Cách chơi Cờ Tướng Ziga trên máy tính

Cờ tướng có lẽ không quá xa lạ gì với người dân Việt Nam, đây là một trò chơi trí tuệ dành cho hai người. Cờ tướng xuất phát từ cờ Saturanga của Ấn Độ, đây là loại cờ được phát minh ra tại Ấn Độ từ thế kỷ V và đã phát triển thành cờ Vua ở phương Tây và cờ Tướng tại phương Đông.

Những quốc gia phổ biến cờ tướng nhất là ở Trung Quốc, Việt Nam, Đài Loan và Singapore. Cờ tướng mô phỏng cuộc chiến xảy ra giữa hai quốc gia, mục tiêu chiến thắng của hai bên là bắt được Tướng đối phương.

Đặc điểm của cờ tướng so với những trò chơi cùng loại là các quân cờ sẽ được đặt vào vùng giao điểm các đường thay vì đặt vào các ô. Các khái niệm sông và cung nhằm giới hạn những quân cờ như Tướng, Sĩ và Tượng.

Thường thì cờ tướng được chơi trên bàn cờ tướng gỗ hoặc đơn giản là bàn cờ giấy với các quân cờ bằng nhựa. Và hiện tại đã có nhiều bàn cờ được làm bằng kim loại như đồng, inox, đá... với độ bền cao hơn.

co tuong ziga

Cờ tướng cũng đã xuất hiện trên máy tính từ khá lâu, tuy nhiên thời kỳ đầu thì người chơi vẫn còn phải đánh với máy chứ chưa phát triển lên đánh online như bây giờ.

Một trong những trò chơi cờ tướng được nhiều người chơi trên máy tính và smartphone hiện tại đó chính là cờ tướng Ziga. Cách đăng ký và chơi cờ tướng Ziga ở dưới bài viết này, những ai đam mê bộ môn cờ tướng thì hãy trải nghiệm cờ tướng online theo hướng dẫn ở dưới đây nhé.

Cách chơi Cờ Tướng Ziga trên máy tính

Bước 1: Đầu tiên truy cập vào đường link ở dưới đây, sau đó đăng nhập tài khoản Facebook vào.

co tuong ziga

Bước 2: Tài khoản của bạn khi đăng nhập vào sẽ hiển thị thông tin ở góc trên bên trái. Cái số 1200 là số điểm mà bạn đang có trong cờ tướng và cờ úp. Giờ thì chọn một trong hai loại cờ và chơi hoặc bạn có thể xem mọi người đánh bằng cách bấm Xem cờ ở trên.

co tuong ziga

Bạn có thể chọn xem Cờ Tướng hoặc Cờ Úp.

co tuong ziga

Bước 3: Khi vào trong bàn cờ, bạn hãy chọn Sẵn Sàng và chờ đối thủ Sẵn sàng cùng là chơi thôi.

co tuong ziga

Bước 4: Mỗi người sẽ có 1 phút để đưa ra nước đi của mình. Khoảng thời gian đủ để bạn đưa ra quyết định quân cờ nào sẽ di chuyển trên bàn cờ. Mỗi người sẽ có 15 phút để kết thúc màn chơi của mình. Nước đi này mà đi sai là không được đi lại đâu nhé. Bạn chỉ có thể chat bằng khung chat ở dưới mà thôi.

co tuong ziga

Việc giao lưu bằng cờ tướng Ziga online sẽ giúp các cờ thủ tìm được đối thủ ngang tầm với mình.

Xem thêm:

Thứ Ba, 09/03/2021 11:14
410 👨 5.181
0 Bình luận
Sắp xếp theo