Cách chụp ảnh màn hình trang web

Không cần cài tiện ích

Việc chụp ảnh màn hình máy tính rất đơn giản khi bạn chỉ cần nhấn phím tắt để chụp. Tuy nhiên với cách thực hiện này khi chụp ảnh trang web sẽ phải chỉnh sửa lại kích thước, cắt lại những nội dung không cần thiết. Nếu vậy người dùng có thể sử dụng một số trang web trực tuyến chụp ảnh màn hình trong bài viết dưới đây.

Chúng ta không cần phải cài tiện ích hỗ trợ mà thực hiện trực tiếp trên trang chủ dịch vụ. Người dùng chỉ cần nhập URL trang web muốn chụp ảnh màn hình là xong. Các dịch vụ đều cho phép sử dụng miễn phí, không cần đăng ký tài khoản sử dụng. Bài viết dưới đây sẽ tập hợp các dịch vụ chụp ảnh màn hình trang web.

Hướng dẫn chụp ảnh màn hình trang web

1. Thum.io

  • https://www.thum.io/

Thum.io sẽ mở rộng nội dung chụp ảnh màn hình trang web tới giữa trang.

Bạn truy cập vào trang chủ của dịch vụ theo link bên trên sau đó nhập URL trang web muốn chụp ảnh màn hình. Nhấn Enter và sẽ thấy ảnh chụp màn hình hiển thị ngay bên dưới. Bạn chỉ cần nhấn nút lưu trữ bằng chức năng tải của trình duyệt là được.

Chụp ảnh màn hình trên Thum.io

Ảnh chụp sẽ bao gồm cả nội dung quảng cáo trên trang, không gian hiển thị nội dung trên trang web được mở rộng hơn rất nhiều.

Giao diện ảnh chụp

2. Snapito

  • https://snapito.com/

Snapito có nhiều chức năng hữu ích hơn khi người dùng có thể lựa chọn chế độ chụp ảnh màn hình và hình ảnh sau khi chụp.

Bước 1:

Chúng ta truy cập vào link bên trên để vào trang chủ của dịch vụ, rồi nhập URL trang web muốn chụp ảnh màn hình. Nhấn Enter để thực hiện

Chụp ảnh trên Snapito

Sau đó ngay bên dưới sẽ là ảnh chụp toàn bộ nội dung hiển thị trên trang web, bao gồm cả quảng cáo.

Giao diện chụp ảnh

Bước 2:

Tại đây người dùng sẽ nhấn vào nút Download Original Screenshot để tải ảnh chụp màn hình với kích thước định sẵn. Ngoài ra chúng ta có thể nhấn Copy Link ảnh để lấy link chia sẻ.

Tải ảnh đúng kích thước

Bước 3:

Bên cạnh kích thước cố định, Snapito còn hỗ trợ tải ảnh theo nhiều kích thước khác nhau. Nhấn vào biểu tượng bánh răng cưa và chọn lựa kích thước để chụp ảnh màn hình. Sẽ có rất nhiều kích thước phù hợp với những kiểu màn hình khác nhau như iPad hay Kindle.

Chọn kích thước mới

Chẳng hạn với kích thước iPad thì ảnh chụp màn hình sẽ như dưới đây. Để chụp ảnh màn hình mới thì cũng sao chép URL và nhấn vào nút Snap.

Ảnh chụp cho iPad

3. Web capture

  • https://web-capture.net/

Trang web này sẽ có tùy chọn định dạng ảnh chụp, JPEG hay PDF tùy vào nhu cầu của người dùng. Chúng ta cũng paste link trang web muốn chụp ảnh màn hình rồi chọn định dạng bên cạnh. Nhấn Enter để tiến hành chụp ảnh màn hình.

Chụp ảnh trên Web capture

Kết quả bạn sẽ nhìn thấy ảnh trang web như dưới đây. Chúng ta nhấn Download để tải file hoặc tải file dưới định dạng đuôi zip.

Tải ảnh chụp màn hình

Trên đây là 3 dịch vụ chụp ảnh nhanh màn hình trang web mà người dùng không cần phải cài tiện ích hay bất cứ công cụ hỗ trợ nào hết. Ảnh chụp màn hình cũng không cần phải chỉnh sửa lại, kích thước ảnh có thể lựa chọn để phù hợp với thiết bị sử dụng.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Ba, 15/01/2019 16:32
53 👨 3.701
0 Bình luận
Sắp xếp theo