Bạn đã thử nhảy Audition bằng khuôn mặt với FaceDance Challenge chưa?

Game nhảy bằng biểu cảm khuôn mặt

Chắc hẳn bạn vẫn còn nhớ trò chơi Don't Stop! Eighth Note, luyện thanh để ghi điểm số từng gây bão trong một thời gian trên khắp cộng đồng mạng Facebook. Game yêu cầu người dùng hét càng to thì càng có điểm số cao. Kiểu game tương tác với người chơi theo phong các độc và lạ này đã tạo nên 1 làn gió mới trong cộng đồng game ở thời điểm đó.

Và mới đây, một phong cách chơi game khác lại được các bạn trẻ truyền tay nhau nhanh chóng với tên gọi FaceDance Challenge. Đây là tựa game được phát triển bởi nhóm bạn trẻ người Việt với nội dung chơi vô cùng độc đáo. Cách chơi của game về cơ bản sẽ tương tự như nhảy Audition, nhưng sẽ thay bằng biểu cảm khuôn mặt (emoticon). Người dùng sẽ phải biểu hiện khuôn mặt của mình sao cho đúng với yêu cầu trên màn hình, thực hiện càng nhanh thì càng ghi điểm cao. Và tất nhiên những biểu cảm khuôn mặt mà trò chơi yêu cầu bạn thực hiện sẽ hài hước, thậm chí “dị” vô cùng. Cùng với Quản trị mạng tìm hiểu cách chơi FaceDance Challenge trong bài viết dưới đây.

Cách chơi game FaceDance Challenge

Bước 1:

Người dùng nhấp vào link bên trên để tải FaceDance Challenge phù hợp với thiết bị đang sử dụng, sau đó nhấn vào biểu tượng để mở trò chơi. Ở giao diện đầu tiên bạn cần chờ trò chơi khởi động. Sau đó, ứng dụng sẽ tặng bạn 3 nốt nhạc, nhấn OK để nhận. Nốt nhạc này sẽ được mua bằng tiền thật nên tối đa hạn chế sử dụng.

Lưu ý với người dùng, yêu cầu của trò chơi đó là chúng ta sẽ dùng gương mặt của mình để nhảy theo nhạc mà FaceDance Challenge cung cấp, nên bạn có thể sử dụng tai nghe để nghe rõ nhịp điệu.

Load game FaceDance Challenge Tặng 3 nốt nhạc

Bước 2:

Công việc tiếp theo đó là chọn lựa bài hát có trong bảng danh sách bên dưới để thử sức. Có khoảng 10 bài hát mà ứng dụng cung cấp cho chúng ta. Ở mỗi bài hát sẽ kèm theo thời gian. Sau khi chọn xong nhấn Play game now!. Nếu không có thể nhấn nút tải lên để sử dụng bài hát có sẵn trong máy để chơi.

Chọn bài bát Nhấn nút Play game now

Tiếp đến, bạn cần sử dụng 1 nốt nhạc để sử dụng bài hát có sẵn trong danh sách. Do FaceDance Challenge sử dụng công nghệ AI nhận diện khuôn mặt nên sẽ sử dụng Camera. Bạn cần đồng ý để ứng dụng có thể truy cập máy ảnh.

Sử dụng bài hát có sẵn FaceDance Challenge sử dụng Camera

Bước 3:

Sau đó, ứng dụng sẽ tiến hành nhận diện khuôn mặt người chơi và bạn có 3 giây để chuẩn bị để tiến vào trận chiến ghi điểm với FaceDance Challenge.

Nhận diện khuôn mặt Thời gian chuẩn bị

Bước 4:

Trên màn hình sẽ xuất hiện các biểu cảm khuôn mặt khác nhau. Và nhiệm vụ của bạn sẽ là thực hiện theo chính xác những biểu cảm đó. Thực hiện càng nhanh càng chính xác thì điểm số sẽ tăng nhanh. Ứng dụng sẽ phân các mức điểm khác nhau phụ thuộc vào emoticon mà bạn thực hiện.

Càng về sau độ khó sẽ tăng lên với việc xuất hiện nhiều biểu cảm khuôn mặt trên màn hình. Lúc đầu có thể là một vài biểu cảm khuôn mặt, nhưng về sau có thể lên đến 5 hoặc dồn dập xuất hiện 6 biểu cảm. Tốc độ giai điệu cũng đẩy nhanh hơn, kéo theo các emoticon cũng di chuyển nhanh.

Biểu cảm gương mặt Thực hiện theo biểu cảm yêu cầu Thể biện biểu cảm như trò chơi

Bước 5:

Khi xuất hiện màn hình Crazy Time, người dùng có thể thỏa thích thể hiện biểu cảm gương mặt của mình theo cách “điên cuồng” nhất có thể. Thang điểm cao nhất cho biểu cảm khuôn mặt tại Crazy Time sẽ là 250. Hãy cố gắng ghi điểm số tuyệt đối trong phần này, và trong suốt trò chơi để nhiều lần nhận được điểm số Perfect nhé.

Tăng dần độ khó Ghi điểm trong Crazy Time

Bước 6:

Trong quá trình chơi, người dùng có thể nhấn biểu tượng nút tròn Rec để ghi lại video chơi FaceDance Challenge. Khi kết thúc thời gian phát nhạc nền, người chơi sẽ nhận được điểm số, kèm theo đó là số sao.

Tổng điểm ghi được Ghi hình trò chơi

Nếu bạn có ghi hình chơi thì sẽ xuất hiện thông báo View Record xem lại đoạn video đã quay. Nhấn View để xem video đó. Trong giao diện phát video, nhấn nút Share để chia sẻ đoạn video đó. Lựa chọn mạng xã hội mà FaceDance Challenge cung cấp để chia sẻ.

Xem video chơi game Chia sẻ đoạn video lên Facebook Nhấn Share

Bước 7:

Quay trở lại giao diện chính khi bạn nhấn vào biểu tượng hình người sẽ được chuyển đến trang chủ của FaceDance Challenge. Tại đây khi bạn nhấn vào nút Join, có thể tham gia vào cộng đồng những người chơi game.

Người chơi trên FaceDance Challenge Nhấn nút Join

Nhấn Continue để tạo tài khoản trò chơi trên FaceDance Challenge.

Cộng đồng người chơi FaceDace Challenge Tài khoản người chơi FaceDace Challenge

Ngoài ra khi nhấn vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang sẽ xuất hiện danh sách thiết lập cho tài khoản. Bạn nhấn vào Settings để chuyển sang giao diện tùy chỉnh thông tin tài khoản của bạn.

Nhấn chọn Settings Thiết lập trò chơi FaceDace Challenge

Như vậy chúng tôi đã hướng dẫn bạn đọc cách chơi FaceDance Challenge cơ bản trên điện thoại. Tựa game là trò chơi khá vui nhộn và hài hước khi người chơi liên tục phải thay đổi các biểu cảm gương mặt của mình theo nhiệm vụ. Đặc biệt, những biểu cảm khuôn mặt “khó đỡ” trong game sẽ tạo ra thử thách hấp dẫn với người chơi. Hãy thử xem điểm số cao nhất mà mình ghi được là bao nhiêu trong FaceDance Challenge xem sao nhé.

Chúc các bạn chơi game vui vẻ!

Thứ Ba, 05/09/2017 17:50
31 👨 770
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Game Mobile