liệu lưu trữ từ OneDrive sang ổ đĩa khác

Hệ điều hành Windows 8.1 sẽ đồng bộ tài khoản đám mây của người dùng với máy tính của họ. Nhưng nếu dung lượng lưu trữ đã hết thì phải làm thế nào?

Với bản cập nhật Windows 8.1 phát hành gần đây của Microsoft, dịch vụ lưu trữ đám mây trước đây được biết đến với tên gọi SkyDrive giờ đã chính thức đổi thành OneDrive nhưng vẫn được tích hợp chặt chẽ với hệ điều hành.

Thực tế, việc tích hợp đồng nghĩa rằng ứng dụng sẽ đồng bộ các tệp tin lưu trữ đám mây với ổ cứng máy tính và ngược lại. Đó chắc chắn là một tính năng tiện dụng nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu bạn đã hết dung lượng lưu trữ tại ổ đĩa.

Điều này có thể là rắc rối với bất kỳ ai đang sử dụng một máy tính bảng Surface, một tablet hay một laptop có ổ đĩa lưu trữ dung lượng nhỏ. May mắn, đã một cách đơn giản để di chuyển dữ liệu lưu trữ cục bộ trên OneDrive sang một thiết bị lưu trữ khác nhằm giải phóng không gian lưu trữ có giới hạn.

Vậy có thể di chuyển dữ liệu sang những loại thiết bị nào? Bởi vì có những dữ liệu quan trọng mà bạn muốn lưu trữ suốt đời nên khuyên bạn nên chọn những thiết bị lưu trữ có dung lượng lớn như PKparis K'1, Team C12G...

Sau khi bạn gắn thêm ổ đĩa mới, đây sẽ là cách "sai khiến" Windows 8.1 chuyển các thư mục lưu trữ trên OneDrive sang ổ đĩa mới.

Cách chuyển dữ liệu lưu trữ từ OneDrive sang ổ đĩa khác

Bước một: Mở Explorer, tìm OneDrive (thường truy cập được trong Favorites), kích chuột phải vào biểu tượng thư mục và chọn Properties (hình bên dưới là ảnh chụp màn hình máy tính trước khi cập nhật, vẫn còn dịch vụ SkyDrive).

Cách chuyển dữ liệu lưu trữ từ OneDrive sang ổ đĩa khác

Bước hai: Nhấp vào thẻ Location.

Bước ba: Nhấp vào nút Move (di chuyển), sau đó chọn đích đến mới cho các thư mục lưu trên OneDrive. Kích chọn OK, sau đó nhấn "Yes" để đồng ý di chuyển dữ liệu.

Như vậy, việc di chuyển dữ liệu đã hoàn tất. Hãy nhớ rằng phải luôn giữ kết nối máy tính với ổ đĩa ngoài thì OneDrive mới có thể đồng bộ được dữ liệu.

Thứ Hai, 12/05/2014 09:16
32 👨 13.747
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp