Cách chơi các game Mario cổ điển trên Android

Thương hiệu trò chơi điện tử lâu đời nhất và phổ biến nhất - Super Mario là một phần của tuổi thơ của nhiều người. Nếu bạn đang cảm thấy nhớ nhung và muốn chơi lại các trò chơi kinh điển cũ, nhưng bảng điều khiển của bạn không hoạt động nữa, dưới đây là giải pháp cho bạn.

Nhờ sức mạnh của giả lập, bạn có thể chơi lại các trò chơi Mario yêu thích của mình ngay trên thiết bị Android của mình.

Những trò chơi Super Mario nào có thể chơi được trên Android?

Hiện tại, mọi trò chơi từ loạt trò chơi Super Mario chính được phát hành trên NES cho đến Wii đều có thể chơi được trên Android bao gồm:

  • NES: Super Mario Bros. 1, 2, 3
  • SNES: Super Mario World
  • Nintendo 64: Super Mario 64
  • GameCube: Super Mario Sunshine
  • Wii: Super Mario Galaxy 1, 2

Bạn cũng có thể chơi các trò chơi từ loạt phim spinoff khác nhau, như Mario Kart và Mario Party, nếu bạn thích. Tất nhiên, cũng có các trò chơi Mario khác từ các hệ máy cầm tay của Nintendo, chẳng hạn như các tựa Super Mario Land.

Cả Wii U và Nintendo Switch đều không thể được mô phỏng trên Android, có nghĩa là các trò chơi như Super Mario Maker và Super Mario Odyssey không thể chơi được.

Cần những gì để chơi được Super Mario trên Android?

Có hai yêu cầu cơ bản bạn cần có thể chơi được Super Mario trên thiết bị của mình:

  • Một trình giả lập của bảng điều khiển trò chơi đã được phát hành trên
  • ROM của trò chơi

Trình giả lập là một chương trình bắt chước một hệ thống trò chơi gốc. Trình giả lập có thể có nhiều tính năng mà bảng điều khiển gốc không có. Thông thường nhất, bạn sẽ thấy rằng trình giả lập cho phép bạn sử dụng các trạng thái lưu tùy chỉnh, cho phép bạn lưu tại bất kỳ thời điểm nào trong quá trình chơi và tải trạng thái đó sau đó.

Một số trình giả lập có hỗ trợ cho Netplay. Điều này cho phép bạn chơi các trò chơi nhiều người chơi cục bộ và qua Internet, ngay cả trên các bảng điều khiển không phát hành với hỗ trợ chơi trực tuyến.

ROM là một file chứa toàn bộ trò chơi. Đó là dữ liệu thường được lưu trữ trong hộp hoặc đĩa bảng điều khiển.

Tùy thuộc vào bảng điều khiển bạn muốn mô phỏng, bạn có thể cần một thiết bị có CPU mạnh mẽ. Giao diện điều khiển càng mới, càng khó để chạy các trò chơi ở tốc độ tối đa. Mặc dù bạn có thể mô phỏng NES trên phần cứng cấp thấp một cách dễ dàng, nhưng để mô phỏng các trò chơi GameCube, bạn có thể cần một chiếc điện thoại có phần cứng mạnh hơn. Nói chung, ít nhất phải có Qualcomm Snapdragon 845 để đảm bảo rằng bạn không bị giảm FPS khi chơi.

Một số trò chơi Mario, như Super Mario Sunshine, có một sơ đồ điều khiển phức tạp. Sử dụng điều khiển màn hình cảm ứng sẽ khiến trò chơi không thoải mái khi chơi, làm giảm trải nghiệm của bạn.

Bạn nên sử dụng trình giả lập nào để chơi Mario?

Trình giả lập bạn sử dụng sẽ phụ thuộc vào nền tảng ban đầu của trò chơi bạn muốn chơi. Có rất nhiều tùy chọn có sẵn trên Play Store, dưới đây là một số trình giả lập tiêu biểu.

NES Games

Bắt đầu với NES, tùy chọn độc lập tốt nhất hiện có trên Play Store là NES.emu. Nó có giá một vài đô la, nhưng không chứa bất kỳ quảng cáo nào và được coi là mô phỏng rất chính xác.

Giả lập NES Games
Giả lập NES Games

NES.emu có một giao diện người dùng đơn giản. Nó hỗ trợ các trạng thái lưu tùy chỉnh và cũng tự động lưu trò chơi khi bạn thoát ra. Điều này cho phép bạn tiếp tục trò chơi, ngay cả khi bạn không nhớ lưu. Ngoài ra còn có hỗ trợ cho mã gian lận nếu bạn muốn giải trí và tua nhanh lên đến 7 lần.

Bạn có thể thay đổi kích thước và tùy chỉnh các điều khiển trên màn hình theo ý thích của mình. Trình giả lập cũng cho phép cắm bất kỳ tay cầm nào hoạt động trên Android để có được trải nghiệm chân thực hơn.

SNES Games

Đối với SNES, trình giả lập độc lập tốt nhất là SNES9x EX +. Nó đến từ cùng một nhà phát triển như NES.emu và có thể hiểu là chia sẻ nhiều tính năng và yếu tố giao diện giống nhau.

Giả lập SNES Games
Giả lập SNES Games

Bạn có khả năng sử dụng các trạng thái lưu, gian lận và tua nhanh trong trò chơi lên đến 7 lần. Và giống như trên NES.emu, bạn cũng có thể thay đổi kích thước và di chuyển các điều khiển trên màn hình, cũng như sử dụng một tay cầm bên ngoài.

Nó cũng có một trò chơi đi kèm tên Bio Worm, trong trường hợp bạn muốn kiểm tra hiệu suất của trình giả lập.

Nintendo 64 Games

Chỉ có một lựa chọn đáng giá trên Play Store cho N64: M64Plus FZ. Trình giả lập này đi kèm với rất nhiều tính năng, đặc biệt là trong bộ phận đồ họa.

Giả lập Nintendo 64 Games
Giả lập Nintendo 64 Games

M64Plus cho phép bạn thêm các gói họa tiết vào trò chơi của mình để nâng cao đồ họa. Nhưng nếu bạn thấy những thứ đó quá khó trên CPU của điện thoại, bạn có thể thử nâng cấp độ phân giải của trò chơi để có hình ảnh nâng cao. Bạn cũng có thể chọn giữa việc ưu tiên độ chính xác hoặc tốc độ mô phỏng, tùy thuộc vào việc bạn coi trọng hiệu suất hay trải nghiệm đích thực.

M64Plus đi kèm với tay cầm 8BitDo, cũng như tay cầm N64 gốc nếu bạn có bộ chuyển đổi USB thích hợp.

Với phiên bản Pro của ứng dụng, bạn có khả năng sao lưu các file của mình vào Google Drive, cùng với quyền truy cập vào Netplay để chơi các trò chơi nhiều người chơi cục bộ hoặc qua Internet. Nếu bạn dự định chơi các trò chơi như Mario Kart 64 với bạn bè của mình, mức giá $4 cho phiên bản Pro là rất thích hợp.

GameCube và Wii Games

GameCube và Wii có vẻ giống như hai bảng điều khiển khác nhau, nhưng do cấu trúc tương tự nhau, Dolphin có thể mô phỏng cả hai. Giống như nhiều trình giả lập khác, Dolphin cho phép bạn sử dụng các trạng thái lưu và gian lận.

Trình giả lập Dolphin
Trình giả lập Dolphin

Dolphin đi kèm với vô số tùy chọn để điều chỉnh đồ họa. Bạn có thể chạy trò chơi ở độ phân giải gốc của chúng hoặc nâng cấp chúng lên độ phân giải 4K, thêm tính năng khử răng cưa và buộc màn hình hiển thị ở tỷ lệ khung hình 16:9. Tùy chọn cuối cùng này có thể không hoạt động trên một số trò chơi.

Chơi với Dolphin có thể gây ảnh hưởng khá nhiều đến CPU của điện thoại, mặc dù có một số cài đặt bạn có thể sử dụng để nâng cao hiệu suất. Bạn nên chơi ở độ phân giải gốc, giữ chế độ Shader Compilation trên Synchronous và bật Shader Pre-Compilation lên. Bắt đầu trò chơi có thể mất vài phút nếu bạn kích hoạt Shader Pre-Compilation, nhưng đổi lại, bạn sẽ nhận được một sự gia tăng lớn về FPS.

Dolphin có hỗ trợ Netplay, nhưng không giống như phiên bản PC, bạn chỉ có thể chơi các trò chơi nhiều người chơi cục bộ.

Bạn có thể sử dụng bất kỳ bộ điều khiển trò chơi nào mà Android hỗ trợ để chơi với Dolphin và có thể kết nối tối đa năm tay cầm để chơi nhiều người. Nếu có bộ chuyển đổi thích hợp, Dolphin sẽ cho phép bạn sử dụng tay cầm GameCube gốc và thậm chí cả tay cầm điều khiển từ xa của Wii. Tuy nhiên, đối với loại thứ hai, bạn sẽ cần một thanh cảm biến của bên thứ ba để sử dụng nó.

Tải ROM cho các game Super Mario ở đâu?

Điều quan trọng là bạn phải biết rằng mặc dù ROM có sẵn trên Internet, việc tải xuống ROM của các trò chơi mà bạn không sở hữu là vi phạm bản quyền.

Cách an toàn nhất để lấy ROM là chỉ tải xuống ROM của những trò chơi mà bạn đã sở hữu một bản sao cứng hoặc tách chúng theo cách thủ công từ đĩa game.

Hãy cẩn thận khi tải ROM, vì bạn có thể tải xuống phần mềm độc hại nếu lấy chúng từ một nguồn không đáng tin cậy. ROM thường sẽ ở dạng file ZIP, RAR hoặc 7Z, mặc dù không phải lúc nào cũng vậy. Bạn có thể tải xuống ROM có định dạng file đặc biệt cho bảng điều khiển của nó, vì vậy hãy nghiên cứu kĩ trước tải xuống. Nếu ROM bạn đã tải xuống xuất hiện dưới dạng APK hoặc EXE, hãy xóa nó ngay lập tức vì đó là một file độc hại.

Có nhiều kích thước ROM khác nhau, nhưng nhìn chung giao diện điều khiển càng mới, kích thước tệp càng lớn. Ví dụ, Super Mario Bros. 3 chỉ khoảng 384KB, trong khi Super Mario Sunshine gần 1GB.

Biến thiết bị Android của bạn thành cỗ máy tuổi thơ

Khi bạn đã có trình giả lập và ROM phù hợp cho trò chơi Mario yêu thích của mình, bạn đã được thiết lập để hồi tưởng lại những kỷ niệm thời thơ ấu của mình, với lợi ích bổ sung là bạn cũng có thể chơi ở bất cứ đâu.

Và đừng quên rằng có rất nhiều máy chơi game khác ngoài Nintendo, như PlayStation, mà bạn có thể mô phỏng trên Android.

Thứ Bảy, 29/05/2021 10:15
53 👨 3.069
0 Bình luận
Sắp xếp theo