Cách chụp ảnh màn hình trang web bằng Screenr

Viết chú thích vào ảnh chụp

Để chụp ảnh màn hình máy tính rất đơn giản chỉ cần nhấn tổ hợp phím là được. Và hiện nay có nhiều phần mềm hay tiện ích chụp ảnh màn hình có thêm các tính năng khác để hỗ trợ người dùng, như viết chú thích vào ảnh như tiện ích Screenr chẳng hạn. Tiện ích này sẽ tạo thêm khung để chúng ta nhập chú thích cho từng nội dung trên hình ảnh sau khi chụp màn hình website. Toàn bộ những chú thích này có thể được đồng bộ qua tài khoản Google, nếu chúng ta đã đăng nhập. Như vậy bạn sẽ dễ dàng xem lại ảnh chụp với nội dung chú thích khi cần thiết. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách chụp ảnh màn hình trang web bằng tiện ích Screenr trên Chrome.

Hướng dẫn chụp ảnh màn hình trên Chrome

Bước 1:

Chúng ta nhấn vào link dưới đây rồi tiến hành cài đặt tiện ích trên trình duyệt.

Cài đặt tiện ích

Bước 2:

Tiếp đến chúng ta mở trang web muốn chụp ảnh màn hình rồi nhấn biểu tượng tiện ích trên thanh công cụ. Tiện ích sẽ chụp ảnh toàn màn hình theo chiều ngang, không có tùy chọn chụp ảnh theo vùng màn hình.

Chụp ảnh màn hình

Bước 3:

Ngay sau đó ảnh chụp màn hình được chuyển sang tab trình duyệt mới để viết chú thích. Người dùng lựa chọn vị trí muốn viết chú thích và được đánh số thứ tự. Như vậy chúng ta dễ dàng theo dõi chú thích trên hình ảnh chụp trang web hơn. Chúng ta có thể di chuyển số thứ tự ghi chú này tới bất kỳ vị trí nào, phụ thuộc vào nội dung ghi chú.

Chọn vị trí chú thích

Nội dung ghi chú sẽ được viết ở khung bên phải màn hình. Nếu muốn xóa ghi chú đã tạo thì nhấn vào biểu tượng thùng rác. Khi viết xong click chuột ra giao diện ngoài để tiếp tục nhập thêm ghi chú khác cho ảnh chụp màn hình.

Nhập ghi chú

Từng nội dung ghi chú này đều sẽ có đường dẫn tới đúng vị trí của ghi chú để bạn theo dõi theo và tìm kiếm nhanh hơn, chính xác hơn. Các đường dẫn này sắp xếp trực quan không gây rối mắt với người dùng.

Đường dẫn ghi chú

Bước 4:

Sau khi tạo xong ghi chú thì nhấn vào Copy link ở góc bên trên để tiếp tục.

Sao chép link

Khi đó sẽ hiển thị 2 tùy chọn khác nhau như hình dưới đây.

Tùy chọn ảnh chụp

Bước 5:

Với tùy chọn Login/Signup người dùng cần đăng nhập tài khoản Google để lưu ảnh chụp vào tài khoản. Khi đó Screenr sẽ lưu ảnh chụp có chú thích vào tài khoản tự động sau khi bấm Copy link. Liên kết chia sẻ cũng lưu tự động vào bộ nhớ đệm.

Đăng ký qua Google

Hình chụp chú thích sẽ lưu trong mục Archive. Còn với hình chụp bị xóa thì được lưu lại trong Trash.

Mục lưu ảnh chụp

Nếu không muốn dùng tài khoản thì nhấn vào Yes, continuepublishing as guest. Khi đó tiện ích sẽ tạo link chia sẻ ảnh chụp với các chú thích, nhưng ảnh chụp sẽ không thể chỉnh sửa cũng như không được lưu lại.

Sao chép link ảnh chụp

Tiện ích Screenr về cơ bản cũng hỗ trợ chụp ảnh màn hình như những tiện ích khác, nhưng bạn có thể thêm chú thích nếu cần và được xếp theo số thứ tự để dễ dàng quản lý. Những chú thích được lưu lại thông qua tài khoản Google cá nhân khi đăng nhập.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Tư, 27/03/2019 15:55
3,73 👨 402
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Chrome